Áp dụng binh pháp tôn tủ vào làm SEO - P2

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi kennymanh, 30/12/14.

  1. kennymanh
    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Ở P1 chúng ta đã tìm hiểu về kế “ Cận công giảng viễn”, mời các bạn tìm hiểu tiếp kế sách thứ 2.

    Bài 2: Kế hợp tung

    1. Kế sách, chiến lược thực tế
    • Hợp tung” là kế sách rất lừng danh trong thời Chiến Quốc của Tô Tần. Tình thế khi Tô Tần đưa ra chiến lượng hợp tung là khi nước Tần có sức mạnh vượt trội cả về kinh tế và quân sự so với 6 nước còn lại, nước Tần liên tiếp tiến công và tuần tự đánh lấn chiếm đất của các nước khác. Nếu cứ đấu cục diện như vậy thì nước Tần không sớm thì muộn sẽ nuốt gọn và thống nhất Trung Quốc. Nội dung kế sách hợp tung của Tô Tần đưa ra là 6 nước yếu phải hợp lại để chống Tần.
    • Tô Tần đã đi du thuyết khắp sáu nước tại mỗi nước ông dùng những lý lẽ cụ thể khác nhau để thuyết phục vua của 6 nước cùng cộng tác chống Tần. Kết quả của cuộc du thuyết là một “Tung ước” đã được thiết lập và nước Tần không dám đánh chiếm các nước khác nữa
    • Tô Tần sau khi giao kết với sáu nước hợp tung, bèn trở về Triệu. Triệu Túc Hầu phong Tô Tần làm Vũ An Quân, và tuyên bố ước thư cho Tần biết. Quân Tần không dám ra cửa Hàm Cốc dòm ngó trong mười lăm năm
    • Đúng là một kế sách hay giúp cho những nước nhỏ được yên thân trước nước Tần hùng mạnh, nhưng rốt cuộc thì tung ước chỉ tồn tại được 15 năm do tầm nhìn eo hẹp của vua 6 nước kia ai cũng vì tham những ích trước mắt mà quên đi một điều là “Nếu không hợp sức lại thì họ sẽ bị tiêu diệt chứ đừng nói gì đến việc chiếm thêm được đất của người khác”.
    • Sử dụng lòng tham để khiến đối phương mờ mắt tham cái lợi nhỏ trước mắt mà quên đi sự nguy hiểm trong dài hạn vốn là kế sách được người Trung Quốc rất ưa dùng dù rằng kế sách này đã cũ kỹ lắm rồi mà họ dùng vẫn hiệu quả cho đến tận ngày hôm nay . Nước Tần đã thành công trong việc phá thế hợp tung bằng cách dùng những lợi ích nhỏ để dụ 6 nước kia pha bỏ tung ước và như các bạn đã biết khi chẳng thể đoàn kết được thì 6 nước đã lần lượt bị diệt.
    2. Kế sách này có ý nghĩa gì đối với dân SEO chúng ta?

    • Chắc các bạn đều biết khi làm dich vu SEO thì không chỉ hiểu biết và kinh nghiệm làm SEO có thể quyết định thắng thua trên chiến trận Google và chúng ta đều phải dựa vào nguồn tài nguyên chúng ta có: Site vệ tinh, hàng ngũ làm nội dung, hàng ngũ build link,… một SEOer trình độ cỡ Danny Sullivan (chief content officer của SearchEngineLand) mà không có nguồn tài nguyên thì cũng sẽ chả làm được gì ra hồn.
    • Sự khác nhau về nguồn tài nguyên tạo nên sự giàu nghèo của dân SEO trong quá trình cạnh tranh, một mình bạn thì dù giỏi đến mấy cũng không thể chống lại Vatgia với đội Seo hàng chục người, hàng chục con Server và cả núi tiền do các quỹ đầu tư đổ ra (đoán vậy thôi chứ tôi không có thông tin chính xác) nếu gặp các đối thủ lớn mà bạn còn ngồi ung dung cho rằng mình giỏi nên họ không làm được gì mình thì có lẽ bạn quá thiển cận. Vấn đề chỉ là hoặc thị phần của bạn quá nhỏ hoặc những ông lớn chưa đủ thời gian dòm ngó đến, khi họ nhòm đến bạn có nguy cơ thất bại đến 90%.
    3. Bạn sẽ làm gì khi sức lực của chúng ta có hạn?

