BÍ QUYẾT TẠO RA KÊNH BÁN HÀNG ONLINE THU HÚT KHÁCH HÀNG

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi nguyenthibichtham, 21/11/17.

  1. nguyenthibichtham
    Tham gia ngày:
    4/9/17
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khách hàng của mình.

    Trong thời đại thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khách hàng từ bỏ sản phẩm đã chọn trong khi mua hàng là một vấn đề quan trọng với các doanh nghiệp, cửa hàng bán hàng trực tuyến. Một số mẹo và thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khách hàng, và ngăn chặn họ bỏ lại giỏ hàng vừa chọn.

    Theo Viện nghiên cứu Baymard, trung bình 69% khách hàng online từ bỏ đơn hàng giữa chừng, trong khi một khảo sát riêng của Baymard thực hiện trên 1.044 khách hàng chỉ ra rằng, 27% khách hàng làm vậy vì quá trình thanh toán quá dài hoặc phức tạp.

    Thử một số thủ thuật sau đây, bạn có thể đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm dễ chịu, hiệu quả và không bỏ dở giữa chừng.


    [​IMG]
    Sự đơn giản

    Hãy làm cho toàn bộ quá trình mua sắm trở nên thú vị, dễ dàng và kích thích thị giác người dùng. Đây là lời khuyên của David Turner, giám đốc cấp cao chi nhánh công ty kinh doanh công nghệ Oracle NetSuite vùng Trung Đông và châu Phi.

    Theo đó, bạn nên hạn chế việc khách hàng phải nhấp chuột đến mức tối thiểu, bởi mỗi một bước đi hay trang mạng không cần thiết chính là một cơ hội cho khách hàng ra đi. Hãy sử dụng các công cụ tự động và không nên bắt buộc khách hàng phải lập mật khẩu tài khoản. Thêm vào đó, hãy đảm bảo rằng hàng hóa mà khách hàng tìm kiếm luôn có sẵn, nếu không muốn làm khách hàng phật ý.

    Giải đáp thắc mắc

    Những khách hàng không biết với thương hiệu của bạn có thể sẽ rất khó tính hoặc hay thắc mắc, theo Lana Elie, người sáng lập chợ bán hoa trực tuyến Floom. Một cách tốt để giải quyết vấn đề này là cung cấp một dịch vụ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng. Đó có thể là một số điện thoại đường dây nóng hoặc dịch vụ chat (trò chuyện) trực tuyến.

    [​IMG]

    Trang web kinh doanh online Floom của Elie thường có khẩu hiệu "Nếu bạn cần… chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ!", cùng với hình ảnh khuôn mặt mỉm cười thân thiện của các nhân viên tư vấn trực tuyến.

    Những ngạc nhiên thú vị

    Theo khảo sát của viện Baymard, 61% khách hàng bỏ lại giỏ hàng vì chi phí thêm quá cao, ví dụ như phí ship (vận chuyển) và thuế.

    Với nhiều công ty nhỏ, miễn phí giao hang là việc khó khăn, nhưng bạn có thể minh bạch về chi phí càng sớm càng tốt để tránh sự khó chịu cho khách hàng, theo Isabelle Ohnemus, người sáng lập ứng dụng mua sắm EyeFitU. Ohnemus cũng gợi ý rằng, có thể khuyến khích họ bằng một banner gợi ý giao hàng miễn phí nếu hóa đơn vượt trên con số nào đó.

    [​IMG]
    Cá nhân hóa

    Đừng quên tạo cảm giác cá nhân cho khách hàng, theo Camilla Brown, nhà đồng sáng lập công ty rượu Collagin. Chẳng hạn như với công ty Collagin, mọi đơn hàng đều có email phản hồi mang tính cá nhân hóa, có tên của khách hàng, gợi ý cho họ cách tốt nhất để thưởng thức sản phẩm rượu gin, và thêm chữ ký của chính người đứng đầu công ty. Hơn thế nữa, họ còn đính kèm đơn hàng một ghi chú viết tay với tên người kiểm tra đơn hàng. Điều này giúp khách hàng có cảm nhận mình mua hàng từ người thực và được tri ân thực sự. Họ cũng dễ nhớ tới nhãn hàng hơn và có khả năng quay lại để có những trải nghiệm tích cực.


    Bán hàng qua ứng dụng

    Trong thời đại hiện nay, điện thoại di động là thiết bị không thể thiếu trong tư duy mỗi chúng ta, vì thế bán hàng qua di động là cách tiếp cận Khách Hàng tốt nhất, và tạo trải nghiệm người dùng hiệu quả. Tính đến năm 2017, hơn 55% đơn hàng trên các trang thương mại điện tử xuất phát từ mua hàng trên ứng dụng Mobile.

    Vì thế, việc thiết kế 1 App Bán hàng đang rất cần thiết cho Doanh Nghiệp.

    [​IMG]
    Nhận ra được nhu cầu thiết yếu này, Công Ty Viết App TeraApp đã tạo ra nền tảng tạo App Bán Hàng nhằm đơn giản hóa việc tạo app bán hàng với các tiêu chí như: Không cần viết CODE, thao tác kéo thả đơn giản, điều hướng người dùng tốt, mua hàng trực tiếp trên app, vận chuyển, chat trực tiếp, tốc độ load nhanh gấp 10 lần so với website, giá rẻ...

    Nhờ đó đã giải quyết được rất nhiều vấn đề về phát triển App Bán Hàng cho doanh nghiệp Việt Nam.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    BÍ QUYẾT TẠO RA KÊNH BÁN HÀNG ONLINE THU HÚT KHÁCH HÀNG