Bệnh huyết áp thấp là gì có nguy hiểm đến tính mạng không?

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi VienYTe, 24/3/16.

  1. VienYTe
    Tham gia ngày:
    13/1/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Huyết áp thấp là gì?

    Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, huyết áp thấp là biểu hiện của sự rối loạn chức năng vỏ não của trung khu thần kinh vận mạch. Bệnh huyết áp thấp nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, giảm sút trí nhớ, cơ thể mệt mỏi thậm chí nếu nặng có thể dẫn đến đột quỵ, gây tử vong.

    Thế nào là huyết áp thấp?

    Người bị coi là mắc bệnh huyết áp thấp nếu có huyết áp tâm thu dưới 90mmHG và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg. Việc duy trì ổn định huyết áp là rất quan trọng, vì vậy mọi người cần lưu ý với chỉ số huyết áp của mình, không nên để tăng hoặc giảm so với mức huyết áp bình thường. Nên sử dụng các thiết bị y tế như máy đo huyết áp để tiện theo dõi huyết áp của bản thân thường xuyên và dễ dàng hơn để từ đó có hướng điều trị tích cực.

    Triệu chứng của bệnh áp huyết thấp?


    [​IMG]


    Áp huyết thấp gây mất tập trung khi học tập và làm việc

    – Mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt
    – Nôn ói, mắt mờ đi
    – Mất tập trung và dễ cáu
    – Tay chân lạnh ngắt
    – Suy giảm khả năng tình dục
    – Thở dốc
    – Trầm cảm, khát nước
    – Da nhăn và khô, kèm theo rụng tóc.

    Áp huyết thấp khắc phục như thế nào?

    Cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, từ đó có câu trả lời cuẩn xác cho bệnh huyết áp thấp là gì và để có những biện pháp áp dụng phù hợp.

    1. Nếu nguyên nhân huyết áp thấp là do suy giảm hoạt động của tuyến giáp nên đến bênh viện, cơ sở y tế để được khám và điều trị

    2. Còn nếu bị áp huyết thấp không rõ nguyên nhân bạn nên:

    – Ngủ đủ giấc và đủ thời gian.
    – Tập luyện thể dục nhẹ nhàng và đều đặn.
    – Uống trà để hỗ trợ nâng cao huyết áp.
    – Ăn đủ các bữa, không được bỏ bữa, đặc biệt bữa sáng rất quan trọng.
    – Nên ăn mặn hơn người bình thường.
    – Uống nhiều nước

    Bệnh huyết áp thấp là gì có nguy hiểm không?

    Bệnh áp huyết thấp chia làm hai loại: huyết áp thấp triệu chứng và áp huyết thấp tư thế. Huyết áp mãn tính thì thường không nguy hiểm nó chỉ gây cho bệnh nhân những triệu chứng như buồn ngủ, hoa mắt, chóng mặt, thi thoảng lại bị ngất xỉu nếu làm việc quá sức hoặc thay đổi tư thế đột ngột. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do giảm lưu lượng máu ở não, tim, gan và các cơ quan khác trong cơ thể. Do đó, nên đi khám bác sĩ để được điều trị tốt hơn.

    [​IMG]

    Áp huyết thấp rất nguy hiểm khi đang lái xe

    Ngoài ra những trường hợp bị huyết áp thấp dẫn đến tai biến mạch máu não, nhồi máu não cũng không ít, cực nguy hiểm đến tính mạng. Nếu tình trạng này cứ kéo dài làm cho các cơ quan bên trong cơ thể suy giảm chức năng nhanh chóng khiến bệnh nhân ốm yếu hơn và đặc biệt nguy hiểm trong những trường hợp như đang lái xe, mang vác việc nặng, làm việc trên tầng cao.
    Công ty thiết bị y tế Viện Y Tế khuyến cáo nên sử dụng kết hợp giữa thuốc điều trị, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý và lối sống lành mạnh để tình hình sức khỏe ngày một tốt hơn, mức huyết áp cũng được duy trì ổn định hơn.

    Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bệnh huyết áp thấp là gì có nguy hiểm đến tính mạng không?

    Last edited by a moderator: 29/3/16