Cách tạo Landing page mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao ? | Ezimar

Thảo luận trong 'Quảng cáo Adword, Google Adword' bắt đầu bởi La Thanh Huyen, 19/9/18.

  1. La Thanh Huyen

    La Thanh Huyen Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/9/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Có rất nhiều yếu tố cần được chú ý trong khi thiết kế một Landing page hơn những gì bạn nghĩ đấy. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là “mục tiêu chuyển đổi” — khiến người dùng phải thực hiện hành động cụ thể mà bạn muốn họ làm  - và làm thế nào để bạn tối ưu hóa được nó.

    3 quy tắc của CCD – Thiết kế tập trung vào sự chuyển đổi

    • Quy tắc số 1: Luôn tập trung sự chú ý của khách truy cập
    Toàn bộ trang Landing page của bạn phải tập trung thuyết phục khách truy cập thực hiện một hành động cụ thể. Hành động này có thể tải xuống Ebook, sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận tư vấn,…

    Và mọi thành phần trên trang đều phải hướng tới mục tiêu này. Càng ít phiền nhiễu, hoặc “rò rỉ” thì kết quả thu được sẽ càng tốt..
    - Xóa thanh điều hướng của bạn

    Vì trang đích của bạn là cho một mục đích duy nhất, khách truy cập của bạn chỉ nên ở đó — chuyển đến bất kỳ trang nào khác sẽ làm sao lãng người dùng của bạn. Điều này cho biết, thanh điều hướng có liên kết đến các phần khác nhau trên cùng một trang có thể hữu ích.

    - Tạo CTA biết nói

    Đừng để mãi mặc định thông điệp ‘Đăng ký’ nhàm chán trên nút CTA.

    - Ngoại lệ đối với tỷ lệ 1: 1

    Trên các trang đích nội dung dài, bạn có thể sử dụng nhiều nút với cùng một mục tiêu, với mục đích văn bản xung quanh nó có thể thuyết phục người đọc đăng ký.

    Như đã đề cập trước đó, nó có thể hữu ích để có một thanh điều hướng với neo đến các phần khác nhau trên cùng một trang.

    • Quy tắc số 2: Đặt mọi thứ vào ngữ cảnh
    Ngữ cảnh trên trang phải mạnh mẽ và thuyết phục để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều này đòi hỏi nội dung phải theo người dùng — số người dùng đã biết và những gì họ cần biết để bạn thuyết phục người đó.

    Kênh được sử dụng để đưa khách truy cập phải đưa ra một phác thảo ngắn gọn, chứ không phải chi tiết, vì quảng cáo có những hạn chế nhất định. Công việc của bạn là giữ cho thông điệp chính giống như thông điệp của quảng cáo và cung cấp thêm thông tin để tiếp tục thuyết phục.

    - Tầm quan trọng tiêu đề

    Tiêu đề là phương tiện chính mà qua đó bạn có thể truyền tải lời hứa và thông điệp mà bạn đã phân phối qua quảng cáo. Sau tất cả, các khách truy cập đã quan tâm đủ đến mục tiêu chính của chiến dịch. Vì vậy, sẽ có ít cơ hội hơn nếu bạn tiếp tục thuyết phục họ với nhiều thông tin hơn trong cùng một trang, và họ rời đi (và nếu quảng cáo đưa ra lời hứa sai).

    Dòng tiêu đề cũng nên truyền tải điểm chính xác của chiến dịch và giải thích trang đó là gì. Có một sự xây dựng sâu hơn về điểm này trong khía cạnh tiếp theo của thiết kế tập trung chuyển đổi.

    • Quy tắc số 3: Đạt được sự rõ ràng

    Điều này dường như là một nguyên tắc khá đơn giản, nhưng nhiều trang đích thiếu điều này — cả về nội dung lẫn thiết kế của họ.79% người dùng web quét trang thay vì đọc. Nếu chúng tôi làm cho khách truy cập phải đọc kĩ từng phần để tìm kiếm thông tin, tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm.

    - Phân cấp thông tin

    Phân cấp thông tin là thứ tự mà các thành phần trên trang được trình bày. Các yếu tố nên có một dòng chảy thích hợp và cần được kết nối, với các thành phần cần thiết có sự thống trị thị giác.

    - Nguồn hình ảnh

    Quay lại tiêu đề. Dòng tiêu đề của trang ở trên khá rõ ràng.

    Một cách tuyệt vời để kiểm tra tính rõ ràng của thiết kế của bạn là thực hiện chụp màn hình toàn trang. Các yếu tố quan trọng có nổi bật không? Đã đủ để giải thích đúng về dịch vụ, ưu đãi hay bất cứ điều gì bạn nhắm tới không?

    - Rõ ràng vs Thông minh

    “Khách truy cập trang đích của bạn cần phải hiểu (1) họ đang ở đâu, (2) những gì họ có thể thực hiện trên trang web của bạn và (3) lý do họ nên chuyển đổi. Nếu bạn không rõ về bất kỳ điều nào trong số này, bạn sẽ mất uy tín và khách truy cập.

    Nhưng một khi bạn có những thông điệp cần thiết rồi, thì cần có thêm chút hài hước và sáng tạo. Nếu thông điệp của bạn làm cho khách hàng mục tiêu mỉm cười, bạn sẽ dễ được nhớ tới hơn. Và trong một biển kết quả tìm kiếm của Google, đáng nhớ là một điều rất tốt.

    Nguồn tham khảo: Ezimar Blog
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách tạo Landing page mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao ? | Ezimar

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. chamuc-chacahaiphong.net

    chamuc-chacahaiphong.net Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/10/18
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cám ơn chia sẻ của bạn
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN