Backlink là gì? Tầm quan trọng của backlink khi làm SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tranthang, 28/2/16.

  1. tranthang
    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn đang tìm hiểu về SEO, các thuật ngữ backlink là gì, content là gì… chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với các bạn. Câu nói “Content is king, backlink is queen” vẫn còn đó và một điều nữa là website của bạn không thể có vị trí cao trên các công cụ tìm kếm (Google) nếu thiếu backlink.

    Vậy tại sao thiếu backlink trang web lại không thể lên Top được, để trả lời cho câu hỏi này, bài viết sau đây mình sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu backlink là gì và tầm quan trọng của backlink trong SEO nhé.

    Backlink là gì?

    Backlink đôi khi còn được gọi Inbound link là liên kết từ website khác trỏ về trang web của bạn. Chúng ta có thể hiểu đơn giản backlink chính là liên kết trả về. Backlink có hai loại “Dofollow và Nofollow”, mình sẽ có một bài chi tiết về hai loại backlink này ở phần sau, rất mong các bạn quan tâm đón đọc.

    Backlink là một yếu tố vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc Google quyết định thứ hạng website của bạn. Khi làm SEO, backlink sẽ có hai dạng “Backlink tự nhiên và backlink không tự nhiên”. Backlink tự nhiên là khi một ai đó, một trang web khác… đăng tải một bài viết nội dung của bạn lên một trang web và để lại nguồn trang web của bạn lại đó, đó là một backlink tự nhiên. Backlink không tự nhiên là do mua bán, trao đổi hay đi đăng trên các diễn đàn mà có.

    Tầm quan trọng của backlink khi làm SEO

    Trong một vài năm trở lại đây trong các khóa học SEO, hay trên các diễn đàn về SEO có rất nhiều tranh cãi xoay quanh chuyện backlink không còn quan trọng nữa, SEO không cần backlink… Việc SEO không cần backlink theo mình thì hoàn toàn là nhảm nhí, tại sao mình lại nói nhảm nhí. Các bạn hãy có thể tự mình kiểm trứng rất đơn giản thông qua việc kiểm tra số lượng backlink của 5 vị trí của trang 1 công cụ tìm kiếm (Google). Mình sẽ không nói về kết quả nữa.

    [​IMG]

    Vì sao backlink lại quan trọng

    Khi làm SEO thì backlink đóng vai trò như một tấm phiếu bình bầu, một sự tin tưởng đối với các công cụ tìm kiếm ( chủ yếu là Google ). Nếu trang web của bạn nhận được nhiều backlink từ những website khác trỏ về, điều đó đồng nghĩa với website của bạn có chứa nhiều thông tin bổ ích và chất lượng. Google sẽ ghé thăm trang của bạn thường xuyên hơn và tất nhiên là không thể thiếu tên website của bạn trên Top cao của SERPs, khi có người dùng tìm kiếm.

    Với người dùng thì backlink như một cơ sở để khẳng định cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ… mà bạn cung cấp. Tại sao vậy? backlink có tác dụng điều hướng người dùng từ các trang khác, mạng xã hội… về trang website của chúng ta thông qua những liên kết đó ( điểm đặt backlink ). Và người dùng đó có thể sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn, còn gì tuyệt vời hơn.

    Kết luận

    Có thể nói càng ngày Google càng thay đổi, nâng cao chất lượng tìm kiếm của mình. Vì vậy SEO cũng cần liên tục phải đổi mới bắt kịp với thay đổi của các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên yếu tố backlink thì không thể thiếu hoặc có thể thay thế được.

    Thông qua bài viết trên mình tin là đã trả lời giúp được cho các bạn câu hỏi backlink là gì và tầm quan trọng của nó trong SEO. Chúc các bạn thành công.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Backlink là gì? Tầm quan trọng của backlink khi làm SEO

    Last edited by a moderator: 1/3/16
  2. Nẹp Nội Thất
    Tham gia ngày:
    10/12/15
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Có rất nhiều web họ k cần đi backlink mà vẫn đứng Top, onpage của họ cũng bt, k tối ưu lắm. Bạn có thể giải thích vì sao k?
     
  3. tranthang
    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hi. Chẳng có 1 website nào không cần backlink mà lên top nhé, mình nghĩ bạn đang ảo tưởng sức mạnh