Bí quyết thu hút fan trên mạng xã hội Facebook

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi haudinhads, 30/11/15.

  1. haudinhads
    Tham gia ngày:
    27/11/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nếu như phóng viên sử dụng trang facebook cá nhân để làm nguồn tin có đc không?Và ảnh hưởng như thế nào đến influencers?

    1. Ý kiến sử dụng trang facebook cá nhân để lấy thông tin làm báo?

    - Có thể sử dụng tất cả các nguồn thông tin

    - Chất lượng tùy thuộc vào người viết

    2. Nguyên tố thu hút của cá nhân: trực tiếp sử dụng ngôn ngữ của mình

    3. Ngôn ngữ nào thu hút đám đông nhiều hơn / TH làm brand cho 1 cty:

    làm thế nào để thu hút đám đông? Phụ thuộc vào đám đông đó là ai (người trẻ, người lịch sự,…). Mình muốn thu hút đám đông ntn thì phải sử dụng ngôn ngữ như thế

    4. Tần suất thông tin truyền ra và tính thời điểm, Cách điều phối thông tin

    Khi có ấn tượng cá nhân tốt => Phải hạn chế xuất hiện trước đám đông. Bởi đến 1 lúc nào đó sẽ bị đuối, không thể sản xuất thông tin được.

    - Không tuân theo bất kì một công thức nào về tần suất. Phải dựa trên chính cá tính của mình.

    - Mỗi cá nhân là 1 personal business

    5. Mình không lên FB để thu hút đám đông, không chạy theo bất kì một ai cả

    6. Bí quyết áp dụng cho ng đang cần thu hút đám đông:

    nên làm theo nguyên tắc của bản thân mình.

    - Không thể thu hút 1 đám đông hỗn tạp

    - Gây ảnh hưởng ngay từ đầu

    - Cần những người tâm giao, có chung sở thích với mình

    7. Cách thu hút mọi người trên FB đối với non-marketer => quay lại vấn đề personal business

    - Tất cả mọi người đều có thể làm thương hiệu cá nhân riêng

    - Trước hết cần phải hiểu bản thân mình đã. Bạn có gì đặc biệt? Giá trị cốt lõi của mình/cty mình? (case study: Trường hợp của Ngọc Trinh: mặc bikini đẹp. Khắc Tiệp đã phát hiện ra và tiếp thị cho điều này => XD nội dung về nét đặc biệt đó sao cho hấp dẫn)

    8. Cách viết 1 câu chuyện nào đó, đảm bảo thông tin là sự thật

    - Làm nổi bật vấn đề đó trong title hoặc trong slogan. => Tìm đến sự thật.

    - Tại sao tôi lại cho đó là sự thật? => Thẩm định thông tin

    - Thẩm định thông tin: phụ thuộc vào độ sắc bén, kinh nghiệm cá nhân và kinh nghiệm trong 1 lĩnh vực nào đó. (VD: kinh nghiệm trong ngành IT, nấu ăn,..), hoặc phải có network của mình để thẩm định thông tin. Net work được tích lũy qua thời gian

    9. Muốn làm truyền thông XH

    - Phải hiểu môi trường truyền thông (báo chí, truyền hình, phát thanh)

    - Thần kinh thép, sự chuẩn bị cho những thất bại, sai sót (bị chỉ trích,…). Vì bản chất của social media là đối thoại, mang tính tức thời, ko thể kiểm soát được => Tác động ngược lại rất lớn.

    - Thông thường mọi người hơi nhát khi gặp crisis trên MXH, không kiểm soát được tình thế

    - Cần phải là 1 influencers trên MXH (có tài năng, những điểm đặc biệt khác nổi bật của cá nhân)

    10. VD cho các doanh nghiệp lớn: không hiện diện thường xuyên?

    Cocacola tăng sự hiện diện hàng ngày trong thị trường để lôi kéo thị phần

    VD như Pepsi lôi kéo thị pahafn => cocacola phải có phản ứng, đôi khi làm những điều ko mong muốn. Tương tự với KFC và Lotteria

    Khác với Lê Hoàng (ko có 1 Lê Hoàng thứ 2) thì ko cần phải phản ứng giống như vậy.

    => Đây là 2 điểm khác nhau
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bí quyết thu hút fan trên mạng xã hội Facebook

  2. gev123456789
    Tham gia ngày:
    25/12/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn bạn, kiến thức rất bổ ích cho ai làm fanpage