10 Cách tối ưu hóa Quảng cáo Facebook tiết kiệm ngay chi phí

Thảo luận trong 'SEO Facebook, Quảng cáo ads Facebook' bắt đầu bởi Thúy Võ, 21/8/18.

  1. Thúy Võ

    Thúy Võ Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/12/17
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Muốn thành công với mảng quảng cáo Facebook trong năm 2018, chỉ với nội dung mới lạ thôi thì chưa đủ. Bạn cần phải làm hơn như thế. Bài viết này nói về các cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook để giúp các bạn đưa chiến dịch quảng cáo lên một tầm cao mới.
    1. Tiếp cận đúng đối tượng
    Với quảng cáo Facebook, việc tiếp cận nhiều người nhất sẽ không bằng việc tiếp cận đúng người.
    Khi mục tiêu và đối tượng tiếp cận của bạn phù hợp với nhau, bạn cần hiểu rằng:
    • Khách hàng của bạn dùng nền tảng nào?
    • Họ sử dụng ngôn ngữ nào và cách họ giao tiếp với nhau là gì?
    • Loại content nào thu hút được khách hàng thường xuyên?
    2. Tối ưu hóa số lượng thích (like) và chia sẻ (share) cho quảng cáo Facebook
    Số lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng hoặc quảng cáo trên Facebook là một dạng cơ bản của việc tương tác mạng xã hội. Nếu mọi người like, share, comment có nghĩa đó là sản phẩm tốt đẹp.
    Khi cài đặt một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có 2 lựa chọn, một là cài đặt mặc định: tạo bài quảng cáo mới cho mỗi nhóm quảng cáo và chiến dịch.
    3. Tối ưu hóa lịch quảng cáo của bạn
    Có phải chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn chạy 24/7 và đạt lượng khách hàng mục tiêu bất kể ngày hay thời gian?
    Một lí do nữa cho việc tự lên lịch quảng cáo là để giảm Ad Frequency - mọi người sẽ ít thấy quảng cáo của bạn hơn và sẽ không bị nhanh chán khi thấy nó.
    4. Tránh quảng cáo rác và lặp lại quảng cáo
    Đây là một cách tối ưu hóa đơn giản để tránh quảng cáo rác:
    • Tạo ra nhiều sự đa dạng cho quảng cáo với các thiết kế khác nhau.
    • Cài đặt một chiến dịch với nhiều bộ quảng cáo khác nhau và lên lịch cho mỗi bộ hoạt động vào các ngày khác nhau.
    Bằng cách này, mọi người sẽ thấy quảng cáo khác nhau vào mỗi ngày và quảng cáo của bạn sẽ không bị lặp lại.
    5. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo (Ad Placement)
    Khi quảng cáo trên Facebook, vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí quảng cáo.
    • Sau khi biết được vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất, tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch theo các bước sau:Tăng đặt giá trên các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất.
    • Nếu như vị trí nào hoạt động không như mong đợi, đơn giản là bạn chỉ cần loại nó ra khỏi bộ quảng cáo.
    6. Luôn luôn kiểm tra các ý tưởng thử nghiệm quảng cáo của bạn
    Và cách tốt hơn để tìm ra các quảng cáo, tin nhắn hoặc khán giả mới, tốt nhất, là chạy thử nghiệm quảng cáo Facebook.
    Chúng tôi gợi ý các bạn nên bắt đầu bằng cách chạy thử:
    • Thiết kế quảng cáo
    • Tiêu đề quảng cáo
    • Lời chào hàng đặc biệt của bạn
    • Vị trí quảng cáo
    • Các nút liên hệ ngay (call-to-actions)
    • Cách thức trả giá
    • Mục tiêu chiến dịch
    7. Chạy thử những thay đổi thực sự khác biệt
    Rất nhiều nhà quảng cáo Facebook phạm sai lầm khi chạy thử quá nhiều các yếu tố quảng cáo cùng một lúc.
    Để kết quả thử nghiệm có hiệu quả, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi (ví dụ: click hoặc hình thức dẫn dắt) cho mỗi thay đổi trước khi đưa ra quyết định. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể đợi đến khi có 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi lần chỉnh sửa.
    8. Lựa chọn đúng đối tượng của chiến dịch
    Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, lựa chọn đầu tiên bạn cần làm là chọn đối tượng của chiến dịch.
    Đối tượng của chiến dịch sẽ giúp Facebook xác định được mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn là gì, và để thuật toán của Facebook giúp bạn chạy quảng cáo tốt hơn.

    Về cơ bản thì bạn đang nói cho Facebook biết cách tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình

    Việc bạn lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo trong quá trình thiết lập chiến dịch là rất quan trọng vì nó sẽ quyết định việc chạy quảng cáo của bạn và chi phí cho mỗi kết quả nhận được.
    9. Loại bỏ “những người đã mua hàng” ra khỏi khách hàng mục tiêu của bạn
    Một cách khác để mở rộng lượng tiếp cận của chiến dịch mà không vượt quá ngân sách là tối ưu hóa khách hàng Facebook của bạn.
    Việc tiếp tục quảng cáo cho một khách hàng đã tiếp nhận chào hàng là vô nghĩa. Những hình thức dẫn dắt này nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong “cái phễu” quảng cáo của bạn và được tiếp cận thêm bằng những tin nhắn mới.
    10. Thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa
    Bạn có biết là mình có thể thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa trong Facebook Ads Manager không?

    Tính năng này gọi là Facebook Automated Rules. Và nó miễn phí cho tất cả những ai quảng cáo trên Facebook.

    Nếu điều kiện của các quy tắc được đáp ứng, chúng ta có thể thực hiện các hành động sau:
    • Tắt chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc một quảng cáo.
    • Gửi thông báo đến cho người quản lý quảng cáo.
    • Thay đổi ngân sách (tăng, giảm, daily, lifetime…)
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    10 Cách tối ưu hóa Quảng cáo Facebook tiết kiệm ngay chi phí

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. quyenngoc_vmp

    quyenngoc_vmp Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/8/18
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    cần lắm một bài viết tối ưu hóa chi phí như này để tăng lượng khách hàng,bây giờ quảng cáo khó quá
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN