Các bước chụp ảnh sản phẩm khi bán hàng

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi congnghenitco, 19/10/20.

  1. congnghenitco
    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Hình ảnh sản phẩm là cái mà khách hàng nhìn vào đầu tiên, cũng chính nó là cái quyết định yếu tố mua hàng của họ. Vậy làm sao để có thể chụp ảnh sản phẩm một cách chuyên nghiệp để tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng lên cao?
    Camera chụp ảnh
    Camera để bạn chụp và quay lại sản phẩm gồm có 2 loại: camera điện thoại và camera máy ảnh. Nếu bạn muốn bức hình mình chụp được sắc nét và chuyên nghiệp hơn, có thể đầu tư để mua chiếc máy ảnh rất hay.

    Còn nếu bạn mới kinh doanh online, chụp bằng điện thoại của mình có Camera thấp nhất từ 8 Megapixel là chụp vẫn OK rồi.


    >>>> Chắc bạn có thể cần: Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh tiện ích. Đăng ký và trải nghiệm miễn phí tại đây: blog.abitstore.vn

    [​IMG]

    Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc

    Gốc ánh sáng và màu sắc là yếu tố quyết định để bạn có được bức ảnh và truyền cảm xúc vào trong sản phẩm của mình.

    Nếu bạn không có quá nhiều kinh phí để đầu tư vào các thiết bị chiếu sáng, Bạn có thể tận dụng ánh sáng mặt trời, vừa cho ra gốc ảnh đẹp lại hiệu quả và tiết kiệm kinh phí cho bạn.

    Nếu bạn đầu tư cho hiện ứng ánh sáng và màu sắc của mình trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tham khảo và đầu tư một bộ D-Lite gồm đèn, giá đỡ, tấm hắt ánh sáng,….

    Để tiết kiệm hơn khi quay vào ban đêm, bạn có thể sử dụng bóng đèn điện có ánh sáng trắng. Ngoài ra, bạn có thể dán thêm giấy dán hay vải để làm nổi bật khung hình sản phẩm của mình hơn.

    Bạn chiến trực tiếp từ 2-3 bóng đèn chiếu sáng trắng là ổn rồi. Chứ đầu tư các loại đèn có màu sắc khác sẽ không tối ưu và làm nổi bật hình ảnh sản phẩm bằng màu trắng.

    [​IMG]


    Giá đỡ máy chụp
    Nếu bạn cầm máy ảnh hoặc điện thoại chụp hình sẽ tạo độ mờ cho ảnh, và chắc chắn người mua hàng sẽ không thích điều này.

    Một cái tripod cho máy ảnh hoặc giá đỡ cho điện thoại sẽ giải quyết điều này. Nó giúp bạn cố định góc chụp cho nhiều sản phẩm khác nhau để người mua dễ dàng so sánh.

    Phông nền sản phẩm
    Sử dụng phông nền màu trắng giúp sản phẩm của bạn nổi bật và đẹp nhất, bạn có thể cắt ghép ảnh dễ dàng khi chụp sản phẩm trên phông nền trắng nữa.

    Cách chuẩn bị cũng rất đơn giản. Chỉ cần mua một vài cuộn giấy thủ công hoặc vải trắng có kích thước lớn, băng keo và một số kẹp kim loại.

    Nếu là các sản phẩm nhỏ như trang sức, mỹ phẩm, phụ kiện,... thì bạn chỉ cần một cái ghế là đủ, đơn giản giống như hình sau.

    Quy tắc căn chỉnh khung hình sản phẩm
    Những quy tắc có thể giúp bạn căn chỉnh lại khung hình sản phẩm. Để lên khung hình của mình trở nên chuyên nghiệp và nổi bật hơn.

    + Bạn có thể áp dụng theo quy tắc một phần ba.

    Có nghĩa rằng, bạn sử dụng 4 đường thẳng ngang và dọc để phân khung ảnh ra thành 9 phần bằng nhau như hình bên dưới.

    Lúc này, có 4 điểm giao nhau trên khung ảnh, bạn hãy đặt sản phẩm của mình nằm trên 2 điểm giao theo hướng đặt dọc. Như vậy, bạn thu hút gốc nhìn của người xem vào một trong các điểm giao nhau trên khung ảnh được tự nhiên nhất.

    + Bạn nên tấm hắt và phản chiếu ánh sáng. Để tạo chiều sâu cho bức ảnh và đổ bóng sản phẩm trên khung nền.

    + Bạn có thể đặt tấm kính trên để chắc lại hình ảnh sản phẩm. Nếu muốn tạo hình ảnh phản chiếu và làm nổi khối khung hình sản phẩm.

    Liên tục, Update và thay đổi phông nền sản phẩm cách sáng tạo và dể dàng nhất. Bạn hãy liên tục Test và thay đổi các màu sắc mới, sử dụng chất liệu và khung nền hay chất lượng mới nào khác…

    TIPS: nền màu sắc tương tự như sản phẩm tạo ra phong cách khá Classic đấy. Bạn hãy thử xem.

    Chỉnh sửa hình ảnh hậu kỳ
    Sau khi bạn đã chụp và chỉnh sửa hậu kỳ của hàng loạt bức ảnh. Nếu bạn hài lòng với kết quả này có thể đăng trực tiếp lên cửa hàng của mình ngay.

    Nếu bạn muốn chỉnh sửa thêm hình ảnh, để trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tham khảo và sử dụng 2 bộ phần mềm Adobe Lightroom và Photoshop.

    Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa lại mọi thứ bao gồm: ánh sáng, độ nét, khung ảnh, độ tương phản,…

    Bạn nên chỉnh sửa lại kích thước khung ảnh, cho phù hợp hơn với website hay kênh Social Network bán hàng khác.

    Ví dụ: Như khung ảnh sản phẩm của Shopee là hình vuông 700×700. Do vậy, bạn cần phải bóp và tinh chỉnh lại kích thước của khung ảnh cho phù hợp.

    Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu hơn Các bước chụp ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp trên lĩnh vực kinh doanh của mình
    Nguồn: ST
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các bước chụp ảnh sản phẩm khi bán hàng