Bạn đã biết những nguyên tắc để xây dựng chiến lược marketing 0 đồng hiệu quả

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi HoaLe12, 1/10/20.

  1. HoaLe12
    Tham gia ngày:
    4/6/20
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Làm thế nào để đạt được hiệu quả chiến dịch marketing 0 đồng? Cách gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây:
    Marketing 0 đồng là gì?

    Thực tế, định nghĩa của Marketing 0 đồng là thay vì bỏ phí để thực hiện hoạt động tiếp thị thì người bán chọn cách thức miễn phí.

    Đây là loại hình sinh sau đẻ muộn nhưng lại có tiềm năng vượt trội hơn hẳn các phương pháp marketing truyền thống.

    Sự tương tác
    Lượng tương tác trên facebook là yếu tố được nhiều chủ kinh doanh quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của shop.

    ⦁ Xây dựng kênh bán hàng qua Facebook.

    ⦁ Tương tác với bài đăng của bạn bè trước khi kinh doanh.

    Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

    Nếu không tương tác, khi bạn đăng bài lên Facebook, họ sẽ không nhìn thấy do thuật toán lọc newsfeed. Để duy trì tương tác bán hàng trên fanpage thì có nhiều phương pháp và một trong số đó là việc tương tác và phản hồi tin nhắn, bình luận của khách hàng nhanh chóng. Và các phần mềm quản lý page facebook hiện đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn.

    Không tạo ra rác
    Việc đăng bài lên Trang cá nhân cũng phải theo một quy tắc theo tỷ lệ 1:5:

    ⦁ 1 ngày bạn đăng không quá 5 bài.

    ⦁ 4 bài tạo ra giá trị cho người đọc.

    ⦁ 1 bài có nội dung bán hàng.

    [​IMG]

    Kết bạn đúng đối tượng
    Không phải có nhiều bạn bè là tốt, bạn phải biết chọn lọc danh sách bạn bè có thể trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

    Ví dụ: bạn bán các sản phẩm dành cho bà bầu nhưng đa số danh sách bạn bè đa số ở độ tuổi 16 – 25 tuổi thì khó có thể ra đơn.

    Tips:

    ⦁ Phân tích ai sẽ là người sử dụng sản phẩm.

    ⦁ Phân tích ai sẵn sàng bỏ tiền.

    ⦁ Xác định tập đối tượng khách hàng.

    ⦁ Tham gia các hội nhóm có thành viên là những khách hàng tiềm năng của bạn.

    ⦁ Theo dõi, quan sát, chia sẻ câu chuyện trong cộng đồng đó. Khi bạn đưa ra câu chuyện phù hợp thì chắc chắn sẽ có nhiều người tự tìm đến bạn.

    Đăng bài có giá trị tới người đọc
    Không nên đăng:

    ⦁ Không đăng các thông tin “tạp nham”.

    ⦁ Không đăng thông tin tiêu cực.

    Nên đăng:

    ⦁ Chia sẻ những điều mang tính tích cực.

    ⦁ Làm cho khách hàng biết và tin tưởng sản phẩm của mình (feedback, ảnh thật sản phẩm).

    ⦁ Chia sẻ những kiến thức xã hội hoặc có liên quan tới sản phẩm có tính giá trị cao thể hiện sự am hiểu của bản thân.

    [​IMG]

    Chọn giờ đăng bài
    ⦁ Thử nghiệm các giờ đăng khác nhau.

    ⦁ Phân tích và chọn giờ đăng nhiều tương tác.

    ⦁ Tìm hiểu các khảo sát, thông tin về giờ đăng cho nhóm đối tượng của bạn.

    Sáng tạo content
    ⦁ Đầu tư chất xám để tạo ra content sáng tạo, mang tính viral, thậm chí là gây shock.

    ⦁ Quảng cáo để đẩy mạnh ra cộng đồng.

    ⦁ Seeding vào các group để marketing thương hiệu và sản phẩm miễn phí.

    >>> Đừng quên tham khảo phần mềm ẩn comment giúp bạn ẩn thông tin khách hàng hiệu quả nhanh chóng trên những bài viết bán hàng.

    Chăm sóc khách hàng
    Bạn biết không, chính khách hàng của bạn sẽ tạo ra những tập khách hàng mới nhờ “marketing truyền miệng” nếu bạn chăm sóc khách hàng của mình đủ tốt.

    Tips:

    ⦁ Thường xuyên cập nhật tình trạng đơn của khách hàng.

    ⦁ Chăm sóc khách hàng từ lúc chốt đơn đến lúc khách hàng đã nhận hàng.

    ⦁ Sau khi nhận hàng thì hỏi khách về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, nhờ khách giới thiệu cho bạn bè.

    Walt Disney đã từng nói: "Hãy đối đãi với khách hàng của bạn tốt đến mức họ muốn quay lại và rủ thêm bạn bè của họ."

    Thông tin rõ ràng, minh bạch

    ⦁ Cung cấp đầy đủ thông tin của mình trên trang cá nhân.

    ⦁ Đối với fanpage, cần ghi rõ địa chỉ, số điện thoại, email… để tăng độ tin cậy đối với khách hàng bởi vì người mua hàng sợ nhất là sự thiếu uy tín và thông tin mập mờ.

    Tips:

    ⦁ Đối với Facebook cá nhân bán hàng: Nên để ảnh avatar rõ ràng, không để ảnh người khác/ảnh động vật, chữ viết… Thông tin về tên, tuổi, số điện thoại, giới thiệu rõ ràng.

    ⦁ Đối với fanpage: Cung cấp đầy đủ số điện thoại của bạn, địa chỉ, email, website (nếu có), giờ làm việc, đánh giá của khách hàng

    [​IMG]


    Trên đây là những tips có thể giúp các nhà bán hàng tự mình xây dựng các chiến lược Marketing 0 đồng. Tuy nhiên, hãy áp dụng một cách linh hoạt, bởi mỗi doanh nghiệp có định hướng kinh doanh và phát triển khác nhau. Ngoài ra, để tăng hiệu quả chốt đơn hàng bạn nên tham khảo phần mềm Abit - ứng dụng đồng bộ hóa, quản lý đơn hàng đang được nhiều đơn vị tin dùng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bạn đã biết những nguyên tắc để xây dựng chiến lược marketing 0 đồng hiệu quả



Chủ để tương tự : Bạn đã
Diễn đàn Tiêu đề Date
Kiến thức phần mềm Đăng ký kiếm tiền với SHOPEE bằng tiếp thị liên kết 30/11/20
Kiến thức phần mềm Quản lý bán hàng đa kênh tập trung - giải pháp doanh thu nghìn đơn 30/10/20
Kiến thức phần mềm Bí quyết bứt phá doanh thu bán hàng đa kênh 2020 dễ dàng 27/10/20
Kiến thức phần mềm Giải pháp quản lý tập trung và bán hàng đa kênh hiệu quả nhất 23/10/20
Kiến thức phần mềm 4 sai lầm trong bán hàng đa kênh mà 90% doanh nghiệp Việt mắc phải 20/10/20