64 thuật ngữ sử dụng cho lĩnh vực thang máy – Phần 2

Thảo luận trong 'Rao Vặt - Link Dofollow - VipMember được đăng' bắt đầu bởi Dương Bạc Hà, 1/8/24.

  1. Dương Bạc Hà
    Tham gia ngày:
    16/3/17
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Ở bài viết trước – 64 thuật ngữ tiêu thụ trong lĩnh vực thang máy – Phần 1 , thang máy Taza Việt Nam sẽ đưa ra 32 thuật ngữ. Hãy cùng chúng tôi tậu hiểu tiếp theo 32 thuật ngữ còn lại nhé!
    >>> Xem thêm: Thang máy gia đình giá rẻ

    [​IMG]

    64 thuật ngữ dùng trong lĩnh vực thang máy – Phần 2

    1. Bộ chống vượt tốc (Governor)
    Nhằm bảo đảm an toàn khi cầu thang máy vận hành. Nếu cabin chạy quá nhanh, bộ chống vượt tốc đang tác động kích hoạt các đồ dùng an toàn. Các thứ an toàn đã tác động khiến thang dừng lại.

    1. Chỉ báo quá tải (OVL)
    Các trang bị tiêu thụ nhận biết và cảnh báo hành quan khách khi trọng lượng hành khách, hàng hóa trong cabin vượt quá tải định mức.

    1. Cảm biến cửa thang máy – Photocell
    Là vật dụng phát và thu tia hồng ngoại, đặt ở 2 bên khung cửa cabin để kiểm soát thứ cản trước, trong và sau quá trình đóng cửa, khiến cho chính xác an toàn cho khách hàng bằng cách làm phát hiện trở ngại vật và ngăn cửa đóng lại khi có người hoặc đồ cản.

    1. Phanh an toàn cabin
    Được gắn vào khung cabin chuẩn xác cabin đã được tự động phanh và dừng lại lập tức trong trường hợp cabin chạy vượt tốc độ cho phép.

    1. Ray dẫn hướng (Rail)
    Ray thép có dạng chữ “T” thường xuyên “TK” được lắp dọc hố thang để dẫn hướng cabin và đối trọng chuyển động lên xuống.

    [​IMG]

    Rail dẫn hướng cầu thang máy

    1. Kẹp ray
    Được design cho việc cố định ray dẫn hướng vào bas đỡ ray.

    1. Xích bù
    Xích thép chuyên dụng được tiêu dùng cho việc bù trọng lượng cho cáp tải thang máy, khiến cho thang máy di chuyển êm ái khi tăng tốc và giảm tốc. 1 đầu xích bù đang gắn vào đáy cabin, đầu còn lại vẫn được cố định vào khung đối trọng.

    1. Đối trọng (CWT)
    Trọng lượng được phổ thông vào cho thang máy sử dụng máy kéo có tác dụng cân bằng trọng lượng cabin và cộng rộng lớn khoảng 40% tải định mức.

    1. Khóa liên động cửa
    Ngăn đề phòng việc cửa cabin và cửa tầng đóng/mở ko đồng bộ nhằm xác thực an toàn cho người mua. Chỉ khi sàn cabin và sàn tầng nằm ở cùng mức thì cửa cabin và cửa tầng mới có thể mở. Khi cửa cabin và cửa tầng đồng mức và đóng thì cầu thang máy mới mẻ có thể hoạt động.

    1. Cabin có 2 cửa ra
    Cabin thang máy với 2 cửa ra; các cửa ra có thể bố trí thẳng hàng hoặc vuông góc tùy theo buộc phải.

    1. Lối thoát hiểm trong cabin
    một cửa nhỏ bố trí trên trần cabin cho phép cứu hộ khi ko thể mở cửa cầu thang máy.

    1. Nhóm thang
    Nhóm thang gồm 2 hoặc ít nhiều thang tiêu dùng chung bảng gọi thang tại mỗi tầng. Việc điều phối thang máy làm sao trong nhóm đến đón hành quan khách sẽ do bộ điều khiển nhóm làm bằng.

    • Simplex: Điều khiển đơn, có tức thị 1 thang máy – một bảng điều khiển
    • Duplex: Điều khiển đôi, điều khiển nhóm 2 thang, 2 cầu thang máy dùng chung một bảng điều khiển gọi tầng.
    1. Guốc dẫn hướng (Shoe)
    • tiêu dùng để dẫn hướng cabin và đối trọng trên đường ray, được gắn lên khung cabin và đối trọng, tuyệt đối cabin và đối trọng vẫn trượt an toàn trên đường ray.
    • Guốc dẫn hướng có 2 loại: Guốc trượt và Guốc bánh xe.
    [​IMG]

    Shoes dẫn hướng cabin

    1. Bằng tầng
    Vận hành mức tốc độ thấp sử dụng cho việc tiếp cận sàn tầng, nhằm xác thực thang dừng đảm bảo tại mỗi tầng.

    1. Tầng chính
    Là tầng tiêu thụ khiến cho sân chính cho việc tiêu dùng thang máy của tòa nhà.

    1. Thắng/phanh an toàn
    Là thiết bị an toàn gắn vào khung cabin hoặc khung đối trọng. Khi được kích hoạt bởi bộ chống vượt tốc, phanh đang hoạt động làm bó cứng vào ray dẫn hướng và giúp cabin dừng lại ngay lập tức trong trường hợp chạy vượt quá tốc độ.

    Thắng an toàn có 2 loại: Thắng một bi và thắng hai bi.

