Cách tối ưu hóa tài khoản Adwords chuẩn và mới nhất

Thảo luận trong 'Google Adword & Ads Facebook' bắt đầu bởi manhongit, 31/10/15.

  1. manhongit
    Tham gia ngày:
    30/6/15
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Tối ưu tài khoản Adwords tốt nhất để đem lại hiệu quả tốt nhất trong bán hàng lại giảm giá thành đáng kể là điều mà nhà kinh doanh nào cũng mong muốn. Và dưới đây là 8 kinh nghiệm mà tôi đã rút ra ghi chạy Adwords cho một số khách hàng của tôi.

    1. Thêm ngôn ngữ Tiếng Anh

    Lý do là vì cách Google xác định ngôn ngữ người dùng là dựa trên ngôn ngữ mặc định của trình duyệt web, và tên miền Google mà người đó sử dụng. Ở Việt Nam, rất nhiều người không chỉnh lại ngôn ngữ trình duyệt (vẫn để là tiếng Anh), hoặc vào trang google.com (Google Mỹ) nên hệ thống của Google nhận định những người đó sử dụng tiếng Anh. Trong trường hợp này, quảng cáo sẽ không được hiển thị nếu chỉ chọn tiếng Việt. Bạn nên thêm ngôn ngữ tiếng Anh theo hướng dẫn sau: vào tab “Cài đặt” – “Ngôn ngữ”, sau đó ấn vào nút “Chỉnh sửa” và chọn thêm Tiếng Anh.

    [​IMG]

    Thêm ngôn ngữ cho Google AdWords

    2. Điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động

    Một số website có mục tiêu chính là lấy được cuộc gọi từ người tìm kiếm. Do đó, kênh điện thoại di động nên được ưu tiên hơn, do xác suất người tìm kiếm bằng di động thực hiện cuộc gọi sau khi xem quảng cáo luôn cao hơn so với người tìm kiếm bằng máy tính. Bạn có thể thay đổi trong mục “Cài đặt” - “Các thiết bị” và tăng Điều chỉnh giá thầu di động lên ít nhất là +10%.

    [​IMG]

    Điều chỉnh giá thẩu trên di động

    3. Đặt lịch và điều chỉnh giá thầu cho những khung thời gian cạnh tranh

    Các khung thời gian khác nhau sẽ có mức độ cạnh tranh khác nhau. Bạn nên ưu tiên đẩy mạnh quảng cáo cho những khung thời gian có độ cạnh tranh cao, hoặc những lúc quảng cáo của mình có thứ hạng thấp, hoặc những thời điểm khách hàng tìm kiếm nhiều (ví dụ buổi sáng thứ hai từ 8h đến 11h).

    [​IMG]

    Đặt lịch và điều chỉnh giá thầu cho những khung thời gian cạnh tranh

    4. Thiết lập mức giá thầu ưu tiên cho các thị trường trọng tâm:

    Ở Việt Nam, độ cạnh tranh của các thành phố lớn (Hà Nội, t.p. HCM) luôn cao hơn các thành phố khác. Nếu bạn đặt chung giá thầu cho cả nước sẽ dẫn đến tình trạng là vị trí quảng cáo của mình tại các thành phố lớn sẽ không cao bằng tại các khu vực khác. Đây không phải là một hình thức đấu thầu tối ưu. Để làm điều này, bạn chỉ cần vào phần “Cài đặt” - “Địa điểm", thêm các thành phố trọng tâm nếu chưa thêm (ấn vào nút “+Địa điểm" màu đỏ). Sau đó, nhấp vào 2 dấu “--” trong cột “Điều chỉnh giá thầu", và chọn tăng lên 10%.

    [​IMG]

    Thiết lập mức giá thầu ưu tiên

    [​IMG]

    [​IMG]

    5. Sử dụng báo cáo Cụm từ tìm kiếm để tối ưu hoá danh sách từ khoá

    Vào tab “Từ khoá”, chọn thời gian “30 ngày qua”, sau đó nhấp vào ô “Chi tiết” và chọn “Tất cả” ở ô Cụm từ tìm kiếm. Bảng báo cáo cụm từ tìm kiếm này rất quan trọng, nó cho bạn biết người dùng đã gõ những từ tìm kiếm nào để đến với quảng cáo của mình. Bạn nên theo dõi thường xuyên để chọn những từ khoá có số hiển thị lớn mà bạn chưa thêm vào để “Thêm dưới dạng từ khoá” , cũng như chọn những từ khoá không phù hợp để “Thêm dưới dạng Từ khoá phủ định”

    6. Liên kết Analytics với AdWords

    Khi liên kết Analytics với Adwords bạn có thể theo dõi hoạt động trên trang web của người tìm kiếm đến từ mỗi từ khoá khác nhau, chẳng hạn như thời gian xem trang web, số trang được xem, vv... Qua đó, có thể tìm ra từ khoá nào hiệu quả để tập trung vào.

