7 xu hướng chạy quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả & hướng dẫn chạy quảng cáo và tối ưu Facebook 2021

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi COngNguyen01, 11/9/21.

  1. COngNguyen01
    Tham gia ngày:
    11/9/21
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Sau đây bài viết này sẽ giới thiệu về 7 xu hướng chạy quảng cáo Facebook Ads 2021 hiệu quả nhất cho các bạn – kinh nghiệm từ chính giảng viên thực chiến Nguyễn Phan Anh
    Những dự đoán về xu hướng chạy quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả hơn. Trước đó là năm 2020 là một năm dường như là cơn ác mộng với đối dân chạy quảng cáo trên nền tảng này. Thậm chí là những tay ads cao thủ, lành nghề nhất cũng phải cúi đầu.

    Thế nhưng dù Facebook Ads có thay đổi như thế nào về thuật toán hay chính sách. Thì vẫn sẽ có những xu hướng được xem là kim chỉ nam cho các nhà quảng cáo Facebook để triển khai xuyên suốt trong năm nay, năm 2021 cũng là một năm đánh dấu rất nhiều khó khăn, trở ngại quảng cáo đối với các nhà quảng cáo do tình trạng bị vô hiệu tài khoản rất nhiều. Chạy Facebook Ads không dễ dàng như xưa. Cụ thể thế nào thì mới bạn đọc cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.

    1.Phân phối quảng cáo trên News Feed.
    • Vẫn là nơi phân phối quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất trên Facebook. News Feed vẫn sẽ tiếp tục là nơi mà các doanh nghiệp khai thác và tiếp tục gắn bó trong năm nay. Để tìm hiểu sâu hơn về hành vi người dùng mục tiêu.
    • Quảng cáo Facebook 2021 trên News Feed xuất hiện trực tiếp vào tầm nhìn của người dùng khi họ lướt Facebook. Và dù muốn hay không, họ đều phải nhìn thấy tin tức này trước khi lướt tiếp đến tin tức khác. Vì thế mà nhà quảng cáo hiện nay vẫn rất ưu ái cho vị trí quảng cáo này.
    [​IMG]

    News Feed ads

    Những con số liên quan đến News Feed ads:

    • Khoảng 58.2% ngân sách quảng cáo trên Facebook bởi các doanh nghiệp đều phân phối trên News Feed.
    • 82% là tỉ lệ nhấp chuyển đổi (click-through rate) trung bình cho quảng cáo từ News Feed ads. Con số này lớn hơn các dạng quảng cáo Facebook khác.
    Có thể thấy rằng, nhờ vào tỉ lệ nhấp chuột cao, tỉ lệ nhấp chuyển đổi cao cũng như vùng hiển thị nổi trội. News Feed ads sẽ tiếp tục là kẻ thống trị trong năm 2021 và là xu hướng quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả.

    2.Hướng dẫn quảng cáo Facebook Ads 2021 – Cá nhân hóa quảng cáo Facebook 2021.
    • Cá nhân hóa không phải là thuật ngữ gì mới mẻ đối với chúng ta ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, việc nó xuất hiện trong danh sách xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả 2021 này đồng nghĩa với việc: Cá nhân hóa quảng cáo Facebok vẫn sẽ tiếp tục là yếu tố mà các nhà làm quảng cáo cân nhắc hàng đầu. Việc chuyển đổi theo phễu marketing cũng sẽ là một cách làm kinh điển. Nhưng để tốt hơn, bạn cần phải tùy biến nội dung theo từng tệp đối tượng khách hàng nhỏ.
    • Vì vậy mà các nhà tiếp thị và quảng cáo sẽ tiếp tục xu hướng cá nhân hóa ở mức độ mạnh mẽ hơn trong Facebook 2021. Nhưng việc cá nhân hóa quảng cáo sẽ chỉ thành công khi bạn hóa thân mình vào được góc nhìn của khách hàng tiềm năng để hiểu được họ. Cũng như đứng trên phương diện khách hàng để thấu hiểu và nắm bắt tâm lý người dùng.
    3.Quảng cáo Facebook Ads – Facebook Stories.
    Những mẫu tin ngắn dưới hình thức gọi là Stories cũng đang dần trở nên phổ biến trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội không chỉ Facebook như: Snapchat và Instagram. Theo đó, Facebook cũng không nằm ngoài cuộc chơi.

