10 câu chuyện SEO và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi vietmozorg, 2/1/15.

  1. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc một số những vấn đề mà tôi đã gặp trong 6 tháng qua và đưa ra một số khuyến cáo về những vấn đề đó. Đây không phải là vấn đề xảy ra với một khách hàng cụ thể mà nó xảy ra với nhiều khách hàng, cũng như các trang web mà tôi đã giúp đỡ họ.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số vấn đề đang được quan tâm gần đây và khuyến nghị của tôi để giải quyết chúng:

    1. Hreflang

    • Hreflang là một công cụ tuyệt vời giúp công cụ tìm kiếm hiểu những khu vực hoặc đối tượng mà nội dung của bạn đang nhắm mục tiêu vào, đặc biệt là nếu trang web của bạn sử dụng cấu trúc thư mục để phân khúc nội dung cho khán giả quốc tế. Đảm bảo rằng khi bạn sử dụng thẻ canonical thì bạn đang sử dụng ký tự quốc gia ISO và mã ngôn ngữ chính xác. Trường hợp sau là sử dụng mã quốc gia và mã ngôn ngữ không đúng:
      • Mã quốc gia (en.wikipedia.org/wiki/ISO_3166-1)
      • Mã ngôn ngữ (en.wikipedia.org/wiki/List_of_ISO_639-1_codes)
    • Ngoài ra, cần đảm bảo chúng được sử dụng đúng theo cú pháp:
    HTML:
    <Link rel = "alternate" href = "example.com/en-au" hreflang = "en-au" />
    • Nếu bạn chỉ sử dụng một trong số đó thì nó được coi là ngôn ngữ.
    • Thông tin về thẻ Hreflang bạn có thể xem ở đây.
    2. Thẻ Canonical và chuyển hướng

    • Gần đây tôi nhận thấy rằng các tên miền hoặc URL được rút ngắn (chẳng hạn như example.com/go/keyword ) được chuyển hướng tới một URL dài đã xuất hiện trong Google. Thông thường, bạn sẽ mong đợi nếu example.com/go/keyword trả về một chuyển hướng 301 đến example.com?abunchofstuffherethatsearchenginesapparentlydontlike và các URL này sẽ được index. Tuy nhiên, thời gian gần đây có vẻ như Google cho rằng URL ngắn hơn sẽ tốt hơn cho người dùng và họ sẽ duy trì nó. Nếu hành vi này là chấp nhận được đối với bạn thì đó không phải là một vấn đề nhưng đôi khi nó không phải là lý tưởng.
    • Theo kinh nghiệm của tôi, nếu bạn đặt một thẻ canonical trên URL thứ hai (điểm đến của các chuyển hướng) thì sẽ phá vỡ hành vi này.
    • Đây là lý do tại sao tôi luôn khuyên bạn rằng mỗi trang của trang web nên có một thẻ canonical được thưc hiện đúng. Nó sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến nội dung trùng lặp và việc index, thậm chí nó còn giải quyết được cả những vấn đề mà bạn có thể không nhận thức được.
    3. JavaScript

    • Không sử dụng JavaScript cho mẫu chuyển hướng toàn cầu của bạn. Cũng có khi Google có thể đọc nó và cũng có khi nó có thể không đọc. Nếu Google không thể đọc được thì các công cụ tìm kiếm khác cũng không thể đọc được nó. Vì vậy, ngay cả khi Google có thể nhìn thấy các liên kết JavaScript của bạn thì hầu hết các công cụ khác không thể đọc được nó (ví dụ như công cụ tìm kiếm Baidu). Chuyển hướng liên kết là một phần rất quan trọng của SEO và điều quan trọng là chúng có thể được index một cách chính xác Sử dụng HTML 5 và CSS để thay thế hoặc chuyển hướng JavaScript với thẻ noscript để đảm bảo nội dung được index đúng.
    • Bạn có thể sử dụng bộ nhớ cache của Google để biết các liên kết của bạn có đang được index hay không. Nhập "cache:www.example.com" vào hộp tìm kiếm của Google để xem Google đã index những trang nào của bạn và sau đó click vào tiêu đề và xem các liên kết mà bạn đang có. Nếu liên kết của bạn không xuất hiện trong bộ nhớ cache của trang thì chắc chắn là bạn đang có vấn đề.
    4. Mật độ từ khóa

