Chia sẻ về 6 lý do khiến ho quảng cáo không có đơn

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi Phầnmềmquảnlýbánhàngmp, 22/10/20.

  1. Phầnmềmquảnlýbánhàngmp
    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Có bao giờ chạy xong quảng cáo tin nhắn sau đó bạn tự hỏi tại sao mình đã đổ tiền vào chạy quảng cáo rồi mà lại không chốt được đơn hàng nào không? Lý do nào khiến bạn không chốt được đơn hàng? Cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây.


    1. DÍNH NICK ẢO


    Bạn set camp xong và đi ngủ, trong giấc mơ bạn thấy hình ảnh chiếc siêu xe và biệt thự đâu đây, rồi bạn mỉm cười trong giấc mơ và thấy mình sống trong một cuộc sống sung túc của người giàu. Khi con người bạn trở về trạng thái bình thường bạn lên kịch bản và cùng đội ngũ nhân viên chốt đơn qua tin nhắn, không ngờ tin nhắn nổ liên tục nhưng bạn cùng nhân viên chốt không được. Bạn rối lên và tối ưu kịch bản chốt nhưng vẫn không được, bạn đổ lỗi cho giá sản phẩm cao, bạn đổi lỗi cho mẫu quảng cáo chưa đánh đúng tâm lý khách hàng…


    Nhưng có một điều bạn không biết đó là quảng cáo của bạn đã phân phối vào ổ nick ảo hay còn gọi là Nick VIA.


    Tại sao vậy? Tôi cũng có một số người bạn chuyên sống bằng nghề này, họ sắm cho mình 1 dàn máy 1.000 con iPhone loại vừa tiền, bật 4G rồi mỗi 1 điện thoại đăng nhập 1 Nick Facebook. Ở đó có máy chủ điều khiển tổng hợp để tạo ra những tương tác như người thật, nick VIA đó sẽ rất khó chết vì nó quá giống với người thật.


    Nếu chẳng may hàng trăm người đầu tiên tương tác với quảng cáo là nick VIA thì xác định luôn là Facebook sẽ phân phối chủ yếu vào người dùng có hành vi tương tự.


    Vậy đương nhiên Nick ảo thì không trả lời tin nhắn của bạn rồi.


    Người ta nuôi nick ảo nhiều để làm gì? đây là câu hỏi quá dễ trả lời: để bán, để tạo tài khoản quảng cáo, để tạo nhóm, để Share bài viết, vân vân và mây mưa…

    [​IMG]


    2. KHÔNG LOẠI TRỪ ĐỐI TƯỢNG CŨ


    Có những lần chính bản thân tôi cũng quên không loại trừ đối tượng cũ, khiến quảng cáo tốn tiền. Đối tượng cũ là: những người đã nhắn tin cho mình, mà đã nhắn tin cho mình thì mình cần gì quảng cáo vào họ nữa làm gì để cho tốn tiền. Nếu bạn muốn chăm sóc lại khách cũ thì có thể dùng chatbot gửi tin nhắn hàng loạt được, bạn lại đỡ tốn tiền quảng cáo.


    3. SỬ DỤNG MẪU TIN NHẮN CHO SẴN


    Khi bạn set quảng cáo, đến đoạn “Mẫu tin nhắn” bao giờ cũng có 2 lựa chọn là: “Tạo mới” hoặc “Sử dụng mẫu có sẵn”. Nếu bạn không để ý thì sẽ chọn “Sử dụng mẫu có sẵn” và nó sẽ ra mẫu có sẵn là:


    Chào {{tên khách hàng}}! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?


    Tôi có thể mua hàng không?


    Món này bao nhiêu tiền?


    Tôi có thể xem các sản phẩm khác không?


    Giống như bạn đi cưa gái bạn lại hỏi là: “em có yêu anh không?” vậy câu trả lời bạn sẽ nhận được là: “Em cần thời gian để suy nghĩ".


    Khách hàng cũng thế thôi, nếu bạn dùng các câu có sẵn của Facebook thì kết quả cũng tương tự, thay vào đó bạn hãy tạo mới để mình điều hướng khách theo ý của mình.


    Gợi ý cho bạn 1 mẫu chốt theo ý mình để đưa khách hàng vào thế chỉ việc đồng ý:


    Chào {{tên khách hàng}}! Em đang sẵn sàng tư vấn cho anh/chị đây?


    Tôi muốn đặt hàng ngay?


    Tôi muốn tư vấn kỹ hơn?


    Có khuyến mãi gì không?


