200 yếu tố xếp hạng của google này là chìa khoá dẫn đến thành công cho bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tramathenahanoi, 2/6/16.

  1. tramathenahanoi
    Tham gia ngày:
    14/5/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tại sao phải biết 200 yếu tố xếp hạng google? Có câu nói "Biết người biết ta trăm trận thắng cả trăm". Là một SEOer bạn phải biết về đối thủ của mình. Bạn phải hiểu về google và chả có cách nào hay hơi khi tìm hiểu google bằng 200 yếu tố xếp hạng do chính google công bố.

    200 yếu tố xếp hạnh trang web có thể chia thành 4 loại sau đây:

    • Liên kết: liên kết đến và đi từ trang web của bạn, chất lượng của các liên kết, và tỷ lệ giữa các liên kết và thậm chí liên kết với các trang trên trang web của bạn và làm thế nào nó có nhiều liên kết qua lại thường xuyên.
    • Nội dung: nội dung trên trang web của bạn, mật độ từ khóa và mối tương quan của nội dung trên trang và nội dung trong trang web riêng của mình và làm thế nào nó có liên quan đến nhau và mức độ thường xuyên cũng như tỷ lệ của nó.
    • Visitor: Bao nhiêu khách truy cập trở lại, sự thay đổi tăng hoặc giảm của những truy cập mới.
    • Tên miền: tên miền của bạn đã được đăng ký và thời gian sở hữu là bao lâu. Bao nhiêu lần thay đổi quyền sở hữu.

    I. Các yếu tố về từ khóa

    1. Từ khoá có trong các thẻ tiêu đề (title).
    2. Từ khóa xuất hiện khi mở đầu các thẻ tiêu đề.
    3. Từ khóa có trong tên miền gốc (ví dụ: keyword.com).
    4. Từ khoá có ở bất cứ nơi nào trong thẻ H1.
    5. Từ khóa có trong liên kết nội bộ nội bộ.
    6. Từ khoá có trong backlink.
    7. Từ khóa xuất hiện khi mở đầu thẻ H1
    8. Từ khoá xuất hiện trong 50-150 từ đầu tiên.
    9. Từ khoá có trong Subdomain.
    10. Từ khóa có trong URL Profile.
    11. Từ khóa có trong URL Folder.
    12. Từ khóa có trong các thẻ tiêu đề khác (H2 - H6).
    13. Từ khoá có trong thẻ Alt (hình ảnh).
    14. Từ khoá được lặp lại trong các văn bản HTML.
    15. Từ khoá có trong Tên ảnh (ví dụ: keyword.jpg)
    16. Từ khoá có trong thẻ in đậm.
    17. Mật độ từ khoá theo công thức (# Từ khóa ÷ Tổng)
    18. Từ khoá có trong MARC Danh sách các trang.
    19. Từ khoá có trong tham số truy vấn của trang.
    20. Từ khoá có trong thẻ in nghiêng.
    21. Từ khóa có trong Meta Description Tag.
    22. Từ khoá có trong phần mở rộng tập tin trên trang.
    23. Từ khoá có trong thẻ comment trong HTML.
    24. Từ khoá có trong Keywords Meta Tag.

    II. Yếu tố không phải từ khóa

    1. Sự tồn tại của nội dung, nội dung độc.
    2. Trang web phải luôn được làm mới.
    3. Sử dụng liên kết nội.
    4. Lịch sử thay đổi nội dung
    5. Sử dụng link out trên trang.
    6. Tham số truy vấn trong URL so với định dạng URL tĩnh.
    7. Tỷ lệ của code/ văn bản trong HTML.
    8. Sự tồn tại của thẻ Meta Description.
    9. HTML Validation đạt chuẩn W3C
    10. Sử dụng của các yếu tố Flash (hoặc các plug-in nội dung)
    11. Sử dụng quảng cáo trên trang
    12. Sử dụng Google AdSense (cụ thể) trên trang

    III. Xếp hạng Google dựa trên liên kết

    1. Từ khoá Tập trung vào Anchor Text từ các liên kết bên ngoài
    2. Liên kết phổ biến (số lượng + chất lượng)
    3. Đa dạng của các nguồn liên kết.
    4. Trang web đáng tin cậy
    5. Trao đổi liên kết.
    6. Sự khác biệt so với các nguồn liên kết bên ngoài
    7. Từ khoá Tập trung vào Anchor Text từ các liên kết nội bộ
    8. Vị trí của thông tin trong hệ thống trang web.
    9. Phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ.
    10. Số lượng và chất lượng của Liên kết Nofollow
    11. Tỷ lệ phần trăm Liên kết follow và nofollowed trên trang

