1. Tạo Backlink Từ nguồn có liên quan Các công cụ tìm kiếm muốn cung cấp sự liên quan trong kết quả tìm kiếm của họ, vì vậy hợp lý khi đánh giá backlinks, đây là yếu tố chính ảnh hưởng đến vị trí các trang web xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Backlink có thể có liên quan ở các cấp độ khác nhau. Các công cụ tìm kiếm xem xét mức độ liên quan chung của trang liên kết, sự liên quan của trang cụ thể với liên kết trên đó và sự liên quan của nội dung trực tiếp xung quanh liên kết.
2. Tạo backlink Từ nguồn đáng tin cậy Hợp lý khi có chất lượng cao sẽ đến từ một trang web chất lượng cao và trang web chất lượng cao cũng là một website rất đáng tin cậy. Để xác định xem một website có đáng tin cậy hay không, các công cụ tìm kiếm sử dụng một bộ các website đáng tin cậy (ví dụ như Wikipedia, BBC, Huffington Post, v.v.) mà họ biết chắc chắn có chất lượng cao và khó để có liên kết từ các trang này. Số lượng các liên kết đi một trang web ít hơn từ một trong những trang web hạt giống (seed), TrustRank của nó càng cao và chất lượng liên kết từ trang đó càng cao.
3. Gửi lưu lượng truy cập Khía cạnh này của backlinks thường bị lãng quên. Mục đích đầu tiên của liên kết, trước khi các công cụ tìm kiếm bắt đầu sử dụng chúng như là một yếu tố trong các thuật toán của họ, là để tăng giá trị cho một trang bằng cách hướng khách truy cập vào các tài nguyên có liên quan đến chủ đề của trang đó. Khách truy cập vẫn nhấp vào các liên kết này thường xuyên như khi họ tạo ra internet và có một liên kết ở vị trí nổi bật trên trang được đánh giá cao sẽ làm cho trang web chất lượng cao vì bất kể xếp hạng sẽ mang lại cho trang web của bạn một lượng khách hàng mục tiêu.
4. Cụm từ trong Anchor text là chính xác/khớp một phần/ từ đồng nghĩa được sử dụng Chất lượng của một backlink tăng lên nếu các từ tạo thành văn bản có thể click được của liên kết giống như, hoặc tương tự, những từ mà bạn đang cố gắng nâng cao thứ hạng của mình. Có vẻ như không tự nhiên khi có rất nhiều liên kết đến được tạo thành chính xác cùng một Anchor Text mặc dù, sử dụng rất nhiều biến thể. Nếu bạn đang cố gắng để xếp hạng trang web của bạn cho 'tư vấn du học', cũng như liên kết với 'tư vấn du học' như anchor text, các biến thể tốt sẽ là 'tư vấn về du học', 'tư vấn du học chuyên nghiệp' và 'hướng dẫn du học'.
5. Baclink trong Nội dung là tốt nhất? Các backlink nội dung (backlinks nội dung trong một khối văn bản) có nhiều khả năng là liên kết biên tập, chính xác là loại liên kết mà các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nhất và nếu một liên kết được bao gồm sớm trong một mẩu nội dung thì đó là Tự nhiên để cho rằng tác giả của nội dung đó xem đó là một liên kết quan trọng. Do đó, một backlink trong phạm vi nội dung chính của một trang và phía trên cùng của khu vực nội dung đó được coi là có chất lượng cao hơn một liên kết thấp hơn trang hoặc trong thanh bên hoặc chân trang.
6. Trên trang có PageRank hoặc PA cao PageRank (PR) là thước đo cơ bản và rõ ràng nhất để sử dụng khi đánh giá giá trị của một backlink - PR cao hơn của trang nơi liên kết được đặt, chất lượng của liên kết càng cao. Tất cả các trang web bắt đầu với một PR là 0 (hoặc n/a được chính xác) và PR của một trang có thể tăng và giảm theo thời gian. Ngoài ra, giá trị PR mà Google hiển thị cho một trang chỉ được cập nhật cho PR trong khoảng 3 tháng hoặc hơn, nhưng trong thuật toán nó được cập nhật liên tục.
7. Đặt Backlink tới từ các trang web có Authority cao Nếu backlink đến website của bạn từ một website có chất lượng cao, đặc biệt là các website cùng một lĩnh vực như website của bạn thì nó sẽ chỉ ra cho các công cụ tìm kiếm rằng website của bạn phải được đặt trong cùng một mức với các website có chất lượng cao . Nếu các liên kết trên trang đến các website có chất lượng thấp, thì website của bạn sẽ dễ bị đánh giá là trang web chất lượng không tốt.
8. Backlink từ các nguồn khác đến trang của bạn – Đa dạng backlink Có sự tương quan chặt chẽ giữa thứ hạng cao hơn cho một website và số lượng các website duy nhất (tức là các tên miền khác nhau được lưu trữ trên các địa chỉ IP khác nhau) liên kết đến trang đó. Backlink có giá trị khác nhau, ví dụ 10 liên kết từ 10 website khác nhau sẽ tốt hơn 100 liên kết từ 3 website khác nhau. Vì vậy, để một liên kết mới đến website của doanh nghiệp bạn được coi là chất lượng cao, nên đến từ một những website khác nhau, cùng lĩnh vực, có liên quan và có uy tín.
Theo mình backlink chất lượng là các backlink từ các trang có nội dung liên quan và domain phải mạnh, có độ trust cao. Tuy nhiên, không phải cứ đi backlink chất là tốt. Nếu bạn có một website mới tinh tươm mà đi backlink chất lượng cao thì nguy cơ ăn phạt cực kỳ lớn. Giống như bạn là một thằng mới vào nghề chưa có gì mà tự dưng được các ông lớn lão làng bầu chọn thì đo hẳn là điều phi lý. Google lúc đó hẳn cũng sẽ để ý tới bạn nhé!!!
chịu khó tìm và tim những website chất lượng, đăng bài viết hữu ích nhất và k nên spam, chỉ đưa vào 1 link liên kết thôi, tốt nhất nên là link bài viết
Em có một công cụ Ahrefs, lên đó kiểm tra xem các sites đang rất tốt thì họ làm backlink ở đâu. Rồi nghiên cứu các trang mà họ đang làm xem có phù hợp hay site đó có tốt không. Lúc đó sẽ xây data để làm.
mình cũng mới bước vào seo nên mong nhận được những đóng góp ý kiến của anh em đi trước, cảm ơn nhiều ạ
giờ ai có list cũng ko show ra đâu bạn, đại đa số 4rum giờ toàn rác không à, mình muốn tìm diễn đàn chuyên về các dòng xe ô tô mà tìm hoài không ra đây, cahức phải kiếm chỗ nào uy tín mà mua thôi bác
Bây giờ kiếm backlink miễn phí khó hơn trước rồi nếu có điều kiện mua cho nhanh, mình cũng đi nhiều mà lâu có hiệu quả quá