    • Dù bạn có đầy máu nóng và có một sức khỏe trâu bò đủ để làm việc 16h/ngày thì số lượng site tài nguyên bạn tạo ra vẫn là hữu hạn. Một site vệ tinh khi bạn tạo ra và đặt link cho một người khác nếu site đó tốt thì nó không làm site của bạn kém đi. Google coi mỗi link làm một lá phiếu, khi bạn bỏ thăm cho ai đó bạn không mất gì cả, chỉ trừ khi bạn bầu cử cho một người vô đạo đức (link đến site abc nào đó) thì bạn mới bị ảnh hưởng.
    • Cho nên việc kết liên một nhóm những người làm SEO để chia sẻ tài nguyên là một việc nên làm để tối ưu hóa sức cần lao của bạn. Nói thì dễ nhưng để hình thành liên minh không dễ dàng chút nào vì ai cũng có lợi ích riêng của mình và ai cũng lo sợ người khác lợi hơn mình. Một bản năng rất buồn cười của con người là bản năng so sánh: bạn sẽ rất vui vẻ khi bạn và thằng láng giềng cùng kiếm được 1 đồng, nhưng sẽ rất tức tối khi thằng hàng xóm kiếm được 6 đồng và bạn chỉ được có 4, bạn quên tuột là nhờ hợp tác bạn đã tăng thu nhập từ 1 đồng lên 4 đồng mà chỉ nghĩ đến việc thằng láng giềng nó hơn mình 2 đồng . Tâm lý này là một rào cản tiến tới sự hiệp tác để tăng hiệu quả công việc làm dich vu SEO của bạn.
    • Kế sách hợp tung giúp bạn hiểu rằng chúng ta chỉ là những cá thể yếu ớt trong cuộc sống này và để dễ sống hơn chúng ta phải hình thành những bang hội. Tuy nhiên đừng quá thơ ngây khi cho rằng ai cũng có thể là bạn ai cũng có thể cộng tác, tầng lớp nào cũng luôn có người tốt người xấu, người hợp với bạn và không. Một tổ chức ô hợp sẽ vỡ vạc rất nhanh vì thế việc xây dựng nhóm cũng nên tiến hành một cách thận trọng và có lộ trình bền vững không nên phát triển quá ào ạt.
    • Cạnh tranh và cộng tác là thế tất trong nền kinh tế, biết xây dựng các mối quan hệ hợp lý sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc làm dịch vụ SEO website của mình. Chúc các bạn thành công.
    Mời các bạn đón đọc tiếp phần 3! (Nguồn : thu thập )
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Áp dụng binh pháp tôn tủ vào làm SEO - P2

  2. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,894
    Đã được thích:
    1,198
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Chiến lược này hay, mình cũng áp dụng nó, khi đi các site khác và kiêu gọi liên họ cứ ung dung web tôi cũng không kém cỏi gì, cần gì liên kết. Có site liên kết được vài ngày lại tháo ra vì sợ google phạt,... rất nhiều lý do đưa ra.
    Trong khi các site còn quá nhỏ, thì các site lớn họ đang liên kết từ từ, sẽ tới 1 lúc không liên kết với nhau, các site nhỏ sẽ chết 1 cái chết ngu ngốc.
     


Chủ để tương tự : dụng binh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Áp dụng binh pháp tôn tủ vào làm SEO - P1 29/12/14
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hỏi vv chia sẻ tài khoản Ahref dùng chung 25/6/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO App kiếm tiền Clytie thu hút sự quan tâm từ người dùng với những tính năng nổi bật 5/1/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO Từ Khóa biệt thự 2 tầng để nội dung như này được không 13/7/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO sửa nội dung trùng lặp trong website 9/6/20