Các tiêu chí đánh giá backlink chất lượng

Thảo luận trong 'SEO Website' bắt đầu bởi phuongxoan, 15/1/16.

  1. phuongxoan
    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Việc tối ưu hóa trong SEO để giúp thứ hạng của mình lên top cao nhất trong công cụ tìm kiếm là một phần quan trọng trong chiến dịch SEO của bạn. Ngoài các công việc làm Onpage ra thì việc xây dựng Backlink trong Offpage cũng là một công việc rất cần thiết trong quá trình ranking từ khóa lên top cao nhất. Vậy làm thế nào để xác định được một link chất lượng giúp cho việc SEO từ khóa một cách tốt nhất.

    cac-tieu-chi-danh-gia-chat-luong-dien-dan-buildlink.jpg
    Sau đây là 18 tiêu chí nhận biết Backlink chất lượng mà mình muốn chia sẻ cho các bạn đang còn băn khoăn về điều này:

    1. Backlink ở site có Pr cao
    Ngày nay tuy pr của Website không còn được chú trọng nhiều nữa, nhưng một website mà có pr cao cũng giúp cho việc đánh giá chất lượng website đó như thế nào? Chính vì vậy ta cũng không thể bỏ qua điều này. Nhưng các bạn phải lựa chọn được những site pr cao đó dựa vào một số yếu tố cơ bản nhất như lượt index site đó ra sao, link out có quá nhiều hay không? Lượt truy cập site đó như thế nào?

    2. Backlink ở các Website có cùng chủ đề
    Việc xây dựng site có cùng chủ để sẽ giúp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của ta được nhiều người biết đến và quan tâm nhiều hơn. Mức độ được ưu tiên các site này cao hơn nhiều so với những site không thuộc cùng lĩnh vực mới mình. Google luôn coi trọng điều này.

    Khi bạn làm trên cùng một lĩnh vực, không chỉ được người dùng quan tâm nhiều hơn mà nó còn là tiêu chí mà Google đánh giá website của bạn như thế nào? Có thực sự chất lượng hay không, dựa vào đó thứ hạng từ khóa của bạn sẽ được đánh giá cao nhất.

    3. Backlink ở những Website có ít link out
    Một website mà có quá nhiều link out ra ngoài thì giá trị website đó sẽ bị giảm đi nhiều. Nó cũng giống như chúng ta đổ 1 xô nước vào 1 cái cốc. Nếu chúng ta chỉ cho vào 1 cái thì cái cốc đó sẽ được đầy nước, còn nếu chúng ta đổ ra nhiều cái khác thì nó sẽ bị san ra làm nhiều. Website cũng vậy càng ít link out thì link trên website đó càng có giá trị cao. Giá trị link nhận được từ site đó được nhiều hơn.

    4. Backlink ở trang chủ
    Trong website link ở trang chủ có giá trị cao nhất. Tất cả người dùng đầu tiên khi truy cập vào website cũng vào trang chủ đầu tiên. Chính vì vậy tất cả những thông tin ở trên đó sẽ được mọi ngườiquan tâm nhiều nhất, nó sẽ giúp cho người đọc hiểu được website đó đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì. Sức mạnh trang chủ tăng bao nhiều thì các trang con cũng sẽ được ảnh hướng trực tiếp một cách đáng kể.

    5. Backlink đặt ở vị trí dễ Click
    Thông thường người dùng sẽ đọc từ trên xuống dưới, vì vậy việc đặt link ở vị trí dễ quan sát sẽ khiến cho người dùng dễ click vào hơn. Ví dụ như khi ta đặt quảng cáo banner, vị trí đầu tiên bao giờ cũng sẽ thu hút được người dùng. Chính vì vậy mà khi ta đặt link hãy lựa chọn chỗ đặt mà người dùng dễ thấy nhất. Thao tác click không nên có quá nhiều bước.

    6. Backlink trong nội dung
    Việc chèn link trong nội dung sẽ giúp chúng ta giữ chân người dùng ở lại trên site một cách lâu nhất. Link trong nội dung luôn được đánh giá cao. Nó không chỉ giúp chúng ta điều hướng website và còn giúp cho người đọc tìm kiếm được thông tin một cách nhanh nhất. Chính vì vậy, mà việc điều hướng bot trong bài viết là một điều cực kỳ quan trọng. Nó quyết định sức mạnh của danh mục hay bài viết đó.