    IV. Các yếu tố xếp hạng dựa trên liên kết cơ bản

    1. Độ tin cậy dựa trên liên kết từ những tên miền tin cậy
    2. Link phổ biến của Domain
    3. Liên kết đa dạng dựa trên số lượng/nhiều tên miền gốc liên kết
    4. Liên kết từ các nguồn uy tín, có cùng chủ đề.
    5. Thời gian phát triển / sự thiếu hụt của liên kết đến Domain
    6. Liên kết từ tên miền với truy cập bị hạn chế (edu, gov, mil)
    7. Tỷ lệ phần trăm Dofollow vs Nofollowed tới Domain

    V. Các yếu tố xếp hạng không dựa trên liên kết cơ bản

    1. Cấu trúc trang web của tên miền (cấu trúc và hệ thống phân cấp)
    2. Sử dụng liên kết đến các trang web có uy tín / Pages
    3. Đăng ký tên miền dài hạn
    4. Đăng ký tên miền đã có lịch sử ( nó đã đăng ký được bao lâu)
    5. Thời gian vận hành của Server/Hosting
    6. Thông tin Hosting (host trên máy chủ / c-block)
    7. Đăng ký tên miền hoặc thay đổi Quyền sở hữu
    8. Bao gồm những tin tức từ Domain của trang Google News
    9. Sử dụng XML Sitemap (s)
    10. Quyền sở hữu tên miền (người đăng ký và lịch sử của họ)
    11. Đăng ký tên miền với Google Local
    12. Tên miền "khuyến khích" (trích dẫn văn bản của tên miền)
    13. Bao gồm những tin tức từ Domain của trang Google Blog Search
    14. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của các tên miền trong mục Yahoo!
    15. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong DMOZ.org
    16. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong Wikipedia
    17. Sử dụng Feeds trên Domain
    18. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong Lii.org
    19. Đăng ký tên miền với Google Webmaster Tools
    20. Kích hoạt chức năng "tăng cường tìm kiếm hình ảnh " của Google
    21. Sử dụng Giấy chứng nhận bảo mật trên Domain
    22. Hiệu lực của thông tin được liệt kê từ tên miền đăng kí
    23. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong Google Knol
    24. Sử dụng Công cụ Tìm kiếm của Google trên Domain
    25. Sử dụng Google AdSense trên Domain
    26. Sử dụng Google AdWords cho Quảng cáo đối với Domain
    27. Alexa Rank Domain
    28. Compete.com xếp hạng của Domain
    29. Sử dụng Web Apps Hosted của Google trên Domain

    VI. Xếp hạng Google dựa trên Social Media

    1. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang Delicious
    2. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang StumbleUpon
    3. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang Twitter
    4. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang LinkedIn
    5. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang Facebook
    6. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang MySpace

    VII. Các yếu tố xếp hạng Google sử dữ liệu truy cập

    1. Lịch sử Click-Through Rate từ Tìm kiếm Trang / URL chính xác
    2. Lịch sử Click-Through Rate từ Tìm kiếm để trang trên tên miền này
    3. Truy vấn Tìm kiếm cho tên miền hoặc thương hiệu Associated
    4. Sử dụng Refinement Query Post-Click vào một kết quả tìm kiếm
    5. Trung bình "Thời gian trên Trang"
    6. Dữ liệu từ Google SearchWiki các bầu chọn, xếp hạng, bình luận
    7. Các tài liệu tham khảo / Liên kết đến tên miền trong email Gmail

    VIII. Geo-Nhắm mục tiêu theo yếu tố:

    1. Mã quốc gia TLD của tên miền gốc
    2. Ngôn ngữ của nội dung được sử dụng trên trang web
    3. Liên kết từ các miền khác mục tiêu đến Quốc gia / Vùng
    4. Vị trí Địa lý địa chỉ IP máy chủ của tên miền
    5. Nhắm mục tiêu theo kỹ sư của Google.
    6. Geo-Mục tiêu theo hướng dẫn của Google Webmaster Tools
    7. Đăng ký trang web với Google Local Quốc gia / Vùng
    8. Địa chỉ trong Nội dung văn bản On-Page
    9. Địa chỉ bên đại diện đăng ký Domain
    10. Vị trí Địa lý người truy cập vào trang web
    11. Geo-Tagging trang thông qua Meta Data

    Các yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng trang web trên Google

    IX. Các yếu tố ảnh hưởng xấu đến giá trị của liên kết ngoài

    1. Tên miền bị phạt Index vì liên kết với những Web Spam
    2. Liên kết với những Web Spam
    3. Liên kết có được do mua bán chứ không phải liên kết tự nhiên
    4. Tên miền có chứa số lượng lớn các link của Web Spam
    5. Tên miền không kiếm được những link có độ trusted cao

