Các bí quyết giúp nâng cao khả năng viết tiếng Anh

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 11/1/16.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    CÁC BÍ QUYẾT GIÚP CẢI THIỆN KỸ NĂNG VIẾT TRONG TIẾNG ANH

    Trong 4 kỹ năng chính của tiếng Anh thì kỹ năng Viết (Writing) được xem là kỹ năng khó nhất. Lý do để kỹ năng viết được đa số học viên đánh giá như thế thì rất nhiều, nhưng có lẽ chính yếu nhất là do chúng ta không hề chú trọng kỹ năng này. Chúng ta hầu như không dành thời gian cho việc viết lách tiếng Anh, hoặc nếu có thì chỉ là một lượng rất nhỏ thời gian trong suốt lộ trình rèn luyện tiếng Anh của chúng ta. Đừng nghĩ rằng anh văn giao tiếp thì không quan trọng kỹ năng viết nhé. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau khám phá các bí quyết giúp cải thiện kỹ năng viết trong tiếng Anh, để môn viết không còn là nỗi sợ hãi của các bạn nữa.

    Để có được một bài viết tiếng Anh tốt, mạch lạc, đòi hỏi ở người học viên một lượng kiến thức ngữ pháp rất lớn và một kho tàng từ vựng tiếng Anh thật rộng. Ngữ pháp ở đây tôi muốn nói tới không chỉ đơn thuần là các thì cơ bản, mà nó còn bao hàm luôn cả những kiến thức ngữ pháp nhỏ lẻ như: câu nhấn mạnh, nội động từ, ngoại động từ,… Không giống như kỹ năng Nói, giám khảo có thể dễ dàng bỏ qua những lỗi ngữ pháp sai, ở kỹ năng Viết, tất cả những gì còn thiếu sót của bản thân chúng ta sẽ thể hiện một cách rất rõ rệt trên bài làm, từ đó làm mất rất nhiều điểm của học viên.

    Bên cạnh kiến thức về ngữ pháp thì để có thể cải thiện kỹ năng viết trong tiếng Anh, các bạn phải có một kho từ vựng thật phong phú ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta chỉ sữ dụng 2/3 kiến thức từ vựng mà chúng ta có. Vì thế, hãy luôn cố gắng áp dụng những từ mới vừa học được vào trong bài viết tiếng Anh của chúng ta. Mỗi bạn nên có một cuốn sổ tay nhỏ cho riêng mình dành để ghi chép từ mới, và trong quá trình luyện viết tiếng Anh, hãy để cuốn sổ đó ngay bên cạnh. Điều này vừa giúp chúng ta có thể luyện tập từ vựng tiếng Anh mới, vừa giúp cho bài văn của chúng ta trở nên phong phú hơn, tránh bị lặp từ.

    Ngoài ra, để có một bài viết tiếng Anh tốt, văn phong mạch lạc, trôi chảy thì trước khi bắt tay vào bài viết, mỗi bạn nên xác định rõ mục tiêu của bài viết: Viết cho ai, nhằm mục đích gì…Vì với mỗi một mục tiêu khác nhau, người nhận khác nhau, chúng ta sẽ có những bài viết với văn phong khác nhau, điều này thì có lẽ trong bài viết tiếng Việt chúng ta cũng đã nắm rất rõ ràng rồi. Một công việc hết sức quan trọng trong quá trình luyện viết đó chính là hãy tập cho bản thân mình thói quen lập dàn ý chi tiết trước khi viết bài. Điều này vô cùng hữu ích cho quá trình luyện viết của chúng ta vì đây chính là cách giúp cho mỗi bạn có được cái nhìn tổng quát hơn về bài viết của mình, biết rõ luận điểm chính của bài viết là gì, cần có bao nhiêu luận điểm phụ để giải thích cho luận điểm chính kia. Khi chúng ta lập ra được cho bài viết của mình một dàn ý chi tiết thì chắc chắn, bài viết của chúng ta sẽ không bao giờ bị rơi vào trạng thái: Lạc đề.

