Bị bản cập nhật Google ngày 25-6 đánh bạn chớ hoang mang nhé

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi nguoixala0690, 4/7/17.

  1. nguoixala0690
    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bị bản cập nhật Google ngày 25-6 đánh bạn chớ hoang mang nhé. Thay vì phải đối mặt với tình trạng quá tải thông tin về bản cập nhật chất lượng của Google, hãy làm theo các bước dưới đây để giúp bạn đấu tranh với nó.

    [​IMG]

    Tại sao chuyển sang chế độ Unfiltered?

    Việc chuyển sang chế độ unfiltered không phải là cách tiếp cận khoa học nhất vì nó sẽ hiển thị các lượt truy cập trang web theo các nhân viên, webmaster và những người cung cấp hỗ trợ kỹ thuật số có xu hướng bị bỏ qua trong chế độ IP filtered khi được thực hiện đúng. Điều này phần lớn phụ thuộc và khối lượng lưu lượng truy cập chung của trang web và cân nhắc số lượt truy cập hàng ngày và hàng tháng mà bạn tin rằng đó là do khách truy cập tạo ra.

    Nếu trang web của bạn nhận được hàng nghìn phiên trong một tuần và các phiên được lọc đều có một hoặc 2 ký tự trong cùng một khung thời gian, số liệu sẽ không chính xác nhưng bạn vẫn có thể đánh giá được những thiệt hại với phương sai tối thiểu.

    Bạn phải tìm kiếm gì trong dữ liệu lịch sử GA

    Nói tóm lại, bạn đang tìm kiếm để tìm bằng chứng về các sự kiện khác tương tự như 25-6 có thể đã bị bỏ qua. Có một cách đơn giản để xử lý điều này:

    - Trong GA, điều hướng đến Acquisition > All Traffic > Source/Medium.
    - Mở rộng khung thời gian ở chế độ xem 7 ngày mặc định.
    - Dưới cột Source/Medium, chọn google/organic.
    - Hãy nhìn vào biểu đồ dạng tuần hoặc tháng, đặc biệt là nếu bạn đang làm việc với dữ liệu trong nhiều năm.

    Hãy sử dụng trang web thử nghiệm của tôi để biết được sự suy giảm nhanh và chậm như thế nào.

    [​IMG]

    Từ đây, bạn sẽ có cái nhìn rõ về cách trang của bạn đã hoạt động trên Google Search như thế nào. Bây giờ, bạn sẽ tự đặt một vài câu hỏi:

    - Đâu là nơi có sự sụt giảm lưu lượng truy cập? Sự suy giảm bắt đầu từ khi nào?

    - Có thể giải thích bằng các yếu tố theo mùa hay do vấn đề theo dõi kém?

    - Có chú thích nào có thể giúp bạn hiểu rõ hơn không? Thông thường, chúng có thể trả lời các câu hỏi mà bạn có thể chưa xem xét nếu họ bảo trì trang web và migrate. Nếu bạn may mắn, có thể bạn sẽ nhận được một bản ghi kỹ thuật số cho thấy mối tương quan giữa hiệu suất và bản cập nhật thuật toán của Google.
    [​IMG]

    Tại thời điểm này, bạn có một số tùy chọn. Một trong những điều tôi thích làm sau khi một thuật toán được đưa ra bao gồm việc xem xét hiệu suất các trang đích top đầu của trang web trước và sau khi thuật toán diễn ra.

    Glenn Gabe đã phát triển hướng dẫn để xác định các trang đích chất lượng thấp bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán Panda bằng cách sử dụng GA và Excel.

    Panda có thể làm gì với bản cập nhật ngày 25-6 của Google?

    Nói tóm lại, việc làm mới Panda 4.2 của Google bắt đầu từ từ được tung ra vào ngày 18 tháng 7 năm 2015 kéo dài vài tuần để có hiệu lực. Vào thời điểm đó, Panda là tên của thuật toán Google nhắm mục tiêu vào các trang web có nội dung chất lượng thấp và các trang web được nhận phần thưởng nếu tuân thủ các khuyến cáo chất lượng của công cụ tìm kiếm.

    Nhiều điểm mà Google đưa ra về ý định của Panda vào năm 2014 vẫn được tập trung vào năm 2017, đáng chú ý nhất là bản giới thiệu thuật toán Fred vào ngày mùng 7 tháng 3.

    Đây là hiệu suất tự nhiên của trang web trên Google, so với Fred với bản cập nhật tuần này:

    [​IMG]
    Bước tiếp theo là thừa nhận bạn có một vấn đề SEO. Việc xác định chính xác nguyên nhân gây ra sự phiền toái cho trang web của bạn có vẻ như là một đề xuất đáng sợ đối với một số người. Sử dụng phương pháp khoa học có thể giúp bạn tìm ra cho dù đó là một vấn đề SEO lớn bằng các bước dưới đây.