    7. Tiếp thị lại

    Tính năng tiếp thị lại giúp lưu lại danh sách những khách hàng đã từng vào website của bạn (đây là những khách hàng tiềm năng nhất), tìm hiểu sở thích của họ, sau đó tạo quảng cáo bám đuổi theo họ, hướng đến đúng đối tượng khách hàng và sở thích, từ đó tăng cao hiệu quả quảng cáo và doanh số bán hàng. Phần này mình sẽ chia sẻ ở phần sau nhé.

    8. Theo dõi chuyển đổi

    Theo dõi chuyển đổi là một tính năng hay và cần thiết khi sử dụng Google Adwords. Theo dõi chuyển đổi giúp ta theo dõi được khi nào khách hàng đã thực hiện thao tác trên website (mua hàng, điền vào form thông tin hoặc form liên hệ…), và chuyển đổi đó đến từ chiến dịch, hay từ khóa nào. Từ việc theo dõi chuyển đổi, ta biết được hiệu quả của từng chiến dịch, từng từ khóa, từ đó có thể đầu tư đúng hướng để thu được nhiều khách hàng, nhiều doanh thu hơn.

    Nguồn :khamphablog.com/2015/10/8-cai-dat-toi-uu-hoa-tai-khoan-adwords.html
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách tối ưu hóa tài khoản Adwords chuẩn và mới nhất

    Last edited by a moderator: 26/8/16
    phuongxoan thích bài này.
  2. affevietnam
    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hôm nay, các nhà thiết kế nội thất aFFe sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn màu trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em.
     
  3. Dạy Lái Xe Thành Công
    Tham gia ngày:
    12/12/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn ad nhiều, mình chạy adword cũng lâu rồi nhưng không để ý liên kết số điện thoại, vị trí... Hôm nay được mở rộng thêm kiến thức. Thanks
     
  4. phuongxoan
    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Chia sẻ cách hướng dẫn cụ thể cách tạo quảng cáo adword đi bác :), đang lọ mọ tìm hiểu thêm các loại quảng cáo để bổ trợ thêm kiến thức :)
     
  5. giolank1102
    Tham gia ngày:
    11/1/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Bác chạy Qc lâu rồi cho tớ hỏi cái mục tạo liên kết tới các trang cũng đang chạy QC như mình là. tớ ko hiểu mục này lắm, họ chạy QC mình cũng chạy mà ô gg lại cho mình liên kết đặt website của họ vào QC nhà mình là tnao?
     
  6. tranhtuonghd
    Tham gia ngày:
    28/12/15
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    có bác nào đã chạy adw bùng hoặc ad 1đ chuwam cho e tìm sư phụ với :)
     
  7. Tran Minh Ngoc
    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    thanks ad, nhờ ad share mà mình biết nhiều sd nó :))
     
  8. toinoitieng
    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Bác viết bài mà hình ảnh minh họa cực kỳ ổn ạ. Em cũng quan niêm về việc tối ưu hóa điểm chất lượng, tối ưu hóa về việc bỏ thầu theo thời gian, địa điểm. Như vậy đã là tối ưu hóa nhất cho quảng cáo Google chưa hả bác?
     
  9. hoaceo2
    Tham gia ngày:
    27/6/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết chi tiết quá, cảm ơn nhiều
     
  10. quantong1188
    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Bên bác có chạy được chiến dịch game đánh bài không ạ
     
  11. phanthanhy95
    Tham gia ngày:
    19/7/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Cho e hỏi ... adw đó có cần bỏ tiền ra mua k vậy mấy bác ?
     
  12. lehungvn
    Tham gia ngày:
    9/6/16
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Thank chủ thớt. Đúng cái mình cần. Thảo nào mọi khi mình chạy adw mấy khung giờ vàng thì tụt top đến lúc giờ về thì mới lên top có khả năng là do bọn đối thủ đặt lịch quảng cáo ưu tiên như trên
     
  13. conghuynt
    Tham gia ngày:
    14/5/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cho em hỏi hiện tại ai cũng dùng Google là Việt Nam mặc định thì mình để ngôn ngữ có cần thêm Tiếng Anh không ạ?
     
  14. DuongTran95
    Tham gia ngày:
    24/4/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    thanks bài biết của bạn.
     


Chủ để tương tự : Cách tối
Diễn đàn Tiêu đề Date
Google Adword & Ads Facebook Những cách tối ưu hoá Reels Facebook cho nhu cầu kinh doanh của bạn 23/3/23
Google Adword & Ads Facebook 8 cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads 6/8/19
Google Adword & Ads Facebook 10 Cách tối ưu hóa Quảng cáo Facebook tiết kiệm ngay chi phí 21/8/18
Google Adword & Ads Facebook Xin cách hướng dẫn đăng bài Facebook tối ưu để chạy ADS 9/6/18
Google Adword & Ads Facebook Cách Nuôi Via Không Bị Checkpoint Trên Facebook 15/9/23