    1. Puly máy kéo
    Puly thường xuyên được tạo cho gang hoặc nhựa với đường kính, số rãnh cáp, loại cáp xác định. Puly được gắn lên máy kéo tiêu dùng cho việc truyền động cầu thang máy.



    1. Puly phụ (Deflector)
    Là hệ thống puly được gắn tại bệ đặt máy kéo, khung cabin và khung đối trọng tạo thành 1 hệ thống truyền động cáp gồm máy kéo, cabin và đối trọng.

    1. Ngưỡng cửa (Door Sill)
    Thanh nhôm/thép chịu lực được gắn tại bên dưới cửa cabin và các cửa tầng, hay có các rãnh trượt cho bánh xe dưới cửa di chuyển. Độ dài ngưỡng cửa đề xuất lớn hơn hành trình di chuyển cửa.
    1. Mô-men xoắn
    Lực kéo được tạo ra bởi máy kéo, quyết định tải trọng và vận tốc cầu thang máy.

    1. VVVF (Variable Voltage Variable Frequency)
    Là bí quyết kiểm soát mô-men xoắn và tốc độ động cơ điện xoay chiều, bằng phương pháp biến đổi điện áp và tần số; thực hiện bằng cho việc đổi thay tốc độ và tiết kiệm điện năng sử dụng.

    1. ACVV
    Là khả năng biến đổi điện áp của nguồn điện trước khi cung cấp cho motor của trang bị. công đoạn biến đổi điện áp của ACVV ko dùng biến thế thông thường mà được áp dụng SCR kích dẫn nhằm đạt được hiệu quả cao hơn.

    1. Intercom
    đồ liên lạc giữa bên trong và ở ngoài phòng thang trong trường hợp thiết yếu.

    1. Chức năng trở về tầng chính khi có hỏa hoạn (FER)
    Khi kích hoạt công tắc thường nhận được tín hiệu từ hệ thống báo cháy của tòa nhà, tất cả các lệnh gọi đã bị hủy bỏ và lập tức các cabin đang trở lại tầng chính mở cửa cho hành quan khách thoát hiểm an toàn

    1. Dừng tầng an toàn (SFL)
    Trường hợp cầu thang máy dừng ở khoảng giữa các tầng, hệ điều khiển đã khiến cho tác vụ kiểm tra trước khi đưa thang máy về tầng gần nhất.

    [​IMG]

    Cảm biến an toàn dừng tầng cầu thang máy

    >>> Xem thêm: cầu thang máy 450kg

    1. Dừng tầng kế tiếp (NXL)
    Nếu vì lý do như thế nào đó cửa thang máy không thể mở hoàn toàn, cửa sẽ tự động đóng lại và cabin di chuyển đến tầng kế tiếp nơi cửa có thể mở hoàn to

    1. Tự động vượt tầng khi đủ tải (ABP)
    Khi cầu thang máy đang đủ tải trọng cho phép, nó đã từ chối các cuộc gọi ở các tầng khác nhằm duy trì hoạt động tối ưu.

    1. trang bị báo quá tải (ONH)
    Khi tải trọng vượt quá định mức thang máy sẽ ngưng hoạt động, cửa vẫn tự động mở và chuông báo quá tải đang kêu lên cho đến khi tải trọng trong cabin nhỏ hơn tải trọng quy định.

    1. Tự động tắt đèn (CLO-A)
    Khi cabin không có người sử dụng, đèn đã tự động tắt để tiết kiệm điện năng.

    1. Tự động tắt quạt (CFO-A)
    Khi cabin ko có người sử dụng, quạt sẽ tự động tắt để tiết kiệm điện năng.

    1. Tự chuẩn đoán tình trạng cảm biến cửa (DODA)
    Trường hợp cảm biến giới hạn đóng mở cửa mất tác dụng do bụi bẩn, nhân tiện ích này đã đóng mở cửa dựa vào thời gian định sẵn để duy trì hoạt động của thang máy.

    1. Tự động điều chỉnh tốc độ cửa (DSAC)
    Hệ thống này sẽ đánh giá tình trạng hiện tại của cửa tại mỗi tầng và tự động điều chỉnh tốc độ lực kéo đóng mở cửa cho phù hợp.

    Trên đây là những thuật ngữ về thang máy mà các bạn có thể bắt gặp khi quan tâm và tiêu dùng cầu thang máy. Để được tư vấn chi tiết về cầu thang máy – thang máy gia đình giá rẻ, hãy liên hệ với thang máy Taza Việt Nam để được hỗ trợ!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    64 thuật ngữ sử dụng cho lĩnh vực thang máy – Phần 2



Chủ để tương tự : thuật ngữ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Rao Vặt - Link Dofollow - VipMember được đăng Thuê ảo thuật gia cho tiệc sinh nhật bé Thứ ba lúc 3:53 PM
Rao Vặt - Link Dofollow - VipMember được đăng SDVC11-S (4A): Bộ điều khiển điện áp kỹ thuật số CUH giá cực tốt 30/8/24
Rao Vặt - Link Dofollow - VipMember được đăng TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT VỢT PICKLEBALL NHƯ THẾ NÀO? 3/8/24
Rao Vặt - Link Dofollow - VipMember được đăng Dòng sản phẩm mixer kỹ thuật số Ui Series đến từ thương hiệu Soundcraft 17/7/24
Rao Vặt - Link Dofollow - VipMember được đăng Các thủ thuật SEO content mới nhất, đưa website lên hạng "vù vù" 12/6/24