1) website Xây dựng thương hiệu: -Xây dựng thương hiệu là điều mà cần quan tâm của một doanh nghiệp và trang web sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh hình ảnh chuyên nghiệp để thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua website sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới. 2)Xác định khách hàng tiềm năng: -Cùng với sự giúp đỡ của các hình thức trực tuyến và các cuộc điều tra có sẵn trên web, khách hàng cũng có thể để lại ý kiến của mình, truy vấn và thể hiện quan điểm về doanh nghiệp. Chi tiết cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại, thu thập thông tin..thông qua đó, doanh nghiệp sẽ tìm được các khách hàng “thân thiết” đầy tiềm năng. 3) Dễ dàng tuyên dụng: -Một trong web có thể là nguồn tốt để tuyển dụng nhân viên cho tương lai. Vị trí tuyển dụng việc có thể quảng cáo trên website và các ứng cử viên quan trọng, phù hợp với vị trí đang tìm kiếm được yêu cầu nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi vào địa chỉ email của công ty. Bằng cách này, khi tuyển dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 4) Sự tăng năng lực cạnh tranh: -Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang website thì sẽ có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký”. Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có trang website thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang các doanh nghiệp có trang website vì ở đó họ được thỏa mãn các nhu cầu mua bán của bản thân. 5) Cập nhật các thông tin một cách nhanh chóng: -Thông tin mới sẽ được chia sẻ với khách hàng và điều này trang website có thể hoàn thành một cách xuất sắc,nhanh chóng. Không những cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên trang dễ dàng hơn mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức. Trước đây, khi các doanh nghiệp có thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng thường phải sử dụng phương thức phát tờ rới quảng cáo. Tuy nhiên, với một cách thức này doanh nghiệp phải chi trả một số lượng tiền không nhỏ khi in ấn, phát hành cũng như thời gian quảng bá. Nếu sử dụng trang web, doanh nghiệp chỉ thu thập thông tin, tải lên trang website và chờ đón phản hồi. 6) Cách dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng: -Lấy ý kiến của khách hàng là một việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý khách hàng và có chiến lược thay đổi thích hợp. Thông tin phản hồi từ khách hàng có thể dễ dàng thu thập được thông qua trang web. Bởi, khách hàng có thể tự do cung cấp thông tin riêng tư, không bị miễn cưỡng và đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian. 7)Phân tích sản phẩm: -Trang web vừa sử dụng để quảng cáo sản phẩm mới, kiểm tra tình hình phát triển của các sản phẩm trên thị trường vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ. Khi chỉ số thông tin được hiện thị trên trang website, doanh nghiệp cũng có thể xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, được đón nhận hay không, hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những bước đi đúng đắn.