8 Lý do bạn thất bại trong kinh doanh online

Thảo luận trong 'Google Adword & Ads Facebook' bắt đầu bởi nguyentubg, 27/7/21.

  1. nguyentubg
    Tham gia ngày:
    22/7/20
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    Những sai lầm dẫn đến việc thất bại trong kinh doanh online ?
    Với thời kỳ 4.0 như hiện nay, kinh doanh online đang dần trở thành xu hướng, nhất là với những người trẻ khởi nghiệp. Nhưng đừng lầm tưởng ai bắt tay vào kinh doanh cũng mang lại được nhiều lợi nhuận.Bên cạnh những cá nhân thành công trong lĩnh vực này mà ta thấy đâu đó trên Facebook thì cũng có rất nhiều những trường hợp thất bại . Và đây là một trong những lý do dẫn đến những thất bại đó :

    1.Lầm tưởng bán hàng online quá dễ dàng

    Lầm tưởng chính là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc thất bại trong kinh doanh bán hàng online. Nhìn một số ngườ i bán hàng online thành công nghĩ tưởng là cũng dễ dàng với mình, chỉ cần có 1 website bán hàng, SEO 1 số từ khóa đơn giản lên top là bạn đã có thể bán hàng onlie dễ dàng và kiếm thu nhập khủng.

    Thực tế bạn đang lầm tưởng, có website và SEO từ khóa lên top chưa chắc bạn đã bán được hàng, mà bạn cần phải phát triển mặt hàng của mình rộng rãi qua các kênh online khác. Sử lý từ chất lượng hình ảnh sản phẩm, nội dung, thiết kế giao diện website bắt mắt, chiến lược về giá, hình thức thanh toán, gia hàng vận chuyển.. Phải được tính toán kỹ lưỡng mới có cơ hội bán được hàng.

    2 Không xác định được khách hàng mục tiêu, hoặc xác định sai đối tượng
    Không xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp dẫn đến tiếp cận khách hàng không hiệu quả. Không biết đối thủ của mình là ai, coi thường đối thủ, và cũng không biết tạo được sự khác biệt cho sản phẩm của mình.

    Đầu tư kinh doanh là cả một chuỗi vấn đề kết hợp từ sản phẩm, giá cả, phân phối, chăm sóc khách hàng, vận chuyển… mà bạn cần phải nắm rõ nếu muốn phát triển lâu dài, chứ không phải là làm việc theo cảm hứng.

    3. Thiếu sự đầu tư vào sản phẩm
    Đầu tư chính là nguồn gốc của kinh doanh, nhiều người chỉ muốn kiếm tiền về nhưng lại không muốn bỏ tiền ra đầu tư.

    dù là trực tuyến hay online thì bạn cần phải có đầu óc đầu tư. Không chỉ đầu tư vào kiến thức kinh doanh mà bạn cần đầu tư cho chi phí Marketing, đầu tư vào nguồn hàng, phải bỏ tiền ra đầu tư mới nghĩ thu được lợi nhuận.

    Đặt ra câu hỏi : Sản phẩm ,dịch vụ của bạn có lợi thế gì so với những sản phẩm đã có trên thị trường ?

    4. Tư tưởng nửa vời bỏ cuộc giữa chừng.
    Thật nguy hiểm khi cá các nhân hoặc chủ doanh nghiệp có tư tưởng nửa vời khi gặp chút khó khăn mà chấp nhận bỏ cuộc, không tìm hiểu nguyên nhân vì sao mình chưa thành công, tìm hướng giải quyết khác.

    Bạn đang đầu tư:

    – Làm websiteSEO lên top nhưng không có người mua hàng -> nản, bỏ.

    – Tốn tiền chạy quảng cáo mà cũng không có người mua hàng -> nản, bỏ.

    – Làm Fanpage hàng ngàn người like mà cũng không bán được hàng -> nản, bỏ, ….

    Để đạt được thành công thì bạn cần phải đi trên con đường nhiều chông gai và trắc trở, quan trọng là phải biết đứng dạy và tìm ra những hướng đi mới cho doanh nghiệp online thành công.

    5 . Nguồn vốn cạn kiệt
    Để tránh tình trạng này xảy ra, ngay trước khi mới kinh doanh, bạn cần lập cho mình kế hoạch tài chính cụ thể và luôn theo sát kế hoạch ấy. Nhiều người vẫn cho rằng khi kinh doanh online với số vốn ít thì không cần đến các kế hoạch từ kinh doanh cho đến tài chính, đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nếu không có kế hoạch kinh doanh, bạn có thể biết được nhu cầu khách hàng, định hướng thị trường…. Nếu không có kế hoạch tài chính, bạn không thể biết nguồn vốn sẽ được sử dụng ra sao, chi như thế nào, khi nào thì hòa vốn và sinh lời. Đừng quan trọng hóa vấn đề là bạn cần có những bộ kế hoạch hoành tránh, chỉ cần lấy giấy bút và vạch ra những thông tin cơ bản về tài chính cần thiết cho hoạt động kinh doanh của bạn.