    7. Backlink trong bài tự viết
    Với mỗi bài tự viết việc chèn link trong đó giúp cho chúng ta điều hướng người dùng tốt hơn. Link trong đó sẽ giúp cho người dùng hiểu rõ được nội dung xung quanh bài viết đó như thế nào.
    Hãy cố gắng đặt link một cách tự nhiên nhất sao cho người đọc không cảm thấy không khó chịu. Ví dụ như khi bạn đang nói đến vấn đề SEO là gì ? Bạn có thể chèn 1 link đến chính bài viết nói về điều đó. Không chỉ người dùng click vào mà Google còn đánh giá cao về việc điều hướng người dùng.

    8. Link dofollow
    Giá trị của link dofollow luôn được mọi người chú trọng. Nó không những giúp điều hướng bot index tới Website của mình một cách dễ dàng mà còn là yếu tố giúp chúng ta tăng Pr. Các bạn nên cân đối link dofollow sao cho hợp lý nhất.

    Việc kiếm link dofollow không quá khó, bạn có thể chèn trong chữ ký, trong profile của mình hoặc comment trên những blog link dofollow. Hãy lựa chọn cho mình link dofollow chất lượng nhất nhé!

    9. Backlink từ các site khác IP
    Đa dạng hóa link từ các nguồn ip khác nhau sẽ giúp website của chúng ta được biết đến nhiều hơn. Đồng thời giúp thứ hạng website của mình đạt vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm. Bạn càng có nhiều link từ những site khác thì thương hiệu của bạn càng được nhiều người biết đến.

    Nó không chỉ tăng độ phủ thương hiệu lên mà còn giúp cho thứ hạng từ khóa của mình lên top cao. Bạn cũng cần phải lưu ý lựa chọn những site có chất lượng, tránh đặt link một cách vô tội vạ sẽ khiến cho bạn dễ dính thuật toán Google.

    10. Backlink ở các web có traffic cao
    Với những Website có lượt truy cập cao thì giá trị link được liên kết trên đó được đánh giá là chất lượng nhất. Traffic càng cao thì truy cập tới website của bạn càng nhiều. Không chỉ giá trị liên kết trên đó được ảnh hưởng mà còn giúp cho website của mình được biết đến. Vì vậy mà ta khi đặt link cần lựa chọn những trang có traffic cao , liên quan đến chủ đề của mình .

    11. Backlink có chỉ số DA và PA cao
    Với những Website có chỉ số Da và Pa cao thể hiện được độ uy tín và độ mạnh của nó. Giá trị linktrên những trang có độ uy tín cao luôn được Google coi trọng và đánh giá. Nó chứng minh được cho công cụ tìm kiếm thấy rằng Website đó có phát triển lâu dài và để phục vụ người dùng và Google.

    Chỉ số này tuy không phải của Google đưa ra nhưng nó vẫn được Google quan tâm và đánh giá cao nhất. Để có được chỉ số này bạn cần phải xây dựng được một nội dung tốt thu hút người truy cập, link liên kết từ những site có độ uy tín và chất lượng nhất như link từ site gov, edu.

    12. Tuổi đời của Backlink
    Tuổi đời của link càng cao thì giá trị link đó đem lại càng chất lượng. Nó giống như khi bạn post 1 bài trên diễn đàn mà được rất nhiều đọc và comment thì giá trị bài viết đó sẽ luôn được quan tâm một cách nhiều nhất.

    Tuổi đời nó được Google đánh giá chất lượng khá cao. Một vấn đề mà được nhiều người quan tâm trong suốt quá trình diễn ra nó có thể kéo dài 1 tháng hoặc thậm trí 1 năm. Tuổi đời càng cao thì giá trị càng chất lượng.

    13. Backlink có tỉ lệ Click cao
    Để xây dựng được link có tỉ lệ click cao thì tiêu đề của bạn phải thực sự thu hút người dùng. Tuy nhiên để làm được điều đó thì việc đặt tiêu đề thu hút người đọc cũng cần được quan tâm. Tránh trường hợp tiêu đề của bạn quá dài , hãy nghĩ ra một câu nào đó mà chứa từ khóa hấp dẫn người đọc.

    Một cách khác để thu hút được tỉ lệ click cao khác đó là bạn viết nội dung một cách liên quan đến chủ đề mà mọi người đang quan tâm. Ví dụ khi bạn đang nhắc đến việc “ học SEO ở đâu là tốt “ nếu có 1 link từ đây sang bài tổng hợp các ý kiến đánh giá về các trung tâm SEO thì việc click vào đó chắc chắn sẽ hiệu quả đối với những người đang còn băn khoăn về điều đó.