    • Nếu một cụm từ khóa xuất hiện duy nhất 1 lần hoặc không xuất hiện trong nội dung của trang thì trang đó thực sự là một trong 10 nguồn tài nguyên tốt nhất cho những người dùng đang tìm kiếm thông tin về từ khóa đó? Bạn có suy nghĩ gì về điều này.
    5. Tiêu đề trang

    • Có rất nhiều người ủng hộ tiêu đề trang ngắn, đặc biệt là kể từ khi Google bắt đầu thay đổi tiêu đề trang trong một vài trường hợp dựa trên các truy vấn. Tôi không muốn thảo luận sâu về tiêu đề trang ở đây nhưng tôi sẽ nói với bạn rằng có rất nhiều bằng chứng thuyết phục rằng nếu bạn có từ khóa ở gần hay ở trước tiêu đề trang thì điều đó sẽ là rất hữu ích cho việc xếp hạng từ khóa cạnh tranh cụ thể. Tôi đã nghe mọi người nói chuyện rất nhiều về Hummingbird, semantic Web, AI…nhưng tôi vẫn khuyên bạn, nếu bạn muốn xếp hạng cho một từ khóa cạnh tranh hay nhận được lưu lượng truy cập xung quanh từ khóa đó thì bạn hãy cho nó nổi bật trên tiêu đề trang. Tất nhiên, sẽ luôn có những trường hợp ngoại lệ nhưng khi nói đến SEO, tôi thích những điều dị thường.
    6. Marketing nội dung

    • Việc sản xuất nội dung tuyệt vời sẽ không liên quan đến việc tạo ra các liên kết trừ khi là bạn cực kỳ may mắn. Theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết mọi người khi nói đến tiếp thị nội dung thì họ đã quên đi phần “tiếp thị”. Đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch marketing vững chắc cho mỗi phần nội dung mà bạn tạo ra. Điều đó có nghĩa là nó phải xuất hiện nhiều hơn trên Twitter, Facebook và LinkedIn và làm một thông cáo báo chí. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn có một chiến lược tốt tận dụng các mối quan hệ mà bạn có được với các doanh nghiệp, blogger và các trang web trong ngành công nghiệp khác để đảm bảo phạm vi tiếp cận tối đa cho nội dung của bạn và tận dụng những mối quan hệ đó.
    • Ngoài ra, hãy nhớ rằng các mối quan hệ đã phát triển theo thời gian và đội ngũ social của bạn và những người khác trong ngành công nghiệp của bạn luôn tiếp tục nuôi dưỡng những mối quan hệ để nâng cao nhận thực của bạn và tạo ra các cơ hội tiếp thị tiềm năng (một trong số đó sẽ áp dụng các hoạt động tiếp thị nội dung).
    • Ngoài ra, nếu nội dung được thực hiện tốt hoặc phổ biến thì bạn nên cân nhắc đến các tùy chọn quảng cáo để tăng cường ngân sách.
    7. Thử nghiệm chuyển đổi

    • Bạn phải liên tục thử nghiệm trên các trang đích PPC và các trang tự nhiên để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn nhận được 50.000 lượt khách truy cập mỗi tháng với tỷ lệ chuyển đổi là 1% (500 chuyển đổi) với giá trị đơn hàng trung bình là 100$ thì bạn sẽ tạo ra 50.000USD doanh thu/1 tháng. Để tăng gấp đôi doanh thu của bạn, bạn có thể tăng gấp đôi lượt khách truy cập lên đến 100.000/tháng hoặc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn lên 2%. Theo bạn thì để làm được điều đó liệu có dễ dàng hay không? Tôi cá là nó sẽ tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
    • Rõ ràng là mọi người không phải lúc nào cũng đi trên một con thuyền nhưng nếu bạn không chi tiêu các nguồn tài nguyên phù hợp để thử nghiệm chuyển đổi thì có lẽ bạn đang thiếu một phần lớn của chiếc bánh và không tận dụng được đầy đủ lưu lượng truy cập tự nhiên mà bạn có.
    8. Hộp tìm kiếm và hình thức cơ bản của điều hướng

    • Tôi đã nhận thấy một số trường hợp mà cách duy nhất để truy cập vào một trang nội dung cụ thể đó là sử dụng một hộp tìm kiếm nội bộ hoặc một tùy chọn nào đó trong một form. Công cụ tìm kiếm sẽ không thực thi những hành động này và cũng không tính chúng như là một liên kết. Bạn nên đảm bảo rằng tất cả các phần nội dung trên trang web của bạn có ít nhất một liên kết internal trỏ đến nó. Hãy nhớ rằng sitemap XML sẽ đi qua thứ hạng trang hoặc thước đo kết nối liên kết khác và không được công cụ tìm kiếm coi là các liên kết. Chúng chỉ hỗ trợ trong việc index nhưng không xếp hạng.
    9. Rel = nofollow