    Quan sát

    Bằng mắt thường bạn có thể nhìn thấy “My organic traffic on Google is down!”.

    Đặt một câu hỏi

    Sau khi xác định được xu hướng giảm, bạn có thể đặt câu hỏi "Tại sao lưu lượng truy cập tự nhiên của tôi bị ảnh hưởng?. Đây là nơi mà hầu hết có xu hướng chững lại và bạn không biết phải đi đâu và sẽ phải tiếp tục như thế nào.

    Tạo thành một giả thuyết

    Lý do tại sao nhiều nhà marketing kỹ thuật số và webmaster không bao giờ đạt được bước này là khi nói đến việc xử lý "Google Dance", thật dễ dàng để bị choáng ngợp bởi khối lượng tuyệt đối của các yếu tố xếp hạng cùng với lãnh thổ. Tuy nhiên, bằng cách thực hiện xem xét hiệu suất lịch sử trang web của bạn, bạn có thể "chuyển hàng trăm trang với nội dung sơ sài thành những trang với ý định sẽ khôi phục thứ hạng".

    Bởi đây là mối quan hệ nhân quả, hãy chú đến các thay đổi của bạn - khía cạnh trang web mà bạn đang thay đổi. Nếu bạn không quen thuộc với trang web hoặc nếu trải nghiệm của bạn trong việc xử lý các nỗ tối ưu hóa trang web ở mức tối thiểu, bạn có thể kiểm soát các thay đổi khác của mình để đảm bảo rằng bất kỳ thay đổi nào đều được nêu trong giả thuyết.

    Thực hiện dự đoán

    "Tôi đoán rằng nếu tôi biến những trang sơ sài thành các trang mà mọi người muốn đọc, muốn chia sẻ, click và chuyển đổi thì thứ hạng của tôi sẽ trở lại". Như vậy là đủ đúng không?

    Tiến hành thử nghiệm

    Bây giờ, đây là lúc chúng tôi chuyển những ý tưởng tốt thành hành động. Ví dụ, hãy xác định các trang mà bạn tin rằng đó là những trang có vấn đề về lưu lượng truy cập (và thứ hạng). Nếu bạn quyết định viết nội dung hay, bạn nên biết Google định nghĩa nội dung tuyệt vời như thế nào.

    Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn có thể nhìn thấy trang web của bạn trở lại vinh quang cũ hoặc thậm chí là có thể tốt hơn.

    Nếu điều này không ảnh hưởng đến trang web của bạn, bạn có thể gặp các vấn đề khác như tối ưu hóa anchor text quá mức hoặc trải nghiệm di động kém, có nghĩa là bạn cần quay lại bảng vẽ giả thuyết.

    Khi bạn đã tạo nội dung mà các nhà marketing mơ ước, đây không phải là một thiệt hại khi bắt đầu thử nghiệm tiếp theo của mình.

    Không có điều gì thay đổi quá nhiều

    Tôi đã nhận được lời khuyên từ người cố vấn, ông đã khuyên tôi ít tập trung vào thuật toán và tập trung nhiều hơn nữa vào con đường hướng tới việc cải thiện tính nhất quán trên từng chi tiết nhỏ nhất.

    Với các thuật toán của Google, không có bản sửa lỗi dễ dàng cho việc hiển thị kém. SEO thành công cần phải có sự nỗ lực.

    Trang web của bạn là một thực thể bao gồm hàng trăm bộ phận kết nối với nhau và nhiều phụ kiện off-site, nếu tập trung vào việc sử dụng kế hoạch chi tiết được hỗ trợ bởi các thực hành tốt nhất đã được thử nghiệm và nghiên cứu liên tục thì thành công sẽ tồn tại trong thời gian dài.

    Nguồn : waytomarketing(.)com​
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bị bản cập nhật Google ngày 25-6 đánh bạn chớ hoang mang nhé

  2. MrBean65
    Tham gia ngày:
    4/7/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    kiến thức tuyệt vời, cảm ơn thớt
     


Chủ để tương tự : Bị bản
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO LÀ MỘT SEOER BẠN ĐÃ BIẾT SỰ KHÁC BIỆT GIỮA SEO TỔNG THỂ VÀ SEO TỪ KHÓA? 22/2/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO Những gì cần biết để học seo ( Có thể sẽ hữu ích cho bạn) 14/7/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Bốn điều bạn cần biết về công nghệ Targeting 4/1/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hưỡng dẫn 2 cách SEO mới dành cho bạn nào chưa biết 29/5/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Mong giúp đỡ: Cách Spin nội dung một cách cao cấp nhất mà bạn biết. 20/9/16