    14. Backlink từ các site GOV, EDU
    Các Website này luôn được Google coi trọng. độ trust của backlink trên đó rất là cao. Chính vì vậy khixây dựng link ta nên làm cả trên những site đó. Bạn cũng cần phải lựa chọn những site gov ít link out thì sẽ hiệu quả cao hơn.

    Có rất nhiều người mua những tên miền .gov hoặc .edu để sử dụng với mục đích khác cũng bởi vì nó là những tên miền của chính phủ , tổ chức nên đươc Google list thành những site uy tín.

    15. Backlink có nhiều like, share
    Link của bạn càng được nhiều người like, share sẽ giúp cho bạn đưa thông điệp tới người dùng một cách rộng rãi nhất. Nó sẽ khiến cho nhiều người quan tâm đến bạn hơn . Việc xây dựng trên mạng xã hội cũng mới được Google quan tâm và đánh giá cao.

    Chính vì vậy, ta không nên bỏ qua việc quảng bá trên các mạng xã hội lớn như Facebook, G+, Twiter… Đây chính là nơi giúp ta tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. Từ đó, ta sẽ có những kế hoạch tiếp thị hướng tới những đối tượng mà đang quan tâm đến lĩnh vực của mình.

    16. Hệ thống Backlink có nhiều Backlink chất lượng
    Link của bạn được nhiều link chất lượng khác bầu chọn thì giá trị link của bạn sẽ được đánh giá cao. Ví dụ như link của bạn đăng trên một diễn đàn uy tín, có nhiều người truy cập, quan tâm đến chủ đề của bạn đưa ra. Họ sẽ bình luận và chia sẻ nó.

    Điều này không hề khó khi bạn xây dựng trên những website có cùng chủ đề. Mọi người sẽ cùng nhau thảo luận về 1 vấn đề nào đó mà đang được nhiều người quan tâm đến. Chính vì vậy link ở đây sẽ đem lại giá trị cao.

    17. Backlink có nhiều comment chất lượng
    Với một chủ đề bạn đưa ra mà có rất nhiều người quan tâm, chia sẻ, comment thì giá trị link trong đó được đánh giá là chất lượng. Người dùng sẽ click vào đó để tìm hiểu. Một chủ đề mà được nhiều người đánh giá nó sẽ giúp cho chủ đề của ta được quan tâm nhiều hơn.

    Từ đó người đọc sẽ click thông qua những link có liên quan mà bạn cung cấp cho người đọc. Như vậy, không chỉ link comment chất lượng mà view từ link đó về website của bạn cũng tăng cao.

    18. Backlink có nhiều view
    Một bài viết của bạn được nhiều người đọc quan tâm, điều đó chứng tỏ rằng chủ đề của bạn đang cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích. Vì vậy mà link trong đó sẽ được đánh giá cao.

    Kết luận:
    Trên đây là 18 yếu tố giúp cho bạn đánh giá được một link chất lượng là như thế nào. Nó sẽ giúp cho bạn có được kế hoạch xây dựng link một cách tốt nhất, tránh được các thuật toán mà Google đưa ra.
    theo vietmoz.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các tiêu chí đánh giá backlink chất lượng

    ngocmaicbis and Hamisaquocte like this.
  2. shopnhikhuc
    Tham gia ngày:
    13/1/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    tiêu chí chọn backlink ở những site có pr cao vẫn được coi trọng nhỉ :D
     
  3. cuahangyenmach
    Tham gia ngày:
    18/11/15
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Mình thấy nếu xét về backlink chất lượng thì các yếu tố trên cái nào cxung cần đến
     
  4. thanhluanhht
    Tham gia ngày:
    16/1/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    chuẩn rồi, backlink chất lượng giờ đang là mục tiêu hàng đầu mà, mình cũng đang tích cực tìm những diễn đàn có độ pr cao
     
  5. mikoko
    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    giờ đi các diễn đàn vẫn còn quan tâm đến pr à bác
     
  6. thuhasq
    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    mình vẫn lấy back link theo các tiêu chí này mà từ khóa vẫn chưa thấy tăng hạng đều đặn
     
  7. Hamisaquocte
    Tham gia ngày:
    19/1/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    đuáng là khi làm SEO thì những yếu tố bạn nói ở trên cái nào cũng cần thiết hết. cảm ơn thông tin hữu ích từ bạn nhé
     
