Bỏ qua từ khóa mở rộng – Tập trung ý định tìm kiếm

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi hoc seo, 3/3/16.

  1. hoc seo
    Tham gia ngày:
    18/2/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Qua nhiều năm, tính hữu dụng của một số loại các từ khóa đã được đưa ra để tranh luận, phân tích, tán dương hay thậm chí là để chê bai:
    • Lựa chọn từ khoá dài, ít cạnh tranh, ít search.
    • Lựa chọn từ khoá dài, cạnh tranh, nhiều search.
    • Lựa chọn từ khoá ngắn, cạnh tranh, nhiều search.
    • Lựa chọn từ khoá ngắn, ít cạnh tranh, nhiều search.

    [​IMG]
    Bỏ qua từ khóa mở rộng – Tập trung ý định tìm kiếm

    Từ khóa mở rộng (long-tail keywords) chắc chắn đã chứng minh được giá trị của mình đối với người làm SEO. Tuy nhiên, loại từ khóa này giờ đây đã không còn hữu dụng như trước. Xem thêm bài viết

    Cách chọn từ khoá làm SEO.

    Các công cụ tìm kiếm đã phát triển rất nhiều và việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã trở nên phổ biến, các doanh nghiệp đã thành công trong việc tăng mức độ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm và có thể trực tiếp thực hiện các điều chỉnh nhất định để có thể vươn tới những truy vấn mà họ quan tâm nhất.

    Thực tế này có thể là một điều tích cực và hữu ích thực sự, nếu như các trang kết quả tìm kiếm chứa chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm. Tuy nhiên, vấn đề ta đã nhìn thấy được rằng các truy vấn trên nhiều từ khóa mở rộng không còn cung cấp các kết quả có liên quan tới những gì mà người tìm kiếm cần.

    Ngày nay, một người sử dụng công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng một trong hai phương pháp sau đây để đi đến các kết quả tìm kiếm mà họ cần:
    • Họ bắt đầu với một tìm kiếm trên diện rộng rộng và tiếp tục điều chỉnh tìm kiếm cho đến khi họ nhận được kết quả liên quan.
    • Họ điều chỉnh tìm kiếm của họ trong tâm trí vì biết rằng kết quả diện rộng sẽ không mang lại những gì họ muốn. Vì vậy, họ bắt đầu với một tìm kiếm cụ thể hơn và ít phải điều chỉnh tìm kiếm của mình hơn.

    Chắc chắn, các truy vấn tìm kiếm dài hơn đã trở thành một thực tế quen thuộc. Tuy nhiên có một vấn đề ở đây là Google mang tới cho người tìm kiếm rất nhiều loại kết quả khác nhau: Tin tức, hình ảnh, video, đồ thị trí thức. Các kết quả này có thể đẩy các trang chưa thông tin liên quan, cụ thể mà nhiều người tìm kiếm đang thực sự tìm kiếm xuống phía cuối trang – hoặc có thể vào trang tiếp theo.

    Và tiếp theo đó, trên những trang kết quả, chúng ta có kết quả như Wikipedia, trang giáo dục hoặc chính phủ không phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

    Khi mà người tìm kiếm phải liên tục điều chỉnh từ khóa của mình để có thể đạt được các kết quả mong muốn, các “tìm kiếm mở rộng” giờ đây chỉ được gọi đơn thuần là các “tìm kiếm”. Các từ khóa mà người dùng hiện nay sử dụng đang trở nên dài hơn và kém hiệu quả hơn.

    Như vậy, thuật ngữ “mở rộng” giờ đây không còn tồn tại. Việc phải chú ý đến các từ khóa mở rộng hiện đang rất phổ biến không còn thực sự cần thiết. Từ khóa mở rộng bây giờ chỉ các truy vấn mà tất cả chúng ta sử dụng để thực sự tìm thấy những gì chúng ta cần.

    Đây là lý do tại sao cộng đồng SEO đang chuyển dần từ việc xác định các từ khóa hoặc truy vấn cụ thể mà suy nghĩ về chủ đề và ý định của người tìm kiếm.

    Nếu chúng ta, người làm SEO, ngừng nghĩ về độ dài của các truy vấn và tập trung tới chủ đề của nội dung, chúng ta có thể bắt đầu điều chỉnh nội dung đó để đảm bảo rằng những gì chúng ta đang thực sự cung cấp là điểm đến tìm kiếm của các khách hàng tiềm năng.

    Bạn đã sẵn sàng để thay đổi cách suy nghĩ? Hãy bắt đầu với việc tự hỏi 3 câu hỏi về trang web của bạn:
    • 1. Chúng ta có đang đáp ứng được nhu cầu của những người tìm kiếm/ khách hàng hay không?
    • 2. Chúng ta có đang cung cấp cho họ những gì họ cần và theo cách mà họ cần nó?
    • 3. Khách hàng của chúng ta đang cần gì mà chúng ta hiện chưa cung cấp, nhưng ta nên làm điều đó?
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bỏ qua từ khóa mở rộng – Tập trung ý định tìm kiếm

    Last edited by a moderator: 11/3/16
  2. tranhtuonghd
    Tham gia ngày:
    28/12/15
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vậy từ khóa mở rộng và cái gọi là "ý định tìm kiếm" thì có gì khác nhau nhỉ???
     
  3. dieuhoa3
    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    theo em vãn nên dùng từ khóa mở rộng thì hơn
     
  4. hoc seo
    Tham gia ngày:
    18/2/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các bạn đọc kĩ bài và hiểu nhé
     
  5. mautruc
    Tham gia ngày:
    2/12/15
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    đọc mấy bài lý thueyét thế này chánc hán thế nào ấy ! cứ cố gắng nhắm từ kháo sinh lợi nhuận mà cày ! mệt mổi
     


Chủ để tương tự : Bỏ từ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên CÁCH SEEDING KÉO TƯƠNG TÁC BÀI VIẾT FACEBOOK TỰ ĐỘNG CỰC NHANH 26/9/24
Tin tức SEO từ các thành viên HƯỚNG DẪN CÁCH QUÉT HÀNG LOẠT BẠN BÈ PROFILE FACEBOOK HOÀN TOÀN TỰ ĐỘNG 16/9/24
Tin tức SEO từ các thành viên TOOL QUÉT HÀNG LOẠT PAGE FACEBOOK THEO TỪ KHÓA 14/9/24
Tin tức SEO từ các thành viên MKT CARE - Phần mềm tự động đăng Reels Facebook đang được hàng ngàn người dùng! 12/9/24
Tin tức SEO từ các thành viên HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM TỰ ĐỘNG THAY ĐỔI THÔNG TIN FACEBOOK 6/9/24