Các gợi ý giúp bạn tự tin giao tiếp tiếng Anh

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 14/1/16.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    CÁC CÁCH ĐỂ CÓ THỂ TỰ TIN GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

    Nếu lần đầu bạn gặp gỡ một người nước ngoài, bạn muốn tạo ra một mối quan hệ với họ nhưng không biết cách phải làm sao để bắt chuyện với người ấy, không thể tự tin để giao tiếp tiếng Anh với đối phương vì sợ bất đồng ngôn ngữ ư ? Đừng lo, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau nói về vấn đề này nhé, hi vọng rằng qua những chia sẽ sắp tới đây của tôi, các bạn có thể tự tin hơn để có thể giao tiếp bằng tiếng Anh tốt với người bản ngữ nhé.

    Chắc chắn ai cũng sẽ muốn biết người đang đứng trò chuyện đối diện với mình là ai, thế nên đầu tiên chúng ta hãy giới thiệu về bản thân trước nhé. Nhưng tuyệt đối đừng chỉ bước tới và nói ngắn gọn rằng: “Hi, my name is…” Vâng, đó là cách mở đầu câu chuyện cực kỳ tồi tệ đấy nhé. Thay vào đó, chúng ta có thể nói nhiều hơn về bản thân mình một chút, từ đó bạn sẽ có thêm cơ sở để đặt câu hỏi cho đối phương nhằm tìm ra được điểm chung của 2 người, chẳng hạn như: “Hi, my name is…I’m a friend of…from university. We played together in our class football team.” Đó cũng là cách gợi mở cho đối phương đặt thêm câu hỏi cho bạn nếu họ thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu bạn. Với những câu hỏi về tên tuổi, sau khi đã được câu trả lời từ đối phương, bạn hãy đặt ra những câu hỏi nhỏ xung quanh câu trả lời kia, khi đó đối phương sẽ có cảm giác như được quan tâm nhiều hơn. Ai cũng thích mình được quan tâm mà, đúng không?

    Bên cạnh việc hỏi thăm về những thông tin cơ bản, chúng ta hãy hỏi thêm về những sở thích của đối phương, chẳng hạn như: “What do you want to do in your free time?” hoặc “What kind of film/food do you enjoy?” Những câu hỏi ngắn sẽ rất tốt cho trường hợp này thay cho các câu hỏi dài ngoằn nghoèo vì nó hối thúc người đối diện kể về bản thân của họ cho bạn. Lưu ý nhỏ cho các bạn khi hỏi thăm thông tin cơ bản của người bản ngữ là hãy tránh hỏi các câu hỏi mang tính chất cá nhân, chẳng hạn như: “How old are you?” Người nước ngoài rất không thích chúng ta hỏi thăm về tuổi tác của họ đấy nhé. Ngoài ra các bạn cũng nên tránh một số câu hỏi như: “Did you get married or single?” hay “How much can you earn in a month?” Tuyệt đối không hỏi về vấn đề lương bổng của đối phương nhé, điều này các bạn cũng nên tránh đề cập đến khi giao tiếp với cả người Việt chúng ta đấy. Những câu mà chúng ta có thể hỏi chỉ nên xoay quanh các vấn đề như bạn làm công việc gì, bạn từ đâu đến, bạn sống ở đâu, khi rảnh rỗi bạn thường làm gì,… Tránh đào sâu vào cuộc sống cá nhân riêng tư của đối phương nhé các bạn.

    Ngoài ra, chúng ta cũng hãy gợi ý cho người đối diện bằng những câu hỏi xoay quanh đất nước mà họ đã từng du lịch, hoặc những câu hỏi về Việt Nam, chẳng hạn như: “Do you love Vietnam?”; “What’s your favorite food in Vietnam?”,… Người bản ngữ rất hào hứng khi kể về những gì họ đã trải nghiệm được ở nước bạn, thế cho nên nếu không biết phải nói gì thì đây cũng là một sự gợi ý thú vị cho cuộc nói chuyện của hai bạn đấy nhé.

    Đặc biệt, người nước ngoài rất tự hào về quê hương mình, nơi họ sinh sống nên nếu bạn muốn thể hiện sự quan tâm ở mức độ nhẹ nhàng thì các câu hỏi về quê hương họ chính là một sự gợi ý hay đấy. Có rất nhiều cách để hỏi về nơi họ sinh sống cũng như quê hương của đối phương:

    · Where are you from? (Bạn từ đâu đến)

    · Where is…? (Nơi đó là ở đâu)

    · What is … look like? (Nơi đó trông như thế nào)

    · How long have you lived there? (Bạn đã sống ở đó bao lâu rồi)

    · Where do you live? (Hiện tại bạn đang sống ở đâu)

    · Do you live in a house or in apartment? (Bạn sống trong căn hộ chung cư hay ở nhà riêng)

    · Do you live with your family? (Bạn có đang ở cùng gia đình mình không)

    Thêm một cách nữa để có thể làm cho cuộc giao tiếp giữa hai người trở nên bớt căng thẳng hơn là chúng ta hãy khen ngợi họ. Ai cũng thích được nghe những điều tốt đẹp về bản thân mình đấy nhé. Hãy khen bộ cánh hôm nay họ diện thật đẹp “What the wonderful dress you’re wearing” và nếu đối phương không nói gì hơn ngoài lời cảm ơn, chúng ta hãy hỏi thêm một vài câu hỏi ngắn liên quan đến vấn đề vừa được khen ngợi nhé. Hoặc khi bạn được khen ngợi, hãy cảm ơn họ và khen ngược lại nhé.

    Hi vọng với các cách mà tôi vừa chia sẽ ở trên sẽ giúp các bạn bớt đi sự lo lắng, lúng túng khi phải giao tiếp với người nước ngoài. Và để có thể diễn đạt mọi thứ thật trôi chảy, hãy tập luyện chúng hàng ngày nhé. Chúc các bạn sớm thành công và có thể giao tiếp bằng tiếng Anh với người bản ngữ một cách đầy tự tin nhé.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY – IKUN

    Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp (Gần bệnh viện quốc tế Vũ Anh)

    Sđt: 08 3989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    Website: khoahoctienganh.vntienganhikun.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các gợi ý giúp bạn tự tin giao tiếp tiếng Anh



Chủ để tương tự : Các gợi
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Đại từ nhân xưng trong tiếng anh và các ngôi trong tiếng anh 2/11/14
English - Toeic - Ielts Tổng hợp các mẹo thi TOEIC hay nhất đủ 7 phần 11/4/23
English - Toeic - Ielts Xin cách học tiếng anh cho người mới 16/3/23
English - Toeic - Ielts NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG - Cách học tiếng Anh cho người bận 24/11/21
English - Toeic - Ielts Tổng hợp các cụm giới, thường thường được dùng trong bài thì Toiec 6/9/21