  8. tienluat74
    Tham gia ngày:
    21/11/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Backlink ở site có Pr cao

    Cái này mình thấy không chính xác đâu, do pr nay không còn được google đánh giá cao và rất nhiều site pr ảo nữa :(
     
  9. pingmaxno1
    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    theo mình là pr vẫn còn được đánh giá, chỉ là nó ko đc cập nhật nữa thôi
     
  10. geminichivalry1102
    Tham gia ngày:
    11/4/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    được đánh giá cao có phải là do bài viết ữ ko thớt ơi
     
  11. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Backlink gov, edu giờ khó kiếm quá, chắc giờ phải mua mới chất lượng
     
  12. vn.ttquynhh
    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Backlink cùng chủ đề là khỏi nói đến chất lượng của nó, nhưng để tìm được thì khó khăn lắm.
     
  13. Tugumi
    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    PR là tiêu chí cũ rồi nhưng vẫn có nhiều bác liệt kê. Chắc quen tay chưa sửa :D
    Giờ mình coi trọng nhất là backlink có nhiều tương tác và website không dính thuật toán gì là ổn.
     
  14. hao236
    Tham gia ngày:
    5/1/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    BÀI VIẾT HAY CẢM ƠN BẠN
     
  15. quyettien
    Tham gia ngày:
    22/8/16
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Thế bây giờ 1 trang đã từng bị sanbox nhưng có DA PA thì có nên làm với nó không , 18 yếu tố này mà tụ họp đủ chắc 10 link bằng cả nghìn link vớ vẩn mất , nhưng làm được 18 yếu tố này thì quả là không dễ dàng gì
     
  16. nhatoixinh2206
    Tham gia ngày:
    23/9/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết hay và nhiều ý nghĩa cho các bạn seoer, Thaks!
     
  17. hongtrinh_it
    Tham gia ngày:
    10/8/14
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Theo mình nhận thấy bài viết có nhiều like cmt share chính là yếu tố quan trọng nhất
     
  18. huyentelecom
    Tham gia ngày:
    12/12/15
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều tiêu chí hữu ích quá. Cứ bám theo mấy tiêu chí này mà cày cuốc là top rồi.
     
  19. supportviettel
    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    liệu nó có còn là nữ hoàng như người ta vẫn hay đồn không , nó vẫn có rất nhiều giá trị không ai phủ nhận được , nhưng với xu hướng seo 2016 có rất nhiều thay đổi , back không cẩn thận có ngày ra đảo chơi cùng với mai an tiêm
     
  20. suachuaupshcm
    Tham gia ngày:
    19/1/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Làm hết 18 bước trên thì sẽ có được site vệ tinh chuẩn, không cần sợ thuật toán google. Nhưng cũng mất khá nhiều thời gian, công sức, làm khoảng 10 site vệ tinh thì chắc ok.
     
  21. bigstar
    Tham gia ngày:
    22/9/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Build vệ tinh rất khó chứ không đơn gairn đâu bác à.l Đơn giản thế ai cũng top rồi bác
     
  22. supportviettel
    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    xây dựng 1 site vệ tinh nó cũng cần đòi hỏi thứ hạng để kéo nhau lên, còn nếu làm xong chèn mấy cái link vớ vẩn thì cũng chẳng khác nào đi spam diễn đàn
     
  23. kumop1
    Tham gia ngày:
    24/9/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    sao mình đi link nhưng nó k lên vậy b, k biết check bl sao
     
  24. kdmtrieuan
    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    nói thì có vẻ đơn giản vậy thôi, chứ thật ra không dễ tý nào đâu
     
  25. khinentienphat
    Tham gia ngày:
    9/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    nếu vậy thì trong 1 diễn đàn,chúng ta nên tìm chọn những topic nào có nhiều tương tác,vào đó cmt link chữ ký,chắc hẳn link chất lắmđây
     


Chủ để tương tự : Các tiêu
Diễn đàn Tiêu đề Date
SEO Website Cách đặt tiêu đề cho bài viết hay và hiệu quả nhất 3/1/14
SEO Website Chia sẻ cách viết Content chuẩn Seo 22/12/15
SEO Website Các lưu ý dành cho website mới khi SEO 9/12/15
SEO Website Cách khắc phục khi bị Google Banned 9/12/15
SEO Website Cách seo website mới hoàn toàn 14/10/15