Cách học từ vựng thế nào là hiệu quả nhất?

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi hannibal123, 18/10/14.

  1. hannibal123
    Tham gia ngày:
    13/10/14
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    HỌC TỪ VỰNG THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ?

    Đối với bất kì ngôn ngữ nào thì yếu tố quan trọng nhất để học nó chính là vốn từ vựng fải đủ ( vì ko đủ thì có biết gì đâu mà làm ) TOEIC là một kì thi đánh giá khả năng sử dụng English của các thí sinh trong bối cảnh thường gặp trong cuộc sống chính vì vậy để làm tốt bài thi này các bạn cần có 1 vốn từ “chấp nhận được” :)

    Nhiều bạn sẽ nó ngay rằng thế bao nhiêu từ là chấp nhận được? Vâng mình xin nói rằng 3000 từ là OK với TOEIC rồi, các bạn hoàn toàn có thể đạt được 850 điểm TOEIC với chỉ 3000 từ phổ biến thôi.
    Nhưng vấn đề ở đây là làm sao để học nổi 3000 từ bây giờ? Nge có vẻ nhiều vậy thôi nhưng thât ra 3000 từ này bao gồm cả những từ dễ ẹc mà ai chắc chắn cũng đã biết như I, you, he, she, it….. vì vậy thực ra các bạn chỉ cần học khoảng 1500 từ mới thôi

    Phương pháp học 1500 từ này như thế nào là hiệu quả?
    Nhiều bạn từng hỏi mình cách học từ vựng như thế nào là hiệu quả và nhanh nhất. Tuy nhiên mình nghĩ rằng học từ vựng không có phương pháp nào gọi là nhanh nhất cả, vấn đề là hiệu quả tới đâu thôi:

    Các bạn có bảo giờ rơi vào trường hơp là vào 1 ngày đẹp trời bỗng nhiên tinh thần dâng cao quyết tâm hoc English tới cùng. Các bạn học cả chục thậm chí cả trăm từ trong có 2 3 ngày thôi ( KINH VÃI ) Nhưng vài ngày sau, các bạn quên hết 1/3 số từ đã học….. tinh thần hoang mang và rồi các bạn nản và ko tiếp tục học từ nữa…. 1 tuần sau các bạn quên sạch luôn tất cả từ đã học

    Không có gì bất ngờ cả vì đó là xu hướng chung. Các bạn bắt bộ não hoạt động quá độ trong 1 thời gian ngắn thì tất nhiên nó không thể nhớ lâu được rồi. Số lượng tỷ lệ nghịch với chất lượng mà.

    VÌ VẬY ĐỪNG CỐ HỌC CẢ ĐỐNG TỪ TRONG 1 THỜI GIAN NGẮN VÌ NÓ CHẴNG HIỆU QUẢ LẮM ĐÂU KHI CÁC BẠN SẼ QUÊN HẦU HẾT CHÚNG NÓ ĐẤY.

    Vậy làm sao để học từ nhớ lâu đây? :)

    1/ Các bạn chỉ nên học từ 3-5 từ 1 ngày thôi. Học như vây quá nhẹ nhàng và ưu điểm là các bạn sẽ khó quên hơn ( cả 1 ngày nhai đi nhai lại có vài từ mà quên cũng khó )

    2/ Nên học từ ngay khi thức dậy ( tất nhiên là sau khi ăn uốn vệ sinh hết ráo rồi nhé :))
    Vì như vậy thời gian học 5 từ mới của các bạn sẽ tăng lên thành cả ngày ( cứ lảm nhảm mấy từ đó trong đầu thôi là nhớ ak khỏi gi ra cũng được) , nếu các bạn học từ mới vào buổi tối thì cùng lắm có vài tiếng để nhớ nó thôi (sau đó lăn ra ngủ)…..sáng mai wên hết ráo), trong khi nếu học ngay khi thức dậy, các bạn có cả ngày để ghi nhớ nó.

    3/ Học từ theo chủ đề có hiệu quả?

    Ukm thì đây cũng là cách có hiệu quả đấy nhưng ko nhất thiết phải học như vậy. Nhiều bạn học đến vài chục từ theo chủ đề trong 1 ngày và hôm sau nhớ rất ghê, cứ vậy mỗi ngày học theo chủ đề cả đống từ mới khác.Tuy nhiên mấy bữa sau lỡ các bạn quên luôn cá chủ đề đó thì làm sao nhớ nổi từ đã học cơ chứ ))) một lần nữa mình khuyên các bạn ĐỪNG HỌC THAM LÀM GÌ MẾT NGƯỜI MÀ HẠI NÃO LẮM

    4/ kiên trì và lì lợm.

    Vì mỗi ngày học có vài từ thôi nên nhiều bạn tự hỏi đến bao giờ mới đủ từ đây? Các bạn cứ bình tĩnh vì các bạn chỉ nhận ra sự tiến bộ của mình trong 1 tháng lận. Nghĩ xem mỗi ngày 5 từ 1 tháng 150 từ (nhiều đấy chứ) Nhưng có 1 ưu điểm là CÁC BẠN SẼ KO QUÊN NHỮNG TỪ ĐÃ HỌC. Ngược lại nếu các bạn học cho cố vài chục từ 1 ngày rồi sau 1 tháng quên gần hết……. PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ HƠN? (cứ từ từ các mems ak )
    :)

    P/S: CHIA SẼ TRÊN KO ÁP DỤNG CHO SIÊU NHÂN HAY NGƯỜI DƠI CÓ TRÍ NHỚ MAX NHÉ :)
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách học từ vựng thế nào là hiệu quả nhất?

    Last edited by a moderator: 8/7/15
  2. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Cách học khá hay, mà link chữ ký đã có đường dẫn fb rồi mà, đâu cần thiết chèn nó thêm vào bài viết bác?
     


Chủ để tương tự : Cách học
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Xin cách học tiếng anh cho người mới 16/3/23
English - Toeic - Ielts NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG - Cách học tiếng Anh cho người bận 24/11/21
English - Toeic - Ielts PHƯƠNG PHÁP CÁCH HỌC TIẾNG ANH KỲ DIỆU: 29/5/18
English - Toeic - Ielts Cách học Tiếng Anh giao tiếp cấp tốc 24/10/17
English - Toeic - Ielts Cách Sử Dụng Flashcard Để Học Từ Vựng Hiệu Quả 17/11/15