Chia sẻ kinh nghiệm Xây Group Bán Hàng Facebook 2024 của mình

Thảo luận trong 'Google Adword & Ads Facebook' bắt đầu bởi minhduongmkt, 15/4/24.

  1. minhduongmkt
    Tham gia ngày:
    9/4/24
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trong kỷ nguyên số hiện nay, kinh doanh trên Facebook đang trở thành cuộc đua đầy cạnh tranh. Chúng ta đang phải đối phó với những vấn đề như hiệu suất quảng cáo giảm, mức độ tương tác bị hạn chế trên các bài đăng và sự suy giảm nhanh chóng về mức độ tương tác tổng thể. Một xu hướng đáng chú ý là Facebook đang tập trung vào việc tăng cường các hoạt động trong các nhóm. Điều này cho thấy việc tạo và phát triển một nhóm trên Facebook một cách nhanh chóng sẽ giúp dễ dàng thu hút và giữ chân khách hàng hơn. Vậy làm sao để xây dựng một nhóm bán hàng trên Facebook đúng chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

    I. Lợi ích của việc tạo nhóm bán hàng trên Facebook



    Việc tạo một nhóm bán hàng trên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp lớn và những người kinh doanh nhỏ lẻ. Sau đây là một số lợi ích chính:

    1. Xây dựng và mở rộng thương hiệu: Sở hữu một nhóm bán hàng lớn trên Facebook giúp bạn cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình cho một lượng lớn người một cách dễ dàng, từ đó khẳng định thương hiệu của bạn.

    2. Tạo điểm tiếp xúc cho khách hàng: Nhóm trên Facebook không chỉ là nơi bạn bán hàng mà còn là nơi khách hàng có thể thảo luận, đặt câu hỏi và tương tác với nhau. Việc này tạo ra một cộng đồng mở để mọi người có thể tương tác với nhau, giúp bạn xây dụng mối quan hệ với khách hàng.

    3. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Nhóm Facebook mang đến sự tự do và thoải mái, thu hút người dùng. Bạn có thể tạo ra một không khí thân thiện, dựa trên quy định chung của nhóm, và cùng nhau xây dựng mối quan hệ thực sự giữa bạn và khách hàng.

    4. Thông báo về sản phẩm và dịch vụ: Đối với người kinh doanh, sản phẩm là yếu tố không thể thiếu. Nhóm Facebook chính là nơi để bạn thông báo, giới thiệu sản phẩm mới hay dự án upcoming, thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và lắng nghe phản hồi của họ.

    5. Là người tiếp cận đầu tiên với khách hàng: Khi tạo nhóm bán hàng riêng, bạn có thể là người tiếp xúc đầu tiên với khách hàng tiềm năng khi họ tham gia nhóm. Đồng thời, với tư cách là người quản lý nhóm, bạn sẽ tạo ra một hình ảnh uy tín trong mắt khách hàng.

    II. Các bước xây nhóm bán hàng trên Facebook


    Sau đây là kinh nghiệm của mình đúc rút ra khi xây group facebook trong năm nay

    Bước 1: Tối ưu tên nhóm theo từ khóa ngách

    Hiện tại, đã có rất nhiều group lớn phủ đủ mọi ngành nghề và dịch vụ. Vì vậy hãy chọn một từ khóa ngách, điều này sẽ giúp group của bạn rất nhiều trong quá trình phát triển.

    Các bạn có thể chọn keyword theo địa danh hoặc đi theo cụ thể từng sản phẩm ví dụ như thay vì dùng từ "mua bán giày dép" chúng ta có thể sử dụng keyword "mua bán dép cao su" "mua bán giày vải giá rẻ". Tuy nhiên hãy nhớ search volume của những keyword đó để đảm bảo rằng keyword của bạn có người thật tìm kiếm.

    Bước 2: Điền đầy đủ thông tin nhất có thể cho group

    Hãy cố gắng điền đầy đủ mọi thông tin bạn có vào phần mô tả, giới thiệu group.
    Và hãy cố gắng chèn từ khóa vào phần mô tả nữa nhé.

    Bước 3: Nội dung các bài đăng đầu tiên

    Trong khoảng 10-20 bài đăng đầu tiên trong nhóm hãy chỉ đăng các bài chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức. Facebook rất thích những nội dung như vậy. Sau khi có đủ 10-20 bài đăng về chia sẻ và kiến thức thì các bạn có thể đăng xen kẽ 3 bài chia sẻ 1 bài bán hàng.

    Bước 4: Đẩy seeding cho bài viết trong nhóm

    Sử dụng các nick facebook khác để đẩy seeding cho bài viết trong nhóm. Các bạn có thể dùng tool seeding của các bên để tiết kiệm thời gian cho quá trình này.

    Bước 5: Buff thành viên ảo và duy trì hoạt động

    Sau khi đủ các điều kiện trên, các bạn nên buff ít nhất 5000 thành viên cho nhóm. Và duy trì hoạt động, khoảng 10 bài viết mỗi ngày trong nhóm. Nếu trong 1 tuần vẫn không có mem thật tham gia nhóm thì các bạn có thể cân nhắc buff thêm 100-200 thành viên ảo mỗi ngày.

    III. Kết luận



    Như vậy là mình đã chia sẻ hết kinh nghiệm xây group bán hàng facebook của mình. Mong những kiến thức này giúp ích được cho các bạn. Rất cảm ơn mọi người đã đọc và quan tâm bài viết.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chia sẻ kinh nghiệm Xây Group Bán Hàng Facebook 2024 của mình



Chủ để tương tự : Chia sẻ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Google Adword & Ads Facebook Chia sẻ bộ tài liệu quảng cáo hoàn toàn miễn phí 8/9/20
Google Adword & Ads Facebook Cách sử dụng phần mềm chia sẻ livestream Facebook hàng loạt hiệu quả nhất 19/5/23
Google Adword & Ads Facebook Phần mềm chia sẻ livestream hàng loạt lên nhóm nhanh chóng 23/12/21
Google Adword & Ads Facebook Cách chia đôi màn hình máy tính Win 10 dễ dàng và nhanh chóng 25/11/21
Google Adword & Ads Facebook Chia sẻ bí quyết livestream dễ dàng đạt 1000 đơn cùng Ninja 10/9/21