    Sau khi đã có cho bản thân mình một dàn ý chi tiết thì hãy bắt tay ngay vào việc viết bài. Lưu ý rằng bài viết của bạn phải thật ngắn gọn, xúc tích, chính xác và có bố cục rõ ràng. Không ai muốn đọc một bài viết dài thượt nhưng không nêu bật được quan điểm chính của bài viết. Chúng ta thường có xu hướng viết nhiều hơn những gì mình biết để có thể chứng tỏ cho đối phương thấy được khả năng viết tiếng Anh của bản thân mình. Nhưng đây chính là cách làm vô cùng sai lầm. Hãy cứ viết thật ngắn gọn, từng câu từng chữ phải rõ ràng, mạch lạc, các ý phụ phải bổ sung cho ý chính, làm cho người đọc hiểu được ý chính mà bài viết đang muốn hướng đến. Chúng ta cũng hãy cố gắng viết một câu chỉ khoảng 45 từ trở lại thôi nhé. Điều này sẽ giúp đối phương cảm thấy thoải mái hơn trong khi đọc bài viết của chúng ta, và từ đó sẽ khiến họ tiếp thu ý tứ của bài văn một cách nhanh chóng hơn.

    Bí quyết cuối cùng mà tôi muốn chia sẻ với các bạn, những ai đang mong muốn thoát khỏi nỗi sợ mang tên “Kỹ năng viết tiếng Anh”, chính là hãy viết những gì mà bạn thích. Đó chính là cách đơn giản nhất để bạn có thể tạo ra một bài viết thật tốt với văn phong thật trôi chảy, mạch lạc. Viết những gì bản thân thích sẽ khiến bản thân mỗi chúng ta dễ chịu hơn, thoải mái hơn trong giờ tập viết tiếng Anh, từ đó tạo ra động lực cho bản thân. Đừng bao giờ miễn cưỡng bản thân phải viết về một đề tài nào đó bạn không hề yêu thích hay không biết nhiều, vì như thế chúng ta sẽ cảm thấy ngán, sẽ dẫn đến chán nản và càng ngày, nỗi sợ sẽ càng lớn dần hơn trong mỗi chúng ta. Hãy viết những bài viết ngắn, đơn giản trước, sau đó nhờ giáo viên tiếng Anh của chúng ta xem lại, góp ý và chỉnh sửa giùm. Chắc chắn một thời gian sau đó, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hơn về sự tiến bộ trong văn phong của mỗi bản thân mình, giúp cho nỗi sợ hãi kia từ từ biến mất theo năm tháng.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY – IKUN

    T Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp (Gần bệnh viện quốc tế Vũ Anh)

    ' Sđt: 08 3989 0653 - HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    ê Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    © Website: khoahoctienganh.vntienganhikun.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các bí quyết giúp nâng cao khả năng viết tiếng Anh

  2. Tran Minh Ngoc
    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Thực sự thì bh có quá nhiều pp hoc t.a hiệu quả, Chỉ là cố gắng quyết tâm thì với cách nào bạn cx có thể thành công được !
     
    thoheocute thích bài này.
  3. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Vâng đúng là như vậy nhưng bạn cũng nên có cho mình phương pháp hiệu quả nữa nhé
     
  4. pvnthu
    Tham gia ngày:
    15/1/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    học ngoại ngữ thì cần phải yêu thích mới học được
     
    thoheocute thích bài này.
  5. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Làm bất cứ công việc gì cũng vậy chứ không riêng gì việc học ngoại ngữ nhé bạn :)
     


Chủ để tương tự : Các quyết
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Tổng hợp các mẹo thi TOEIC hay nhất đủ 7 phần 11/4/23
English - Toeic - Ielts Xin cách học tiếng anh cho người mới 16/3/23
English - Toeic - Ielts NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG - Cách học tiếng Anh cho người bận 24/11/21
English - Toeic - Ielts Tổng hợp các cụm giới, thường thường được dùng trong bài thì Toiec 6/9/21
English - Toeic - Ielts Chia sẻ cách luyện thi IELTS từ 3.5 lên 8.0 17/4/19