Các loại thuốc chữa chứng bệnh viêm amidan mãn tính

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi huonghuong599, 3/4/16.

  1. huonghuong599
    Tham gia ngày:
    17/3/16
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Hội chứng viêm amidan là hội chứng thường gặp ở trẻ nhỏ, Căn bệnh có diễn biến khá phức tạp có thể tự khỏi hoặc cũng có thể phát triển hình thành mãn tính có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân. Đây là nhóm bệnh lý cần được chữa trị sớm để tránh mắc phải các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra. Việc chữa trị hội chứng viêm amidan mãn tính thường chủ yếu là dùng thuốc. Để hiểu hơn cách dùng thuốc tchữa trịviêm amidan mãn tính đúng cách và an tòan các bạn có thể tham khảo các thông tin sau đây.

    Sử dụng thuốc chữa trị chứng viêm amidan mãn tính

    Việc sử dụng thuốc chữa viêm amidan mãn tính thường sử dụng theo chỉ định từ bác sĩ, không được tự ý mua thuốc vì không có chuyên môn dùng thuốc sai sẽ dẫn tới nhiều nguy hại khôn lường. Chưa kể tới việc dùng thuốc dài ngày có thể đưa đến tình trạng tăng sinh các vi khuẩn không nhạy cảm như nấm... lúc này cần phải ngừng thuốc. Chứng viêm đại tràng giả mạc, do đó phải cân nhắc trước khi sử dụng.

    [​IMG]
    Một số thuốc thường được dùng để điều trị căn bệnh viêm amidan mãn tính thường dùng như:
    • Thuốc hạ sốt, giảm đau: paracetamol là thuốc chủ đạo hay được thầy thuốc dùng do tính an toàn cao nếu sử dụng đúng cách và đúng liều. Liều khuyến cáo ở trẻ là 10mg/kg cân nặng/ngày.
    • Thuốc giảm xung huyết, giảm phù nề: các men chống viêm a choay, amitase.
    • Thuốc trị ho vì viêm amidan gây nên.
    Ngoài các thuốc điều trị toàn thân ở trên thì người bệnh còn được chỉ định thêm các thuốc điều trị tại chỗ như:
    • Súc họng bằng các dung dịch kiềm loãng như bicacbonate, nước muối 0,9%...
    • Thuốc kháng viêm, sát khuẩn tại chỗ như be-tadine, oropivalone, lysopaine...
    Với viêm amidan mạn tính thường có chỉ định chữa trị bằng điều chỉnh độ pH tại chỗ để chuyển môi trường của lông chuyển niêm mạc họng về môi trường kiềm, làm cho vi khuẩn không phát triển và bị tiêu diệt. Trong một số trường hợp người mắc bệnh không đáp ứng với thuốc điều trị thì sẽ được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ amidan để điều trị viêm amidan một cách dứt điểm nhanh nhất có thể.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các loại thuốc chữa chứng bệnh viêm amidan mãn tính

    Last edited by a moderator: 5/4/16