Báo giá dịch vụ SEO? Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao giá của dịch vụ SEO cho sản phẩm này thì thế này, cho sản phẩm kia lại thế khác. Tất cả đều có tiêu chí và cách tính toán. Bài viết này của chúng tôi sẽ tường minh giúp bạn cách tính chi phí làm SEO cho một sản phẩm. Báo giá dịch vụ SEO tùy theo độ khó, độ phức tạp của từ khóa: Mức phí của một từ khóa phụ thuộc vào mức độ khó, độ cạnh tranh của từ khóa. Mức độ khó của khóa chính là sự cạnh tranh giữa trang web của bạn với các trang web khác có chứa từ khóa đó mà máy tìm kiếm ra Chi phí làm SEO gồm: - Chi phí đẩy top - Chi phí duy trì từ khóa - Chi phí phát sinh (nếu có) Công thức tính giá SEO: phí đẩy = 10% x tổng lượt tìm kiếm x giá thầu CPC (giá mỗi click) phí duy trì = 10% phí đẩy GPTH tính phí đẩy cao, duy trì thấp Phí đẩy = 5% x tổng lượt tìm kiếm x giá thầy CPC (giá mỗi click) Phí duy trì = 40% phí đẩy Chi phí đẩy từ khóa mỗi công ty SEO của mỗi công ty là khác nhau và 10%, 20%,..là con số mà mỗi công ty SEO tự đặt ra để cân đối với chi phí thuê nhân viên SEO. Lưu ý: - Bảng giá trên chưa gồm VAT - Những từ khóa có tính cạnh tranh và Top 3, top 5 chúng ta sẽ phân tích và báo giá hợp lý - Hợp đồng SEO cần có thời hạn ngắn nhất 6 tháng, với ít nhất 1 từ khóa
Nhưng bảng trên thì những từ khóa cực khó thì chi phí đẩy chỉ là 6triệu thôi à chủ thớt. Vậy có vẻ không ổn