2014 có phải là năm của SEO bẩn

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi vietmozorg, 17/7/14.

  1. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Đối với các webmasters, SEO bẩn vốn là như là một cái gai nhọn trong những năm gần đây. Google đã áp dụng một vài bước để giải quyết vấn đề này nhưng nó vẫn còn tồn tại. Thậm chí nó vẫn ngày càng tăng lên và khó có thể đánh bại khiến các trang web nhỏ gặp khó khăn trước sự cạnh tranh đầy tham vọng. Liệu rằng năm 2014 có phải là năm của SEO bẩn hay không?

    [​IMG]
    Khó phát hiện ra

    Một trong những vấn đề lớn nhất đối với SEO bẩn là khó theo dõi. Chẳng hạn như:

    Thật khó để xác định xem liệu một trang web có đang bị SEO bẩn tấn công không hay liệu nó có đang thực hiện các hoạt động mà chẳng biết tại sao lại là sai trái. Sau tất cả, SEO bẩn chỉ là đang áp đặt một hình phạt SEO hợp pháp đối với một trang web đã không thực sự đưa ra các hành động để sử dụng nó. Nếu trang này đã thực hiện những hành động đó, thì việc đưa ra hình phạt là thích hợp. Nếu trang web đó khiếu nại rằng họ không hề thực hiện các hành hộng này thì có rất ít cách để xác nhận xem liệu họ có đang nói dối để bào chữa cho lỗi của mình hay không, hay liệu họ có phải là mục tiêu của một sự tấn công hay không.

    Cũng chẳng dễ để xác định những công ty chịu trách nhiệm. Ở những thị trường ngách nhỏ chỉ với 2 hay 3 công ty đang hoạt động thì nó còn dễ để đoán xem đối thủ cạnh tranh nào gây ra vấn đề này. Thậm chí đó cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi. Không có bằng chứng hay dẫn chứng cụ thể, Google chẳng thể phạt đích xác một công ty nào sử dụng SEO bẩn cả. Cách duy nhất để có được bằng chứng là nếu công ty đó ra mặt và thừa nhận hành động của họ mà thôi.

    Cũng khó để thông báo những tấn công của SEO bẩn bằng hành động, trừ khi bạn đã luôn theo dõi các liên kết của mình. Cách cơ bản để thực hiện SEO bẩn – với sự xuất hiện tràn lan của các liên kết xấu – rõ ràng là một cuộc tấn công và chẳng mấy hiệu quả. Cách tốt nhất để thực hiện SEO bẩn là hãy làm dần dần, như thế nó trông giống như trang web mục tiêu đang cố gắng qua được mũi của Google. Thật không may cho những doanh nghiệp nhỏ hợp pháp, thì thật khó để phân biệt loại lưu lượng truy cập đó với việc xây dựng liên kết tự nhiên, ít nhất là không có sự kiểm tra nội dung của trang gốc đối với từng liên kết riêng lẻ.

    Các hình phạt của Google ngày càng gay gắt

    Trong khi Google đang từng bước đưa ra các hình phạt của họ đối với việc xây dựng liên kết xấu (link), nội dung sơ sài và SEO mũ đen. Thì việc rơi vào một hình phạt tìm kiếm dễ xảy ra hơn bao giờ hết nếu bạn sử dụng kỹ thuật mũ đen không thận trọng.

    Nhìn từ bên ngoài, điều này dường như là một động thái tốt. Google đang phạt những người sử dụng các kỹ thuật xấu và cố gắng thổi phồng một cách giả tạo thứ hạng của mình. Thật không may, điều này kết hợp với tất cả các lý do nêu trên để gây sự lo lắng về SEO bẩn. Những hình phạt gay gắt hơn mà không có bất cứ hình thức bảo vệ nào cho thấy rằng SEO bẩn chỉ hiệu quả hơn nhiều.

    Để Google nỗ lực nâng cao chất lượng các trang web hợp pháp, họ đang tạo ra một sân chơi bằng chính sự bảo vệ của họ. Người sử dụng SEO bẩn đang thấy nó ngày càng dễ dàng để tạo ra các hình phạt hướng đến các trang web khác, điều này khiến cho các doanh nghiệm nhỏ hợp pháp khó thành công hơn. Vốn tạo ra một trang web và có được thứ hạng đã chẳng dễ dàng rồi, cộng thêm mối đe dọa từ sự tấn công bên ngoài thì lại càng thêm rủi ro.

