Cách viết nội dung(Content) lôi cuốn người đọc

Thảo luận trong 'Những câu truyện hay về SEO' bắt đầu bởi MasterJoker, 18/7/18.

  1. MasterJoker
    Tham gia ngày:
    12/7/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Google ngày càng khắt khe hơn, nếu như trước đây nội dung copy chỉnh sửa một chút là có thể lên top, nay thì đã khó hơn nhiều vì Google thông minh hơn và thuật toán Panda ngày càng được nâng cấp, những bài viết copy khó có cơ hội lên top và trụ top lâu, thay vào đó là những bài viết do chính bạn viết, đầu tư thời gian và chất xám nhiều hơn.

    Vậy đâu là cách viết nội dung có thể “tâm phục” được người đọc, khiến người đọc cảm thấy tâm đắc và lần sau muốn quay lại website của bạn?

    Theo quan điểm của @@tdhcom thì để có một bài viết hay bạn cần tập trung suy nghĩ: mình viết cái gì thỏa mãn được nhu cầu của người đọc, viết cái gì để đánh đúng vào vấn đề mà người đọc đang muốn xem?

    Ý tưởng nội dung: ý tưởng viết bài cực kỳ quan trọng, hàng ngày bạn có thể đọc vài chục đến vài trăm bài viết có tiêu đề và nội dung na ná giống nhau, những bài viết kiểu vậy dễ làm cho người đọc cảm thấy nhàm chán vì không có gì mới và nổi bật. Chính vì vậy việc tìm một ý tưởng, hoặc series ý tưởng và khai thác nó để mang đến những cái mới cho người đọc. Bạn có biết vì sao báo chí cứ thích khai thác đời tư nghệ sỹ không, cơ bản là họ biết công chúng thích những cái mới để bàn tán, cứ cái mới thì em click, còn ko có cái mới vào tí là em té, cư dân mạng giờ là vậy đó!

    Lời khuyên của mình: các bạn hãy tìm những ý tưởng mới và phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Ví dụ bạn muốn viết bài seo về rèm cửa thì hãy chọn ý tưởng nội dung có liên quan đến rèm nhưng không chỉ là bán hàng rèm mà hãy mở rộng nội dung có liên quan, cách treo rèm, kinh nghiệm chọn mua rèm, phong thủy phòng ngủ có rèm….Đừng lúc nào cũng nhăm nhăm đến giá, sản phẩm, chất lượng cực tốt, bảo hành….đọc mãi mấy cái đó cũng ngắn lắm các thánh và các thím

    Đặt tiêu đề cho bài viết: phải nổi bật và kích thích được sự tò mò của người đọc muốn click vào đọc ngay, cái này ngoài năng khiếu có sẵn thì bạn cũng phải cần có chút quan sát và đọc nhiều. Có thể kể đến một số tittle được sử dụng để lôi kéo người đọc như, bí kíp để, cách làm, bí mật khiến, tại sao bạn có thể, bốn nguyên nhân giúp bạn, không xem hơi phí, những mẹo cực hay….

    Thân bài viết: tức nội dung bài viết, bạn muốn truyền tải cái gì, thông điệp gì? Tốt nhất là thông điệp trùng với tiêu đề bài viết, nhiều bạn giật tít câu view kinh hồn, nội dung chả liên quan gì với cái tiêu đề cả, người đọc cảm giác như bị lừa, dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao, lỗi này rất hay gặp ở mấy thánh thích chém gió lan man mà đọc vào chả hiểu các thánh đang nói cái quái quỷ gì hết. Thân bài viết bạn cần miêu tả tổng thể nhất vấn đề bạn cần đề cập, bạn muốn đưa đến người đọc đọc cái gì?

    Thêm nữa, câu từ của bạn có gì hấp dẫn, có gì để kích thích và thỏa mãn người đọc muốn vào đọc. Ví dụ bài viết của bạn miêu tả những lỗi thường gặp ở iphone, hãy đặt mình vào cương vị người đọc xem họ muốn đọc gì, họ đang cần tìm kiếm cái gì để đọc thì hãy viết cái ấy để thỏa mãn nhu cầu đọc của họ. Với chủ đề là những lỗi thường gặp ở Iphone bạn có thể “sáng tác” ra nhiều bài viết khác nhau: cách khắc phục Iphone bị sập nguồn, làm gì khi Iphone mất danh bạ, mẹo hay xử lý khi Iphone quá nóng…

    Cuối cùng, hãy đưa ra giải pháp giúp người đọc, hoặc chí ít là một số cách khả dĩ nhất để khắc phục vấn đề mà họ đang tìm kiếm bấy lâu nay, đây là cách giúp người đọc cảm thấy được thỏa mãn và đạt được cảm giác “cực khoái” và cảm thấy “bồ kết” bài viết của bạn hơn bao giờ hết, thay vì chỉ nêu vấn đề xong rồi bỏ đấy.

    Có thể ban đầu bạn viết chưa hay hoặc bạn không có năng khiếu văn chương viết lách? Không sao cả, cứ hãy viết đi và viết nhiều mỗi ngày sẽ giúp bạn lên tay, liền tay và mát tay với nội dung của bạn

    Chúc các bạn thành công với nội dung của mình!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách viết nội dung(Content) lôi cuốn người đọc

  2. thaotrieuan
    Tham gia ngày:
    21/12/17
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    "hãy cứ viết, viết mỗi ngày để giúp bạn lên tay, liền tay và mát tay với nội dung của bạn"
    thích cái ý tưởng này của tác giả.
     
  3. scarlettrox
    Tham gia ngày:
    20/7/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Mình đồng ý với quan điểm của tác giả, một nội dung lôi cuốn giống như 1 món ăn không chỉ có hình thức đẹp mà còn đậm đà hương vị
     
  4. MasterJoker
    Tham gia ngày:
    12/7/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Cùng chia sẻ cùng cố gắng nhé các bạn!!!
     
  5. kisty2612
    Tham gia ngày:
    11/11/15
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    muốn nội dung hay và tăng trải nghiệm người dùng thì bác cần phải lên được plan hàng ngày và hàng tuần. Thêu một đội Content chuyên nghiệp.!
     
  6. forum.mail2902
    Tham gia ngày:
    12/7/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Đúng rồi cần phải luyện tập mỗi ngày và nhờ mọi người cùng nhận xét xem điểm nào còn thiếu ở content của mình
     
  7. nhattruongkontum
    Tham gia ngày:
    16/7/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    mua may bán đắt nha bạn
     


Chủ để tương tự : Cách viết
Diễn đàn Tiêu đề Date
Những câu truyện hay về SEO cách đặt tên tiêu đề thu hút tốt cho SEO 26/8/21
Những câu truyện hay về SEO 12 Tư Duy Seo Từ Khóa Khác Biệt Theo Cách Làm Của ATP Software 2019 12/4/19
Những câu truyện hay về SEO Cách tăng người theo dõi trên Instagram 2/7/18
Những câu truyện hay về SEO Tại sao PR rất quan trọng với SEO và cách để được bảo vệ? 9/4/18
Những câu truyện hay về SEO Cách tăng lượt xem cho video youtube qua Facebook 26/8/17