1. Đừng chơi trò trốn tìm Khách hàng tìm kiếm một thông tin cụ thể nào đó bằng công cụ tìm kiếm có sẵn trên web và sẽ rời khỏi trang nhanh chóng nếu không có được thông tin cần thiết. Chính vì thế, thanh tìm kiếm nên là một trong những phần cần quan tâm đầu tiên khi xây dựng giao diện web trên thiết bị di động. 2. Ưu tiên những yếu tố quan trọng Thiết bị di động luôn sẵn sàng để hoàn tất mọi thao tác. Người sử dụng di động dễ bỏ qua những món hàng trong danh mục, nên hãy đặt lời kêu gọi mua hàng tại nơi người dùng dễ thấy nhất. 3. Thân thiện với khách hàng mới Bị ép phải đăng ký có thể khiến khách hàng từ chối mua hàng. Điều này càng chính xác nếu như thương hiệu của bạn còn xa lạ. 4. Tự động hóa những nơi có thể Người dùng sẽ ấn tượng hơn với những trang web có thể tự động xuất hiện bàn phím số để nhập mã bưu điện hoặc ngày sinh. Họ cũng ưa thích những biểu mẫu tự động hiển thị ký tự tiếp theo mỗi khi điền vào. Hãy hỗ trợ họ thực hiện điều đó. 5. Sử dụng chức năng bộ lọc để giảm rắc rối Không gian trên thiết bị di động tương đối hạn chế. Vì thế, quá nhiều kết quả tìm kiếm có thể khiến khách hàng bị rối. Trang bị bộ lọc kết quả sẽ giúp quản lý việc tìm kiếm dễ dàng hơn. 6. Đừng làm khó người dùng Hãy cung cấp lựa chọn “chạm tay gọi ngay” (click-to-call) tại các điểm yêu cầu thông tin phức tạp và nhạy cảm. Ở một số vị trí, nói chuyện qua điện thoại trở thành lựa chọn hấp dẫn. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp có nhiều thông tin để cung cấp như công ty bảo hiểm. 7. Khéo léo trong ngôn từ Người dùng thường không thích chọn lựa giữa “full site” (giao diện đầy đủ) và “mobile site” (giao diện cho thiết bị di động), bởi vì mọi người đều hình dung chất lượng ở trang di động sẽ kém hơn. Đừng bán hàng với trang di động được rút gọn. Bạn có thể khéo léo tránh hiểu lầm này bằng cách sử dụng từ “giao diện desktop” thay vì “giao diện đầy đủ”. 8. Đừng để thông tin khuyến mãi gây trở ngại Khách hàng truy cập vào trang web dành cho thiết bị di động khi họ đã có ý định rõ ràng sẽ làm gì. Vì vậy, hãy bảo đảm các thông tin khuyến mãi không gây cản trở thao tác của khách hàng. 9. Thiết lập chế độ nhiều màn hình Nhiều khách hàng sử dụng các thiết bị có thể chuyển đổi qua lại và không hề muốn mua hàng trên di động. Khi đó bạn có thể hỗ trợ bằng cách tạo cơ hội sử dụng thông qua việc gửi email những thông tin cần thiết để khách hàng có thể truy cập lần sau trên một thiết bị khác. 10. Giải thích khi người dùng chia sẻ thông tin Địa điểm có thể là một thông tin vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, người dùng không thích cung cấp địa điểm nếu không biết rõ mục đích. Hãy chia sẻ mục đích của thông tin đó. Hãy để phần thông tin địa điểm luôn trống ở chế độ mặc định và cho họ biết lợi ích của việc cung cấp địa điểm, ví dụ nút “Địa điểm gần tôi”. Để tìm hiều thêm về website 1 website hãy kiên hệ với chúng tôi CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM - VDO Địa chỉ: Số 61 Phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam Điện thoại: 04 7305 6666 – 08 7308 6666 Hotline: 0936 300 136 – 0936 108 858 Vă phòng đại diện TP. HCM: Địa chỉ: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhận, TP.HCM Hotline: 08 7308 6666 Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6891 Email: info @vvdo.com.vn
Giờ đa số người dùng sử dụng di động để tìm kiếm, vì vậy việc tối ưu giao diện website với di động và vô cùng cần thiết
Hiện nay google đang áp dụng chuẩn theo di động mới gọi là AMP, nhưng cũng còn hạn chế về nhiều mặt, phần lớn các web đều có responsive, hoặc taạo ra các bản trên dd riêng biệt. Còn nội dung trên dd là gì thi do các chủ site muốn tiếp cận người như thế nào mà thôi