    SEO bẩn tiếp tục hoạt động

    Thực sự thì đây là vấn đề lớn nhất trong tất cả. SEO bẩn vẫn đang hoạt động. Phải – những kỹ thuật cổ xưa nhất – hàng nghìn liên kết spam trên các trang web mờ ám hay trong các bình luận và trong các bài đăng trên diễn đàn – đã được sử dụng ít hơn, nhưng điều đó không hoàn toàn tốt. Nó có nghĩa rằng các webmasters chịu sự tấn công có thể chỉ là tạm lắng xuống với một cảm giác được bảo vệ mà thôi. Họ suy nghĩ những liên kết xấu không chủ động làm tổn hại web của họ. Rồi sau đó thì Google thắt chặt hơn chút qua thuật toán Penguin, thì thứ hạng của họ giảm như một viên đá rơi.

    Trong khi đó, việc xây dựng liên kết xấu chậm và chắc vẫn tiếp tục hoạt động. Nó giống như trang web mục tiêu đang trượt xuống và hứng chịu một hình phạt. Đối với triển vọng của một doanh nghiệp nhỏ thì nó khó phát hiện hơn và không thể ngăn chặn.

    Then chốt của vấn đề đó là SEO bẩn không thể được ngăn chặn khi nó được sử dụng chống lại một trang web nhỏ và mới được tạo lập. Các trang lớn hơn với lượng độc giả nhất định và có tiếng tăm có thể chống chọi lại một số hình thức tấn công như vậy, nhưng một trang web nhỏ thì chỉ dựa trên mọi click và sự chuyển đổi. Khi cách duy nhất để đấu tranh với một cuộc tấn công SEO bẩn chính là từ chối liên kết, đó là sự phản vệ chứ không phải một biện pháp ngăn chặn.

    Google chỉ bảo vệ phần nào

    Công cụ duy nhất mà Google đưa ra để giúp cho việc đấu tranh với SEO bẩn là công cụ từ chối liên kết. Như trên đã nói, nó chỉ là một công cụ phản vệ. Khi bạn thông báo các liên kết spam đang đến, bạn từ chối chúng. Nếu qua một đêm, bạn thấy có 5,000 liên kết xấu đến thì bạn phải xác định và nhận ra chúng, tạo một văn bản từ chối, liệt kê những tên miền mà bạn muốn thanh lọc, rồi gửi tới Google và chờ họ xử lý.

    Trong khi, mỗi phút là một cơ hội để thuật toán Google cập nhật tìm kiếm và giảm thứ hạng trang của bạn, tấn công vào lưu lượng truy cập của bạn khi bạn đang chờ Google xử lý văn bản mà bạn đã đệ trình. Trong khi kẻ tấn công có thể tiếp tục tạo ngày càng nhiều liên kết trên nhiều tên miền. Tốt nhất là khi các liên kết chưa gây tác hại gì và Google phản ứng nhanh, còn không thì đó chỉ là sự lãng phí thời gian. Tồi tệ nhất thì nó có thể phá hủy một doanh nghiệp.

    Các phòng vệ tốt nhất là..?

    Nếu bạn có một trang web nhỏ và sợ SEO bẩn, thực sự chỉ có điều duy nhất bạn có thể làm là phát triển nó theo cách hợp pháp và hãy coi chừng bất cứ dấu hiệu các liên kết spam nào.

    • Xây dựng một hệ thống nội dung chất lượng sâu sắc càng nhanh càng tốt. Web của bạn có càng nhiều trang thì cơ hội bạn có các liên kết tốt càng nhiều và gây khó hơn cho các liên kết spam tác động làm giảm thứ hạng của bạn.

    • Xây dựng các liên kết tự nhiên. Bạn không muốn mua liên kết từ tay của một kẻ sử dụng SEO bẩn. Bạn cần làm mọi thứ để có thể xây dựng liên kết tự nhiên.

