3 bước xây dựng nội dung thân thiện với Google

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vietnamschooltours, 21/12/16.

  1. vietnamschooltours
    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chào anh chị em SEOer,
    Trong bài chia sẻ này, mình sẽ nói cách làm thế nào để có một nội dung thân thiện với google và hấp dẫn độc giả. Nội dung ngày càng trở lên quan trọng hơn đối với Google, đặc biệt sau đợt cập nhật vừa rồi, giá trị backlink đã giảm đi đáng kể. Đầu tư vào content chất lượng vẫn luôn là hướng đi đúng đắn nhất cho SEO.

    [​IMG]
    1/ 3 Bước xây dựng bài viết chất lượng

    Bước 1: Nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của độc giả.

    Đây có thể nói là bước quan trọng nhất trong quá trình viết content, nếu một bài viết viết ra nhưng không đúng với nhu cầu của độc giả thì cũng vô dụng. Để tránh tình trạng bài viết không đúng nhu cầu độc giả cần, trong quá trình nghiên cứu từ khóa, hãy liệt kê ra những từ khóa được độc giả tìm kiếm nhiều từ đó suy ra những từ khóa dài, những nội dung xoay quanh từ khóa đó. Ngoài ra, hãy thử đặt mình và vị trí của người đọc, nếu bạn thấy nội dung đó là hữu ích là nội dung nhiều người thắc mắc, thì đó chính là chủ đề mà bạn cần viết và phải viết thật tốt.

    [​IMG]

    Bước 2: Tiến hành viết bài và tối ưu

    Sau khi có chủ đề tốt, bạn cần tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu kiến thức về chủ đề đó, khi cảm thấy đã đủ kiến thức, hãy bắt tay vào viết bài. Bài viết cần đảm bảo sự độc đáo, nội dung hữu ích và hấp dẫn người đọc. h1,h2,. hình ảnh. Để bài viết tránh nhàm chán và nhức mắt, hãy chèn hình ảnh vào bài viết với chú thích bên dưới, đây vừa là 1 cách giúp bài viết trình bày tốt và có bố cục đẹp hơn vừa là cách cung cấp thêm kiến thức hữu ích cho người đọc. Các yếu tố tối ưu như thẻ headings, title, alt cần được tối ưu chuẩn xác. Sự phân bố từ khóa hợp lý dàn trải đều khắp bài (đừng lạm dụng quá cũng đừng ít quá). Nội dung google yêu thích là nội dung dài, tuy nhiên người dùng lại muốn nội dung ngắn, vậy nhiệm vụ của bạn là viết 1 bài dài nhưng cung cấp nhiều kiến thức trong đó mỗi kiến thức sẽ lại là một đoạn ngắn, nhớ trình bày bố cục đẹp mắt với những đoạn tách biệt rõ ràng để người đọc dễ theo dõi nhé.
    [​IMG]
    Bước 3: Đăng bài, điều hướng internal link hiệu quả.
    Khi bài viết hoàn chỉnh, việc cuối cùng là đăng bài và điều chỉnh tỷ lệ anchor text cũng như các internal link và call to action một cách hợp lý nhất. Bài viết hay, hấp dẫn, nhưng nếu điều hướng chưa tốt, tỷ lện anchor text dày đặc dối mắt, thì chắc chắn không ghi điểm tốt trong cả google và người đọc. Chính vì vậy cần thực sự lưu ý nhé, hãy biết cách chọn lựa cách để đặt anchor text phù hợp nhất và tốt cho người dùng nhất.

    Sau khi đã có 1 bài đăng hoàn chỉnh, chính là lúc bạn thúc đẩy, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, tiến hành build link chất lượng cũng như kéo traffic và tương tác click internal link cho bài viết.

    2/ Google đánh giá bài viết thế nào

    Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn, bản thân Google không thể đánh giá nội dung bài viết là gì hay chất lượng bài viết như thế nào. Để google hiểu được điều đó, thì chính bạn phải làm, google sẽ đánh giá nội dung web dựa trên độ lặp từ khóa và đánh giá chất lượng bài viết dựa trên tương tác người dùng. Khi đã hiểu 2 yếu tố đó rồi thì hãy tìm cách để tăng chất lượng của bài viết trước mắt google bạn nhé.
    [​IMG]

    Like bài viết để động viên mình chia sẻ tiếp nhé!

    Quá trình xây dựng một nội dung hấp dẫn, cần thiết, không hề đơn giản và nhanh chóng, nhưng nó lại đem lại những kết quả bền vững cho các bạn, trước mọi thuật toán của Google. Chính vì thế hãy đầu tư thật tốt vào content nhé, nếu bạn không có đủ thời gian làm, thì cũng đừng ngần ngại mà sử dụng các dịch vụ
    viết content.
    Nếu cần dịch vụ content viết bài chuẩn seo thì hãy liên hệ với mình nhé, hiện tại mình đang có 1 đội content khá mạnh và đang mở dịch vụ viết bài chuẩn SEO, Pr truyền thông cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vừa và nhỏ có nhu cầu.
    [​IMG]

    Liên hệ với mình ngay nhé

    Email:
    Mã:
    hieuht.hanu@gmail.com
    Số điện thoại:
    Mã:
    0962 894 596
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    3 bước xây dựng nội dung thân thiện với Google

  2. hocseo247
    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Em vẫn chưa hiểu cách xây dựng nội dung bác nêu lắm. Và có lẽ cần học thêm về xu hướng của google thôi.
     
  3. vietnamschooltours
    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn chưa hiểu chỗ nào nhỉ? Thử nói ra mọi người xem giúp đỡ được không.