    4. VIẾT QUÁ DÀI


    Thông thường quảng cáo vào mục tin nhắn của khách hàng nó chỉ hiện được 1 đến 2 dòng, vậy trong dòng đầu tiên bạn phải viết những KEY chính để đánh vào tâm lý khách hàng ngay để họ còn bấm vào xem tiếp. Nếu có khuyến mãi, giảm giá thì nói luôn ở từ đầu tiên luôn tránh dài dòng, vì khách hàng chỉ bấm vào khi họ bị thu hút bởi câu đầu tiên.

    Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage MIỄN PHÍ SỬ DỤNG FULL TÍNH NĂNG trong 15 ngày

    [​IMG]

    5. KHÔNG TỐI ƯU HÌNH ẢNH, VIDEO


    Định dạng cấu trúc quảng cáo có 2 lựa chọn:


    Lựa chọn 1 là: Một hình ảnh/video


    Lựa chọn 2 là: Quay vòng, từ 2 hình trở lên và tối đa là 10 hình.


    Theo kinh nghiệm của tôi, khách hàng sẽ tương tác với quảng cáo khi hình ảnh đó thật bắt mắt và trên hình ảnh bạn được viết 20% chữ lên đó. Vậy bạn nên viết những lợi ích hoặc chương trình khuyến mãi mà khách muốn nhận, bởi vì khi khách hàng lướt Facebook nhanh chỉ nhìn thấy cái hình ảnh bắt mắt và kích thích là họ sẽ bấm vào quảng cáo (cỡ hình ảnh bạn nên chọn 1080 * 1080 Px).


    6. KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG SAI


    Trong phần bài viết có các phần: văn bản chính, tiêu đề, mô tả và nút kêu gọi hành động gửi tin nhắn.


    Nếu bạn viết trong văn bản chính những lời kêu gọi hành động thì Facebook sẽ đánh giá đây là ngôn từ câu kéo và không ưu tiên phân phối, vậy làm thế nào để vẫn kêu gọi hành động được mà Facebook ít quyét?


    Bạn nên chèn nội dung kêu gọi hành động lên ảnh và chèn luôn vào phần tiêu đề, nội dung kêu gọi hành động phải gợi ý được lợi ích để kích thích khách bấm vào.

    [​IMG]

    Ví dụ quảng dịch vụ nâng mũi, nếu bạn kêu gọi hành động là: “Nhắn tin nhận ngay nâng mũi" đây là nội dung sai cơ bản, không đánh trúng tâm lý khách hàng. Vì ai chả biết bạn làm dịch vụ nâng mũi mà bạn kêu gọi “nhận ngay nâng mũi”. Nội dung kêu gọi hành động nên cho họ biết nếu họ nhắn tin cho mình thì họ được thêm cái gì, vậy bạn nên viết là: “Nhắn tin nhận ngay giảm giá 30%” hoặc tương tự như thế thì mới đủ kích thích khách hàng bấm vào.

    Kết luận:


    Để công việc đạt hiệu quả thì bạn nên đặt cương vị của mình vào vị trí của khách hàng và tưởng tượng xem mình muốn gì, nếu bạn chú tâm vào 6 kinh nghiệm tôi chia sẻ ở trên thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

    Nguồn: Internet
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chia sẻ về 6 lý do khiến ho quảng cáo không có đơn

  2. TuAnh88
    Tham gia ngày:
    26/12/20
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nếu chẳng may hàng trăm người đầu tiên tương tác với quảng cáo là nick VIA thì xác định luôn là Facebook sẽ phân phối chủ yếu vào người dùng có hành vi tương tự.
     
  3. nuoilo
    Tham gia ngày:
    11/3/22
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    rất hay, bây giờ mình mới biết
     
  4. tinthanhphat
    Tham gia ngày:
    23/3/22
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    bài viết hay và hữu ích
     
  5. hocagroup
    Tham gia ngày:
    30/3/22
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    nên cho sản phẩm dịch vụ vào là 1 yếu tố then chốt, nếu sản phẩm và dịch vụ có ưu thế cạh tranh khác biệt với đối thủ thì dù quảng cáo chạy ít ngân sách vẫn ra đơn.
     


Chủ để tương tự : Chia sẻ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Kiến thức phần mềm Chia sẻ kinh nghiệm giảm hoàn hàng tối đa 31/10/20
Kiến thức phần mềm Chia sẻ thông tin những đơn vị vận chuyển tốt nhất hiện nay 30/10/20
Kiến thức phần mềm Chia sẻ mẹo bán hàng trên facebook cá nhân cực hiệu quả 29/10/20
Kiến thức phần mềm TÚT chia sẻ cách kháng cáo tài khoản Facebook Ads 21/10/20
Kiến thức phần mềm Chia sẻ cách bán hàng khi giá cao hơn đối thủ 19/10/20