    • Trừ khi bạn hiểu quá rõ những gì đang làm còn không thì đừng bao gờ sử dụng thẻ này, trừ khi đó là các bình luận trên blog. Tôi vẫn nhìn thấy có rất nhiều người sử dụng thẻ này trên các liên kết internal để tạo ra một số Page Rank Sculpting. Page rank sculpting đã chết. Bạn hãy nhớ lại các trích dẫn sau đây của Matt Cutts:
    • “Điều gì sẽ xảy ra khi bạn có một trang với “điểm 10 PageRank” và 10 liên kết thân thiện và 5 trong số các liên kết được nofollow? Chúng ta hãy bỏ qua những yếu tố sâu bên trong để tập trung vào những phần cốt lõi của câu hỏi. Ban đầu, 5 liên kết không có nofollow sẽ follow 2 điểm của mỗi PageRank”.
    • Vì vậy, trừ khi bạn đang sử dụng thẻ này cho một liên kết mà bạn không tin tưởng, còn không thì đừng bao giờ sử dụng nó.
    10. Trang 404s và các liên kết miễn phí

    • Điều này không có gì mới nhưng bạn nên đánh giá thường xuyên trang 404 để xem làm thế nào bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn. Google Webmaster tools là một cách tuyệt vời để làm điều này và xác định một số cơ hội để lấy lại các liên kết trỏ đến trang web của bạn. Điều này đã được Matt Cutts nói cách đây đã lâu.
    • Nhưng rất ít khi tôi thấy ai đó chủ động liên hệ với webmaster với mục đích làm sạch các liên kết. Điều này là đáng để tìm hiểu giá trị nếu trang web của bạn đã tồn tại được một khoảng thời gian. Bạn không bao giờ biết những gì bạn có thể tìm thấy và bạn có thể vô tình nhìn ra một liên kết mà sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn trong hoạt động SEO của bạn.
    Kết luận

    • Tôi hy vọng danh sách này là hữu ích và cung cấp một số giá trị cho bạn trong việc tìm kiếm lưu lượng truy cập tự nhiên. Chúc bạn thành công và may mắn với các nỗ lực SEO trong năm 2015.
    Theo: ThegioiSEO
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    10 câu chuyện SEO và cách khắc phục

    khaihoanphong thích bài này.
  2. kaizoz
    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Hreflang ở Việt Nam mình ít thấy, nếu bên thị trường nước ngoài thì chắc có sử dụng cái này.
     
  3. nabihan
    Tham gia ngày:
    5/1/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ngày càng phức tạp với các câu chuyện này
     
  4. kennyshang
    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    theo bạn thì mạt đô từ khóa bao nhiêu % thì hợp lí? có công cụ nào kiểm tra không nhỉ?
     
  5. quaythuoc.org
    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Xưa nay chẳng bao giờ quan tâm đến cái hreflag. Giờ đọc mới biết nó ảnh hưởng đến vị trí. Cái này thế cũng giống seo local ấy nhỉ
     
  6. vn.ttquynhh
    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Mật độ 3-4%, bạn cài SQ là có bạn
     
  7. dieuhoa
    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    theo mình từ khóa vẫn là cái quan trọng nhất của seo
     
  8. lannhu
    Tham gia ngày:
    8/12/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    đúng nếu seo nên hạn chế java,vừa nặng vừa không có tác dụng cho seo
     


Chủ để tương tự : câu chuyện
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên tìm hiểu về cấu trúc -Topic Cluster -cấu trúc SEO mạnh mẽ 4/9/19
Tin tức SEO từ các thành viên Hỏi và đáp Yêu cầu về xem xét lại backlink 26/1/15
Tin tức SEO từ các thành viên Có nên lo lắng khi trang chủ không xuất hiện đầu tiên theo câu lệnh tìm kiế 12/1/15
Tin tức SEO từ các thành viên 10 mẹo để tối ưu chiến dịch PPC Hiệu quả tăng chuyển đổi 12/9/21
Tin tức SEO từ các thành viên Chuyên gia đào tạo seo hết lòng vì học viên 7/3/19