15 Bí kiếp đắc lực để biên soạn content hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tampham, 2/3/18.

  1. tampham
    Tham gia ngày:
    10/1/18
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày nay, thế mạnh trong marketing chính là biên soạn content, vì nó là vũ khí đắc lực để kéo traffic về cho website. Vậy làm sao để có một content chất lượng, thu hút khách đến thăm và tránh tình trạng quá tải, sau đây là 15 bí kiếp sẽ giúp người làm Marketing Online chinh phục độc giả.

    [​IMG]

    1. Nghiên cứu nhiều hơn

    Những ai làm copywriting chắc cũng đã hiểu được tầm quan trọng của việc nghiên cứu một nội dung cuốn hút, hấp dẫn.

    Đơn giản, bạn nghiên cứu càng nhiều, thông tin sản phẩm đủ lớn, thì bạn có nhiều khả năng biến hóa bài viết nhanh hơn.

    2. Viết những gì bạn quan tâm

    Là một copywriting không tránh khỏi những lúc bạn không biết phải tiếp tục viết cái gì và làm sao để có thể chỉnh chu bài viết của mình.

    Như David Ogilvy đã nói “Hãy nói sự thật nhưng làm sự thật đó thú vị hơn”. Bạn biết đấy, chúng ta không thể ép khách hàng mua sản phẩm của mình ngay tất khắc, nhiệm vụ của bạn chỉ có thể làm họ thấy thích thú để mua sản phẩm đó thôi.

    Vấn đề đặt ra là làm sao khắc phục điều đó?

    • Hãy biến content dễ đọc và bắt mắt

    • Kết hợp với mẫu câu chuyện

    • Hoặc đưa ra một số ví dụ của các nhà khoa học để dẫn chứng.

    • Tận dụng cá tính tiêng của mình để lên ý tượng đọc đáo...
    3. Khẳng định cá tính

    Đây cũng là yếu tố khiến bạn vượt mặt đối thủ cạnh tranh. Việc xây dựng và khẳng định thương hiệu cá nhân riêng là một phần không thể thiếu trong content.

    4. Sàng lọc lại tiêu đề

    Tiêu đề là gì? Tầm quan trọng của nó như thế nào?

    Tiêu đề không chỉ quan trọng và nó quyết định khách hàng có click vào xem bài viết của bạn hay không.

    Vậy làm sao để có thể đặt tiêu đề trở nên đắt giá và đánh vào sự tò mò của khách click, sau đây là vài bí kiếp nho nhỏ nhưng lại hiệu quả:

    • Bạn có thể dùng một số từ ngữ hấp dẫn cho tiêu đề: Làm thế nào…?, Xin giới thiệu một số phương pháp…?, Đột phá…?
    Ví dụ một tiêu đề sau: “ Phương pháp đáng kinh ngạc giúp bạn viết tiêu đề chỉ trong 5 phút ”.

    • Ghi nhớ quy luật 4U: Urgent (gấp rút) - Unique (độc quyền) - Useful (dễ áp dụng) - Ultra specific (thật cụ thể)
    5. Đơn giản hóa nội dung của bạn

    Đơn giản hóa nội dung không có nghĩa là bạn thờ ơ, sơ sài với content. Hãy viết một cách đơn giản nhất để thông điệp của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn để cho khách hàng có thể hiểu được những lợi ích mà bạn đang mang lại cho họ.

    6. Lồng ghép kể chuyện

    Lồng ghép kể chuyện là nghệ thuật lôi cuốn khách hàng tò mò và tất nhiên họ sẽ muốn xem bài viết có hồi kết thế nào. Và bạn đừng quên kể về lợi ích sản phẩm của bạn nhé.

    7. Hình thức - hiển nhiên

    Khi bạn đọc tới bí kíp số 7, bạn có thể là đang hoang mang. Hình thức content là gì nhỉ?

    Bạn đã là chuyên gia marketing hay những ai bắt đầu với khóa học marketing online, hoặc tự học seo tại nhà thì lưu ý những điểm tuy nhỏ nhưng có võ nhé?

    • Chú ý đến font chữ trong bài viết, rõ ràng và dễ đọc

    • Hãy viết đoạn văn ngắn

    • In nghiêng, bôi đen, gạch đít những yếu tố quan trọng.

