Một trang web có tỷ lệ mật độ từ khóa rất tốt bạn thấy ở trên nó bao gồm rất nhiều biến thể của loại từ khóa dựa trên 4 cách làm này. Trong quá trình xây dựng các liên kết về website và tìm cách chống lại thuật toán Penguin thì hãy lựa chọn 4 loại liên kết sau : Link trần(Naked URL) Đây có thể là một URL của một trang, một chuyên mục, một danh mục hoặc thông thường hơn đó là trang chủ. Link trần là tín hiệu mạnh nhất đối với Google về một lịch sử liên kết hoàn toàn tự nhiên và thường bao gồm tỷ lệ phần trăm anchor text trong các trang web chất lượng. Brand Anchors (từ khóa thương hiệu) Nó bao gồm một số biến thể của tên thương hiệu của trang web đích. Ngay cả các biến thể nhỏ như sự khác biệt về viết hoa được lưu ý bởi các công cụ tìm kiếm. Ví dụ : SEO Nam Nguyễn, SEO nam nguyễn, SEO Nam Nguyen, SEOnamnguyen … Từ khoá kết hợp từ khóa thương hiệu Đây là một số biến thể của tên thương hiệu của trang web và kết hợp với một từ khóa khác ccó liên quan hoặc LSI . Universal / junk anchors Bao gồm các từ có thể áp dụng cho bất kỳ trang web nào, hoặc có tính chất bao quát, chẳng hạn như “nhấp vào đây“, “ghé thăm trang web này“, “ở đây“, “link“, “here“, “click here“…. Chúng thường được biết đến dưới cái tên “từ khóa rác” và trước khi có Google Penguin, các đơn vị dịch vụ SEO và quản trị web đã cố gắng tránh những loại từ khóa này. Tuy nhiên, bước đầu tiên bạn nên kiểm tra các liên kết đến của website, bạn nên sử dụng một công cụ như Majestic SEO hoặc Open Site Explorer, với mục tiêu xác định việc phân phối lại mật độ anchor text liên kết đến trang website của bạn. Một khi bạn đã biết cần phải phân phối lại tỷ lệ mật độ từ khóa, bạn có hai tùy chọn để điều chỉnh nó: Xóa hoặc pha loãng. Về cơ bản, bạn có thể tham gia vào một chiến dịch loại bỏ liên kết, và / hoặc xây dựng các liên kết mới để làm giảm mật độ các liên kết đến website của bạn, điều này sẽ làm giảm tỷ lệ của tất cả các anchor text vi phạm. Và tôi thấy bạn nên thực hiện cả 2 chiến lược cùng một lúc để luôn có một hiệu quả cao.