    • Luôn để mắt tới mạng lưới liên kết của mình. Thời điểm bạn thấy một liên kết spam, hãy điều tra nó. Nếu nó là sự kiện 1 lần hãy yêu cầu webmaster loại bỏ liên kết đó. Nếu nó là sự bắt đầu một xu hướng, bạn cần từ chối tên miền để giảm thiểu mối đe dọa. Đừng chờ tới khi có sự cố lớn mới giải quyết.

    Xây dựng một trang web mạnh mà có thể chống lại những liên kết xấu là cách duy nhất để chiến đấu với SEO bẩn.
    Theo: ThegioiSEO
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    2014 có phải là năm của SEO bẩn

  2. vuilen261
    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình thấy seo bẩn hoành hành ngày càng nhiều. Ví dụ: google cập nhật thuật toán thì cũng là lúc các seor dải link bẩn cho nhau :(. Những từ khóa cạnh tranh thấp thì không sao nhưng với những từ khóa cạnh tranh cao khi bị dính link bẩn thử hỏi bao giờ mới ngóc lên được
     
  3. land24h
    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tăng lượt truy cập ồ ạt về có thể sẽ dẫn website của bạn tụt rank ( chỉ số xếp hạng ) nhưng trên thực tế thì việc bán hàng từ website của bạn vẫn không hề phát sinh hoặc rất nhỏ.Nếu một ngày nào đó bạn ngừng tăng lượt view thì website thì biết tác dụng của seo bẩn nhé
     
  4. pvdangquang
    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Về phần đầu bạn sợ seo bẩn ư, không cần lo lắng quá đâu thừa hơi thôi, web bạn nhỏ tiềm năng thấp họ để ý làm gì chỉ có 1 số web muốn dance thì cũng hay dùng (không có ý gì với các bác web nhỏ đâu ý kiến thui).
    Về • 1 thì đúng nếu web bạn hiện tại không có spam (kiểu gì cũng có chỉ ít hay nhiều) thì đâu cần quá lo lắng đâu bởi khi đó chất lượng của web đã được khẳng định.
    Về • 2 thực tế mua đâu có sao vẫn mua tốt và đúng như ý này bạn nói không mua liên kết bẩn.
    Về • 3 Luôn để măt tới mạng lưới liên kết đúng. Nhưng đâu phải có thể dễ dàng (dùng phần mềm nhiệt tình để tìm link spam bẩn về web mình), .
    Còn tới đoạn cuối Nói thật lập web ra làm gì: "kiếm tiền thui:D " nhưng lập ra cũng mục đích làm web lành mạnh thui, cách chống seo bẩn khó lắm các ad đâu phải lúc nào cũng ngồi check được đâu.
     
  5. kaizoz
    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    em seo gà nên chỉ biết trông chờ vào webmasters nó báo thôi rồi dis nó chứ còn nó hack thì em khóc thôi :D
     
  6. pvdangquang
    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Cuối năm, mới là dịp của seo bẩn nha. Đợt nay ngồi canh cả ngày mà đê ngủ còn lo ngủ không ngon nữa.
     
  7. trannamhy1773
    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    thế có vẻ như bạn đang nói hơi quá. Đợt cập nhật thuật toán con chim cánh cụt vừa qua có gây ảnh hưởng tới site mấy đâu bạn!
     
  8. agger512
    Tham gia ngày:
    6/1/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cứ seo bình thường , ko spam và ko chơi xấu người khác thì sẽ ko lo mấy cái này nha mấy bác , đừng làm cho cuộc sống của mình thêm nhức đầu , mấy cái này chém cho vui thôi
     


Chủ để tương tự : 2014 phải
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên Nghiên Cứu Từ Khóa 2014: Phần 1 5/5/14
Tin tức SEO từ các thành viên 18 Kiến thức về SEO mà mỗi SEOER phải có??? 10/8/18
Tin tức SEO từ các thành viên Những khó khăn gặp phải của ngành SEO và xu hướng SEO 2018 7/10/17
Tin tức SEO từ các thành viên 7 yếu tố bạn cần phải làm trước khi khởi chạy lại SEO 7/10/14
Tin tức SEO từ các thành viên Site game, lyrics có phải chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi Panda 4.1 2/10/14