    • Hình ảnh bắt mắt, dễ nhìn.

    • Mỗi bài viết có 1 video kèm theo thì quá tốt (rất tốt cho những ai làm seo)
    8. Đừng quá khéo léo

    Đơn giản là như thế này. Là một copywriter việc chơi đùa từ ngữ là điều dĩ nhiên nếu muốn tạo ra một nội dung tốt và đặc biệt. Nhưng đôi lúc, sự đơn giản và đi thẳng vấn đề lại mang hiệu quả hơn.

    9. Phá vỡ quy tắc

    Nghe có vẻ phản khoa học nhỉ. Nhưng một copywriter thông minh sẽ biết khi nào cần phá vỡ các quy tắc về từ ngữ, ngữ pháp, cú pháp một cách thích hợp.

    10. Hãy viết có mục đích

    Theo tôi được biết, hiện nay nhiều marketer chi viết theo phong trào mà thôi. Rất tuyệt khi bạn có cả một thư viện về nội dung, nhưng tuyệt hơn nếu nội dung đó có mục đích.

    11. Think outside the box - Suy nghĩ lớn hơn

    Quay về điều 5 và 9 vô lý thêm một lần nữa. Nhưng việc chúng ta đang làm đòi hỏi độ sáng tạo, bức phá, không ngại thử một điều mới.

    Hãy thiết lập mối quan hệ với những người làm chung ngành, thậm chí khác ngành, và kể cả những kẻ phản đối công việc để mở ra một góc nhìn khác. Khi đó, bạn sẽ có thể tạo ra một ý tưởng tốt cho bài viết của bạn.

    Nếu bạn có đi ăn trộm, thì bạn phải đặt bản thân mình là chủ nhà để xem họ cất giấu đồ ở đâu đúng không?

    12. Hãy nói ngôn ngữ mà khách hàng của bạn hiểu

    Quan trọng nhất là cách truyền đạt ngôn ngữ trong lúc biên soạn content. Làm thế nào để đạt được lòng tin và sự thuyết phục khách hàng.

    13. Cảm xúc bài viết

    Để bắt nhịp cảm xúc cho bài viết rất khó cho những ai bắt đầu học marketing online ngắn hạn. Nhưng không, mọi chuyện đều có cách giải quyết riêng và đòi hỏi ý tưởng sáng tạo cho bài viết. Sau đây là một sô cảm xúc mà bạn có thể vận dụng

    • Sợ hãi

    • Vui vẻ

    • Tội lỗi

    • Giận dữ

    • Nịnh nọt
    14. Những bằng chứng thuyết phục

    Trăm nghe không bằng một thấy. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn khi đưa ra những dẫn chứng thuyết phục bằng những số liệu cụ thể, phương pháp,...Từ đó, bạn sẽ chiếm được cảm tình từ những khách hàng khó tính.

    15. Kết hợp lại các nguyên tắc cơ bản của copywriting

    • Thu hút sự chú ý

    • Tập trung vào khách hàng tiềm năng

    • Tạo sự khác biết, khẳng định thương hiệu

    • Đưa ra bằng chứng thuyết phục

    • Kết thúc kêu gọi hành động

    Cũng tùy vào sản phẩm, hoặc mục đích mà bạn có thể biến hóa và áp dụng những phương pháp này. Nhưng lý thuyết cũng chỉ là lý thuyết suôn, thực hành được mới là quan trọng. Bạn có thể tham khảo khóa học marketing online tại đà nẵng hoặc đăng ký một khóa marketing ngắn hạn nào đó tùy bạn để áp dụng thực hành hiệu quả.

    Chúc các bạn biên soạn content tốt nhất!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    15 Bí kiếp đắc lực để biên soạn content hiệu quả

  2. hocseo247
    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Em thì cũng vừa áp dụng gần như 15 bí kíp này và vừa viết theo những gì mình hiểu, mình biết là quan trọng đối với người dùng và viết độ dài khoảng 400 từ là úp lên thôi.
     
  3. ngantran
    Tham gia ngày:
    8/5/17
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Viết bài ngoài chuẩn google còn thêm một điều kiện là cần thuyết phục người khách hàng đọc
     


Chủ để tương tự : kiếp đắc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO SEO Quake – Cánh tay phải đắc lực của SEO 23/10/18