    6. Đối thủ cạnh tranh quá mạnh
    Kinh doanh thì không thể thiếu việc cạnh tranh, trừ khi bạn có thể độc quyền cung cấp sản phẩm hoặc là người đầu tiên cung cấp sản phẩm ấy. Dù có độc quyền hay là người đầu tiên thì trước sau gì bạn cũng gặp phải những đối thủ cạnh tranh. Khi khởi nghiệp, bạn hãy chuẩn bị tâm lý đối mặt với những đối thủ sừng sỏ, và rất nhiều shop mới mở nhanh chóng đóng cửa vì bị cạnh tranh gay gắt. Đối thủ có sản phẩm tốt hơn, giá hấp dẫn, nhiều chương trình khuyến mãi và đặc biệt là nhiều khách hàng mua hàng hơn bạn. Có rất nhiều lý do để đối thủ vượt mặt dù họ bắt đầu cuộc đua chậm hơn.

    Với những nhà kinh doanh, cạnh tranh vừa là cơ hôi vừa là thách thức. Trong khi kinh doanh online, việc gặp phải nhiều đối thủ là điều không thể tránh khỏi, hãy chớp thời cơ chuyển từ thách thức thành cơ hội. Để vượt qua đối thủ, bạn có rất nhiều cách khác nhau nhưng trước hết cần chuẩn bị kỹ thông tin về đối thủ vì biết người biết ta, trăm trận trăm thắng phải không?

    7. Trang web của bạn không hấp dẫn
    Website là bộ mặt của doanh nghiệp, dù bạn bán hàng trên facebook hay các diễn đàn, hãy đầu tư cho mình 1 website đúng nghĩa. Bạn muốn biết thêm ưu điểm của website khi khởi nghiệp, có thể tìm hiểu thêm trong bài 5 ý tưởng Marketing để khởi nghiệp kinh doanh online. Khách hàng muốn mua hàng, họ sẽ vào cửa hàng để chọn lựa sản phẩm. Website chính là nơi để khách hàng tìm kiếm và mua thứ bạn cung cấp cho họ. Nếu website của bạn có quá nhiều hình ảnh và thông tin, khách hàng sẽ không biết nên mua thứ gì vì có quá nhiều lựa chọn. Nếu bạn tối giản mọi thứ, website chỉ có vài bức ảnh và đôi dòng ghi chú, khách hàng cũng sẽ không biết mua thứ gì vì không có gì để chọn. Thiết kế và trưng bày sản phẩm thế nào cho phù hợp và khuyến khích khách hàng mua hàng là một quá trình chọn lọc lâu dài và bạn cần chú tâm vào điều đó.

    8. Bạn không đầu tư thời gian đúng cách
    Bạn đang đi làm, đi học trong khi đang bán hàng online. Bạn vẫn bán được hàng nhưng số đơn hàng/ngày của bạn là bao nhiêu? Bao lâu bạn mới có đơn hàng tiếp theo? Bạn dồn tất cả thời gian để bán hàng nhưng có thực sự thành công?

    Thời gian cho việc bán hàng online không chỉ là thời gian bạn dành cho kinh doanh mà còn là thời gian bạn tiếp thị hình ảnh sản phẩm cho shop. Cần có thời gian biểu cho việc bán hàng của bạn. Một ngày bạn sẽ giành bao nhiêu giờ để chăm sóc trang web, trả lời yêu cầu khách hàng, giao hàng. Bạn sẽ đăng bao nhiêu thông tin liên quan đến sản phẩm như thuyết trình, blog, Facebook, Instargram… Hãy ghi ra và kiểm tra lượng thời gian phân phối có hợp lý hay không và điều chỉnh lịch trình, bạn sẽ có thời gian hoạt động hợp lý và hiệu quả hơn.

    Thất bại là điều khó tránh khi kinh doanh, hy vọng với những thông tin bạn vừa đọc, bạn sẽ có sự chuẩn bị và điều chỉnh công việc bán hàng online của mình một cách phù hợp.

    Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ

    PHẦN MỀM NINJA

    HỖ TRỢ ĐÀO TẠO MARKETING, BÁN HÀNG, KINH DOANH ONLINE, X Y DỰNG DOANH NGHIỆP,

    ĐỊA CHỈ : 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội

    HOTLINE ZALO: 0969 507 030
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    8 Lý do bạn thất bại trong kinh doanh online