Ảnh hưởng từ Layout mới của Google đối với các nhà tiếp thị

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tranthang, 21/4/16.

  1. tranthang
    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Google gần đây đã bắt đầu hiển thị bốn quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm hữu cơ trên màn hình máy tính và loại bỏ các quảng cáo ở phía bên tay phải. Điều này sẽ tác động thế nào đến các chiến dịch PPC và SEO của bạn?

    Nếu bạn đã nhận thấy sự khác biệt trong trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google, bạn chưa nhìn thấy hết mọi thứ. Tuần này, Google đã tăng tần số hiển thị của danh sách tìm kiếm trả tiền, hiển thị lên đến bốn quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm trên màn hình máy tính, và đồng thời loại bỏ các quảng cáo ở phía bên tay phải.

    Google đã thử nghiệm bốn quảng cáo đặt trên các kết quả tìm kiếm khách quan trong nhiều năm qua, mặc dù một khoảng các tìm kiếm nhỏ. Bây giờ, một số lượng lớn các tìm kiếm – cụ thể là “các truy vấn mang tính thương mại cao” – có khả năng hiển thị bốn quảng cáo.

    Tham khảo thêm CPC là gì?

    Tác động cụ thể của việc hiển thị bốn quảng cáo trên kết quả tìm kiếm vẫn chưa được nhìn thấy. Tuy nhiên, có những mặt tích cực và tiêu cực trong động thái này.

    Tại sao thay đổi này là tích cực?

    Theo phân tích trên tất cả các khách hàng của iProspect UK, quảng cáo tại các vị trí banner nhận tỷ lệ nhấp chuột cao hơn tới 14 lần các quảng cáo ở phía bên tay phải với các từ khóa tương tự.

    Điều này một phần là một sự thiên vị khi lựa chọn (quảng cáo có CTR tốt hơn đạt được một Điểm Chất lượng (Quality Score) tốt hơn, có nghĩa là họ giành chiến thắng trong nhiều cuộc đấu giá hơn, và những quảng cáo này xuất hiện ở vị trí banner nhiều hơn), nhưng hiệu quả là như nhau: quảng cáo phía bên phải bên có lượng click vào thấp hơn nhiều.

    Nhiều hiển thị ở phía bên tay phải đã trở nên lãng phí (từ góc độ hiệu suất). Do đó việc di chuyển nhiều quảng cáo lên vị trí banner sẽ mang lại lợi ích lớn hơn cho các chiến dịch quảng cáo.

    Vị trí quảng cáo ít hơn cũng đồng nghĩa với vị trí trung bình chính xác hơn (Avg. Pos.). Trước đây, đã có đến 11 quảng cáo trên trang – bởi vậy, đối với các quảng cáo ở vị trí cao hơn, vị trí trung bình sẽ thấp hơn bởi các quảng cáo bị đẩy lùi về phía dưới trang. Sự thiếu chính xác trong báo cáo vị trí trung bình này sẽ giảm đi bằng cách giảm các vị trí quảng cáo xuống còn bảy quảng cáo/ trang.

    [​IMG]

    Ví dụ, trong biểu đồ dưới đây, vị trí thường gặp nhất là vị trí thứ 2, nhưng vị trí trung bình là 3,5. Tổng số vị trí quảng cáo giảm đi có nghĩa là quảng cáo bên dưới nếp gấp của bạn ít có khả năng kéo xuống thấp hơn mức trung bình của bạn, và vị trí trung bình của bạn sẽ phản ánh tốt hơn vị trí thực sự của bạn.

    Tại sao thay đổi này là tiêu cực?

    Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng nhiều đến động thái bán đấu giá trong PPC. Thay vì 11 quảng cáo trên một trang, bây giờ chúng ta sẽ thấy tối đa là bảy, và hơn một nửa trong số các kết quả trong các vị trí banner có giá trị cao.

    Điều này có thể dẫn đến việc đấu thầu gắt gao hơn bởi các thương hiệu sẽ cố gắng để duy trì vị trí quảng cáo và đấu tranh cho vị trí tốt nhất.

    Tác động về lâu dài?

    Sự cân bằng giữa PPC và SEO sẽ là quan trọng hơn bao giờ hết. Trong hình dưới đây, bạn có thể thấy một trang kết quả tìm kiếm thương mại điển hình: bốn quảng cáo, tám kết quả Mua sắm, và một kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    [​IMG]

    Chỉ có tám phần trăm diện tích trong nửa trang trên hiển thị kết quả tìm kiếm tự nhiên. Điều này sẽ mang lại một khó khăn thực sự cho SEO traffic.

    Mặt khác, kết quả PPC đang trở nên tốn kém hơn. Tăng CPC sẽ có nghĩa rằng SEO sẽ phải làm việc nhiều hơn bao giờ hết. Nhiều quảng cáo PPC, so với kết quả hữu cơ, sẽ dẫn tới lưu lượng truy cập ROI cao, vì vậy điều này thực sự có thể cho phép các doanh nghiệp đạt được lưu lượng truy cập tốt hơn, và cao hơn rất nhiều.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Ảnh hưởng từ Layout mới của Google đối với các nhà tiếp thị

    Last edited by a moderator: 21/4/16
  2. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Google thay đổi như vậy khiến cho anh em seoer sẽ ngày càng vất vả hơn để có thể tranh được một vị trí trên page 1
     


Chủ để tương tự : Ảnh hưởng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng Dẫn Chuyển UID Facebook Thành Số Điện Thoại Dễ Dàng 11/10/24
Thảo luận trò chuyện tin SEO Phương pháp marketing hiệu quả trên Facebook cho mọi doanh nghiệp 30/9/24
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng dẫn xây dựng hội nhóm Facebook với hàng trăm nghìn thành viên từ con số 0 13/8/24
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách lấy backlink chuyển hướng từ goole nhanh nhất ! 28/9/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Thứ hạng Alexarank có ảnh hưởng tới xếp hạng GG? 5/7/18