Chia Sẻ Case Study Thành Công Top 1 Lĩnh Vực Giầy Nam

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vietmozorg, 16/10/14.

  1. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Lĩnh vực giày nam là một trong những lĩnh vực được rất nhiều ngươi quan tâm. Nó giúp cho con người tạo nên những nét riêng biệt vì thế lĩnh vực này trong SEO khá là cạnh tranh. Để SEO được từ khóa có lượt tìm kiếm cao lên top là điều không hề dễ dàng. Chính vì thế chúng ta cần phải lên được 1 plan SEO cho chiến dịch này. Dưới đây là 1 quy trình SEO thành công lĩnh vực này của một bạn học viên học tại trung tâm Đào tạo SEO VietMoz. Mình xin chia sẻ lại với các bạn nào đang muốn kinh doanh cũng như SEO lĩnh lực này.

    Trước tiên bạn cần phải lên được các bước cơ bản nhất như:

    • Đánh giá tổng qua dự án mình đang làm
    • Xây dựng bộ từ khóa theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng
    • Lên cấu trúc Website
    • Phân tích đối thủ ( giúp cho mình biết được đối thủ mạnh yếu ra sao)
    • Tối ưu hóa Onpage
    • Lên dự tính chi phí cho toàn bộ dự án

    CHƯƠNG I: ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN DỰ ÁN

    1.Đánh giá web site hiện tại
    • Tuổi đời domain: 6 Ngày tuổi
    • Nội dung: Khoảng 15 bài viết, mức độ tối ưu bài viết bình thường.
    • Hệ thống site vệ tinh: Chưa có
    2.Thống kê thứ hạng từ khóa hiện tại: Tất cả đang trạng trái n/a

    3.Thống kê lượng Backlink: Chưa có

    Lợi thế dự án: Web mới bắt đầu nên tối ưu từ cấu trúc site chỉnh sửa dễ hơn, nội dung chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi google index. Điều hướng web theo chuẩn hơn.

    Hạn chế: Vừa học SEO vừa áp dụng nên mất thời gian và không đủ nhân lực.

    CHƯƠNG II: XÂY DỰNG BỘ TỪ KHÓA

    1.Nghiên cứu, phân tích sản phẩm dịch vụ và web cung cấp

    Web cung cấp sản phẩm giày nam xuất khẩu. Tin tức liên quan đến thị trường giày trong và ngoài nước…

    2.Xác định key chính và key phụ:

    Trang chủ: giày nam

    Trang chuyên mục: giày nam xuất khẩu, giày nam cao cấp, giày da nam, giày lười nam, giày cao cổ nam, giày nam công sở, giày thể thao nam, giày nam giá rẻ.

    Trang bài viết: Bài viết của chuyên mục nào SEO cho từ khóa của chuyên mục đó.

    Phần nhóm Key để phân ra key phụ SEO cho từ khóa chuyên mục và từ khóa chính chưa thực hiện xong vì thời gian quá ngắn.

    CHƯƠNG III: CẤU TRÚC WEBSITE

    Đã xây dựng theo bộ từ khóa hoàn thiện lên web site

    Xác định cấu trúc website theo phương án SEO chuyên mục.

    CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ

    1.giaytot.com

    ONPAGE

    • Chất lượng web: Domain từ năm 2012, PR3
    • Từ khóa: Thứ hạng hiện tại. Top 2 trong một số từ khóa hot như giày nam, giày da nam.
    • Mức độ tối ưu: Có tối ưu tiêu đề, h1, internal link.
    • Nội dung: ít nội dung
    • Số lượng bài viết: Khoảng 2000 bài viết, mỗi chuyên mục 200 bài
    • Chất lượng bài viết:
    • Cấu trúc bài viết:Có tiêu đề, thẻ h1, nội dung ít
    • Mật độ từ khóa: khoảng 3%
    • Internallink: Link trỏ về bài viết đó, chuyên mục đó và chuyên mục khác.

    OFFPAGE
    • Số lượng backlink: 36k từ 357domain
    • Cách điều hướng link: Điều hướng về chuyên mục
    • Mạng xã hội:
    CHƯƠNG V: ONPAGE

    1.Số lượng bài viết: Mỗi chuyên mục khoảng 20 sản phẩm.

    2.Chất lượng bài viết: Mới 90%

    3. Internal link: 3 link trỏ về chính nó, về chuyên mục và bài viết khác.

    CHƯƠNG VI: OFF PAGE

    1.Dự kiến lượng backlink: Đổ về Key chính 30%, Key phụ 70%

    2.Hệ thống diễn đàn: Khoảng 12.500 link trên 2000 diễn đàn

    CHƯƠNG VII: NHÂN SỰ VÀ NGÂN SÁCH
    • Có 10 chuyên mục.
    • Mỗi chuyên mục 20 bài viết.
    • Vậy 10 chuyên mục là 200 Bài viết
    • Cộng 50 bài phụ thành 250 bài
    • Tổng là 2500 bài viết
    • Áp dụng quy tắc 1 bài 5 link thì: cần 500 bài viết. nhưng còn thiếu 2000 bài viết nhân thêm 5 là thành 10000 link cộng 2500link.
    • Tổng cộng là 12.500 link.
    Kết Luận:
    • Dự án cần khoảng 750 bài viết.
    • Khoảng 12.500 Link
    Phần nội dung:
    • 1 Ngày 1 nhân sự viết được 3 bài chính trong 250 bài tốn thời gian: 3 tháng
    • 1 Ngày 1 nhân sự đó viết 8 bài phụ trong 500 bài tốn thời gian: 2 tháng
    • Tổng cộng 1 nhân sự viết 5 tháng nội dung.

    Phần link:

    1 ngày 1 nhân sự tạo được khoảng 60 link, như vậy với 12.500 Link thì tốn thời gian: 6 tháng.

    Tổng kết dự án: Dự án tốn thời gian 11 tháng với 1 nhân sự.
    • Chia ra cần 4 nhân sự cho sự án để rút thời gian xuống còn 3 tháng.
    • Số tiền trả lương cho nhân sự nội dung 1 tháng: 5 triệu
    • Số tiền trả lương cho nhân sự spam 1 tháng: 3 triệu - biết sử dụng face, blog
    • Số tiền trả lương cho nhân sự quản lý 1 tháng: 8 triệu
    • Tổng lương phải trả 1 tháng cho dự án là 16 triệu.
    Vậy dự án có tổng chi phí 16x3: 48 triệu.

    Tóm lại: Với một quy trình SEO như trên mình tin rằng các bạn phần nào hiểu được cách đưa thứ hạng lên top một cách chuẩn nhất. Mỗi giai đoạn sẽ là những bước quan trọng cho chiến dịch của mình.

    Chúc các bạn thành công !

    Theo:Hoàng Huy VietMoz
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chia Sẻ Case Study Thành Công Top 1 Lĩnh Vực Giầy Nam



Chủ để tương tự : Chia Sẻ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Chia sẻ livestream lên hội nhóm Facebook – Bí quyết tăng lượt xem đột phá 16/10/24
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hỏi vv chia sẻ tài khoản Ahref dùng chung 25/6/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO ITP Agency chia sẻ: Dịch vụ SEO TPHCM uy tín nhất 2/12/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Chia sẻ Cách thoát khỏi Google Sandbox 26/1/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Chia sẻ anh em 313 Social làm entity hiệu quả 30/10/20