Cách sử dụng và bảo quản máy in phun màu

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi harasaka, 24/7/18.

  1. harasaka
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Máy in phun màu hiện nay được thị trường in ấn rất ưa chuộng sử dụng vì giá thành máy in thấp hơn so với máy in laser, in ấn màu sắc đẹp, giá thành bản in thấp rất phù hợp để sử dụng máy in phun màu để làm dịch vụ ở các cửa hàng in ấn. Tuy nhiên nếu sử dụng máy in phun màu không đúng cách, không biết cách bảo quản thì rất dễ bị trục trặc dẫn đến chất lượng bản in bị ảnh hưởng, không kéo được giấy, đầu phun bị tắc không ra mực...

    [​IMG]

    Sau đây là một số điều cơ bản cần phải lưu ý khi sử dụng máy in phun màu:

    Giấy in:

    - Sử dụng các loại giấy có chất lượng đảm bảo, không rách, không có nhiều bụi (phấn) giấy... Bụi giấy dính vào đầu phun dễ làm lem mực hoặc có thể gây nghẹt mực.

    [​IMG]

    - Khi nạp giấy cần xốc giấy sao cho giấy tời ra không bị dính nhiều tờ vào nhau, gõ cạnh giấy trên mặt phẳng đều các cạnh rồi mới cho vào khay ngay ngắn tránh kẹt giấy, điều chỉnh bộ phận chặn giấy sát với cạnh giấy nhưng không nên chặt quá máy không kéo được giấy hoặc lỏng quá để tránh lệch giấy khi máy cuốn giấy.

    Mực in:

    [​IMG]

    - Khi in tùy vào yêu cầu nên chọn chế độ in hợp lý để vừa có được những bản in vừa ý tiết kiệm mực.

    + Khi in thử, nháp nên chọn chế độ Draft (tiết kiệm mực)

    + Khi in văn bản thông thường nhọn chế độ Text hoặc Normal

    + Khi in ảnh chọn chế độ Photo hoặc Best khi in hình ảnh.

    Bảo quản máy in:

    [​IMG]

    - Sau khi sử dụng xong nên tắt bằng nút On/Off trên máy in, không nên tắt bằng cách rút dây hoặc ngắt nguồn điện vì máy in phun có cơ chế bảo vệ đầu phun, khi bạn tắt máy bằng nút On/Off thì đầu phun sẽ được đưa vào vị trí an toàn để được bảo vệ và tránh khô mực ở đầu phun, nếu tắt máy bằng cách rút dây hoặc ngắt nguồn điện sẽ không làm được điều này.

    - Nên để máy ở môi trường khô thoáng tránh ẩm, nóng, nhiều bụi, nếu bạn in ít thì nên in ít nhất mỗi tuần một bản đen và màu để thông mực, vì nếu để lâu không sử dụng đầu phun sẽ bị khô.

    - Làm vệ sinh máy định kỳ, tùy thuộc vào môi trường và mức độ sử dụng mà có chu kỳ bảo dưỡng thích hợp, dùng khăn ẩm và mềm lau sạch các bộ phận bên ngoài, khay đựng giấy, bánh cao su cuốn giấy.

    - Các công việc vệ sinh bên trong liên quan đến các linh kiện trong máy in nếu bạn không phải là thợ biết về máy thì không nên tự làm vì sẽ rất dễ làm hỏng mà hãy nhờ đến những người thợ chuyên nghiệp để tránh những hư hỏng đáng tiếc do vệ sinh không đúng cách.

    [​IMG]

    Đặc biệt, nếu nhu cầu gọn gàng tiện dụng, in số lượng ít gia đình, bạn nên dùng mẫu máy in HP Deskjet Advantage 3775. Đây là là mẫu máy in đa chức năng mới được HP hướng đến nhu cầu sử dụng trong gia đình. Sản phẩm không chỉ trang bị đầy đủ chức năng in ấn, scan và copy mà còn có thiết kế cực nhỏ gọn với kích cỡ chỉ bằng phân nửa so với thế hệ cũ cùng dòng.

    Điểm nổi bật của DeskJet 3775 là sử dụng hộp mực in chính hãng giá rẻ với công nghệ tiết kiệm mực, mang đến chất lượng bản in tốt hơn, người dùng có thể in ấn “thoải mái” hơn. Việc thay thế hộp mực, bảo trì máy in cũng dễ dàng hơn cũng như tránh được trường hợp tràn mực in khi sử dụng các hộp mực thay thế. Đặc biệt máy còn hỗ trợ đầy đủ các công nghệ in ấn di đồng thời thượng, dễ dàng để bạn in ngay một bức ảnh vừa chụp từ iPhone/iPad hay bất cứ thiết bị Android nào.

    [​IMG]

    Còn nếu bạn có nhu cầu in nhiều thì bộ đôi HP Ink Tank 315/415 là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn. Được biết, bộ đôi máy in đa năng này được HP hướng đến nhu cầu sử dụng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sản phẩm không chỉ trang bị đầy đủ chức năng in ấn, scan và copy mà còn có thiết kế nhỏ gọn, hộp mực siêu lớn, sử dụng hệ thống mực in liên tục, mang đến sự linh hoạt khi sử dụng.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, HP Ink Tank 415 còn sở hữu công nghệ in ấn di động tích hợp trong bộ phần mềm đặc trưng mang đến sự linh hoạt khi sử dụng. Từ công nghệ ePrint đặc trưng của HP, Cloud Print của Google cho đến công nghệ kết nối AirPrint cho phép in từ thiết bị iOS của Apple dễ dàng. Ứng dụng HP Smart App giúp gửi nhanh các bản scan đến email hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây hay in ấn dễ dàng từ bất kỳ thiết bị di động iOS lẫn Android.

    Hiện HP Ink Tank 315 có giá tham khảo 3,59 triệu đồng, Ink Tank 415 giá 3.79 triệu đồng và được bán rộng rãi tại các cửa hàng, đại lý của HP trên toàn quốc.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách sử dụng và bảo quản máy in phun màu

  2. nikolin30
    Tham gia ngày:
    2/3/17
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Oh cám ơn thớt, bài viết nhiều thông tin hay nè, mà hình như là máy in phun mình in giấy thường mà để chế độ best là nó lem phải hong mấy bác
     
  3. nikolin30
    Tham gia ngày:
    2/3/17
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    À ra vậy, mấy lần minh in giấy thường tưởng chọn cao nhất sẽ đẹp nhất, ai dè ra tờ giấy ướt nhẹp
     
  4. zoko2000
    Tham gia ngày:
    7/2/17
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Con HP Ink Tank 415 có vẻ ngon nhở, hộp mực lớn hỗ trợ bơm dễ dàng vầy thì không phải lăn tăn về chi phí vận hành nữa rồi
     
  5. zoko2000
    Tham gia ngày:
    7/2/17
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Vâng bác Ink Tank hỗ trợ mực vầy thì dùng luôn mực chính hãng cho sạch, đỡ bơm linh tinh mực ngoài hay bị chảy / lem tùm lum
     
  6. khacanh1992
    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dân văn phòng ai cũng nên học