    [​IMG]

    Xu hướng quảng cáo qua Stories Facebook

    • Điểm nổi bật nhất của tính năng Facebook này đó là video marketing ở dạng video ngắn. Khách hàng ngày nay cho thấy họ ngày càng khắt khe hơn với việc trải nghiệm nội dung của mình trên Facebook. Có quá nhiều thứ để xem, nên thứ gì hay ho, truyền tải được thông điệp nhanh chóng, hiệu quả hơn… Sẽ thường là lựa chọn đầu tiên của người dùng.
    • Facebook Stories cũng rất dễ sử dụng, sản xuất nhanh và đăng tải lẹ. Hơn nữa, với 1 lần đầu đầu tư làm stories dạng này. Bạn sẽ không chỉ có thể tạo thành bài chạy quảng cáo Facebook 2021, Instagram. Mà còn có thể đăng tải trên nhiều nền tảng xã hội khác.
    4.Nội dung do người dùng tạo.
    • Sử dụng các nội dung do người dùng tạo đang dần trở thành phương thức marketing then chốt đối với nhiều thương hiệu. Cách thức quảng cáo này giúp giảm chi phí marketing. Đây cũng chính là lợi ích đầu tiên mà xu hướng này mang lại cho doanh nghiệp. Bởi các nội dung hình ảnh và video chất lượng đều được tạo ra miễn phí bởi khách hàng. Vì thế nó vẫn là xu hướng chạy quảng cáo Facebook 2021 được nhiều nhà quảng cáo sử dụng.
    • Nhất là trong thời gian dịch bệnh vừa qua, việc phải ở nhà khiến người dùng càng chủ động hơn để tham gia tương tác. Sáng tạo và tạo nhiều nội dung thú vị hơn trên Facebook. Những doanh nghiệp biết nắm bắt làn sóng này cũng đã và sẽ thu được nhiều lợi nhuận trong khi chi phí bỏ ra ít hơn hẳn.
    5.Thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality – AR).
    [​IMG]

    Sự khác nhau giữa thực tế ảo AR và VR

    • Thực tế ảo tăng cường không chỉ dừng lại là một bước tiến trong công nghệ. Nó đang dần tích hợp vào thị trường quảng cáo trực tuyến hiện nay. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng: Thực tế tăng cường (AR) khác với thực tế ảo (VR). AR thì nỗ lực tạo ra những trải nghiệm độc đáo và giải trí dựa trên sự tăng cường ảo, do máy tính vận hành. Còn VR thì tạo ra một thế giới ảo hoàn toàn.
    • Có ngày càng nhiều công ty bắt đầu sử dụng AR để tương tác với khách hàng. Giúp tăng cường trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu. Đơn cử có thể nói đến là nhà bán lẻ nội thất IKEA hay thương hiệu dầu gội Clear. Câu hỏi đặt ra: Liệu bạn có sẵn sàng để ứng dụng AR cho quảng cáo Facebook 2021?
    6.Video- định dạng chạy quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả nhất.
    Nội dung video vẫn cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình và hiệu quả trong quảng cáo. Video sở hữu ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các hình thức nội dung khác khi phân phối quảng cáo trên Facebook. Những con số dưới đây cho bạn thấy được dù “đi sau đẻ muộn” nhưng nội dung video lại có sự tăng trưởng vượt bậc.

    • Video chiếm đến khoảng 17% trong tất cả các loại nội dung trên Facebook.
    • Tỷ lệ tăng trưởng về lượng nội dung video trên Facebook ở quý 3/2020 là 2,6% so với cùng kỳ năm trước.
    Thực tế cũng cho thấy, nghe và nhìn luôn là cách mà bộ não tiếp nhận thông tin nhanh và hiệu quả hơn đọc. Do đó, các nhà làm quảng cáo cần có những chiến dịch chuyển đổi nội dung sao cho đáp ứng được những trải nghiệm rất người. Hiểu được tâm lý này của khách hàng, tối ưu, thu gọn kịch bản video và tập trung vào chất lượng nội dung.

    7.Theo dõi hành trình khách hàng để tối ưu chuyển đổi quảng cáo Facebook 2021.
    [​IMG]

    Ứng dụng Facebook Attribution Tool đo lường hiệu quả chạy quảng cáo Facebook 2021

    • Hiểu rõ một cách thấu đáo tường tận về hành vi tiêu dùng, tâm lý mua hàng… của khách hàng là rất quan trọng. Việc này sẽ giúp bạn xác định các chiến lược quảng cáo Facebook nào đang hiệu quả và không hiệu quả. Làm thế nào để thu được ROI lớn nhất trên ngân sách quảng cáo Facebook. Theo đó, Facebook cũng đã cung cấp cho các nhà quảng cáo trên nền tảng này một công cụ đắc lực gọi là Facebook Attribution Tool. Đây là một công cụ thuộc tính Facebook.
    • Facebook Attribution Tool cho phép nhà quảng cáo thấy được khách hàng đến từ di động hay máy tính, ứng dụng Messenger hay các mạng lưới khác, Facebook hay Instagram,… Trong năm 2021, công cụ này được kỳ vọng và trở thành một vật bất ly thân cho các bạn chạy quảng cáo Facebook 2021. Khi mà giá thầu trên Facebook ngày càng cao và ROI ngày càng giảm.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    7 xu hướng chạy quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả & hướng dẫn chạy quảng cáo và tối ưu Facebook 2021