    X. Yếu tố xếp hạng (không nên làm)

    1. Che đậy với độc hại / thao tác Intent
    2. Liên kết mua từ những liên kết môi giới
    3. Liên kết từ trang Web Sites Spam / Pages
    4. Dấu User Agent
    5. Server downtime thường xuyên & không thể truy cập được
    6. Sử dụng những text ẩn / nền
    7. Liên kết từ các tên miền tới các Web Sites Spam / Pages
    8. Lặp đi lặp lại quá nhiều cùng một Anchor Text Trang
    9. Che dấu Địa chỉ IP
    10. Ẩn văn bản bên ngoài khu vực trang hiển thị
    11. Chứa quá nhiều tham số động trong URL
    12. Quá nhiều links từ các website trong cùng vùng địa chỉ IP
    13. Chiến dich Bait-and-Switch (301’ing một phần triệu trang...)
    14. Nhồi nhét từ khóa trong các văn bản On-Page
    15. Ẩn văn bản bằng CSS (display: none) Styling
    16. Nhồi nhét từ khóa trong các Tiêu đề Tag
    17. Nhồi nhét từ khóa trong URL
    18. Liên kết thu từ thao tác Widget / Badge Chiến dịch
    19. Dấu đoạn JavaScript / Rich Detection
    20. Che đậy bị phát hiện bởi Cookie
    21. Liên kết mua từ những Thư mục chất lượng thấp
    22. Quá nhiều liên kết từ các trang web cùng chủ đăng kí sở hữu
    23. Liên kết Trang Web Sites Spam / Pages
    24. Liên kết đến Domain Web Sites Spam / Pages
    25. Liên kết có được từ các chiến dịch Viral Marketing
    26. Cloaking Che đậy nội dung với người dùng.
    27. Lạm dụng Tối ưu hóa Liên kết nội bộ Anchor trong văn bản
    28. Liên kết từ những anchor text nhảy cảm.
    29. Liên kết mua từ những tên miền cũ & Chuyển hướng
    30. URL quá dài
    31. Sử dụng nhiều anchor text liên kết nội bộ trong Footers
    32. Nhồi nhét từ khóa trong Meta Description Tag
    33. Link Acquisition from Buying Domains and Adding Links
    34. Việc sử dụng quá mức Nofollow trong Liên kết nội bộ.
    35. Xây dựng liên kết từ các forum (chữ kí, profile, vv…)
    36. Title Tag quá dài
    37. Nhồi nhét từ khóa trong Keywords Meta Tag

    Nguồn:

    Mã:
    Seotongthe.net.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    200 yếu tố xếp hạng của google này là chìa khoá dẫn đến thành công cho bạn

    Last edited by a moderator: 14/6/16
  2. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Trước giờ mình chỉ biết yếu tố backlink, traffic và mật độ từ khóa rồi cứ thế mà làm chứ chưa bao giờ để ý chi tiết tưng chút một như này. Thế này thì có quá nhiều việc cần phải làm nếu muốn lên top.
     
  3. storylove
    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    đúng là có quá nhiều yeus tố để GG xếp hạng làm sao để à làm tốt được những yếu tố cơ bản để lên được top đây
     
  4. viet0909
    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    200 yếu tố nhưng giải quyết từng yếu tố một không phải là điều đơn giản. Hầu hết mọi seoer chỉ giải quyết triệt để được nửa số này hoặc có khi còn không được
     
  5. hinhyeuphuong
    Tham gia ngày:
    10/8/15
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều yếu tố quan trọng vậy bạn, Mình nghĩ là làm tốt nội dung và link là cũng thành công một nửa rồi, với seo là phải kiên trì và một chút may mắn nữa
     
  6. QuanNH
    Tham gia ngày:
    27/3/15
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    chuẩn đó bác 100 yếu tố nhưng về cơ bản thì nội dung và link cũng chiếm phần lới rồi còn những yếu tố này cũng chỉ chiếm 1 phần nhỏ thôi
     


Chủ để tương tự : yếu tố
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tổng hợp những yếu tố quan trọng SEO 2018 19/10/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Yếu tố xếp hạng cho nội dung đã được tối ưu chuẩn SEO 26/7/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO 4 yếu tố google quyết định thứ hạng từ khóa của bạn trên Google 25/8/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Backlink chất lượng sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào ? 1/6/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Yếu tố nào quyết định thứ hạng của google doanh nghiệp 5/9/16