Cùng trải nghiệm giải pháp đo lường quản trị cho SEO agency Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi hoc seo, 22/2/16.

  1. hoc seo
    Tham gia ngày:
    18/2/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chúng ta sử dụng rất nhiều biện pháp số liệu cho các khách hàng SEO của chúng ta, vậy các biện pháp dành cho chính các Agency (đơn vị làm dịch vụ SEO) thì sao?

    Trong lĩnh vực SEO, chúng ta làm việc cùng các số liệu, tuy nhiên, chính các nhà tư vấn SEO và các agency lại không quá chú trọng vào chính các số liệu của mình khi duy trì một doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Giải pháp đo lường quản trị cho SEO agency Việt Nam

    1. Bạn có đang quá chú trọng vào một vài khách hàng và trở nên không tận tâm với một vài khách hàng khác?

    Việc không tận tâm với một vài khách hàng trong lĩnh vực SEO sẽ chắc chắn dẫn đến việc mất đất SEO, và thậm chí là mất khách hàng. Nhưng một vài khách hàng nhất định có thể đòi hỏi nhiều thời gian hơn – và trong một số trường hợp có thể gây thiệt hại cho mức lợi nhuận của dự án của bạn và lấy đi nhân viên từ các khách hàng khác.

    Để tính toán cho vấn đề này, bạn cần phải tính toán được số giờ trung bình mà bạn dành cho một hợp đồng SEO . Bạn sẽ cần phải sử dụng một hệ thống theo dõi thời gian để hiểu giờ làm việc đối với từng dự án hoặc khách hàng. Như vậy bạn sẽ nhận ra nếu như một khách hàng đang nhận được nhiều thời gian làm việc hơn các khách hàng khác.

    2. Mọi khách hàng đều mang lại lợi nhuận?

    Khả năng sinh lời là chìa khóa để mỗi doanh nghiệp phát triển, vì vậy điều quan trọng là mỗi khách hàng và dự án đều có lãi. Nếu một khách hàng không đem lại lợi nhuận, có nghĩa là bạn đang mất tiền của mình cho các khách hàng/ dự án đó. Điều này giống như trả tiền cho khách hàng để làm việc cho họ vậy. Đừng làm điều đó.

    Để đo lường việc này, bạn cần phải hiểu được thời gian và chi phí bạn đưa ra cho mỗi khách hàng, dự án. Nếu bạn đang sử dụng một hệ thống theo dõi thời gian, bạn sẽ biết mình dành bao nhiêu thời gian cho một khách hàng/ dự án.

    Tiếp theo, bạn cần phải hiểu chi phí dựa trên tỷ lệ nhân viên của bạn. Nếu bạn có nhiều nhân viên làm việc với các khách hàng SEO khác nhau, mỗi người sẽ có một khoản lãi phải thanh toán khác nhau.

    Xác định “tỷ lệ pha trộn” sẽ giúp cho việc tính toán giờ trung bình dành cho một hợp đồng SEO trở nên dễ dàng hơn. Một khi bạn tính được tỷ lệ pha trộn, hãy nhân với số giờ cho từng dự án/khách hàng. Như vậy, nếu chi phí áp dụng cho các khách hàng/dự án không thấp hơn ngân sách của khách hàng thì có thể bạn đang mất tiền vào dự án này.

    3. Bạn có đang sử dụng nhân viên của mình một cách hiệu quả nhất?

    Khi nào thì bạn cần tuyển dụng nhân viên hay cần tới sự trợ giúp nếu bạn là một nhà tư vấn độc lập? Thật khó để nói chính xác nếu bạn không đo lường việc sử dụng nhân viên của mình.

    Việc sử dụng hiệu quả nhân viên có thể đo lường phương pháp “Mức sử dụng nguồn nhân lực.” Báo cáo mức sử dụng nguồn nhân lực thường có sẵn trong hầu hết các phần mềm quản lý dự án và xác định tỷ lệ phần trăm ngày của mỗi nhân viên tham gia vào các dự án đó.

    Tuy nhiên, đừng chờ đợi đến khi nhân viên của bạn phải làm việc 100 phần trăm cho các dự án mới xem xét tới việc tuyển một nhân viên mới. Hãy hiểu rằng nếu các nhân viên của bạn trung bình làm việc tới 75 phần trăm hoặc cao hơn với khách hàng, sau mức này có thể vượt quá khả năng làm việc của họ.

    Nhân viên cần thời gian cần thiết để trả lời email, tham gia vào các hoạt động của công ty, quản lý nhân viên khác và thậm chí dành cho việc nghỉ ngơi và nghỉ ốm, 70-75 phần trăm có thể là khối lượng công việc hợp lý. Nếu nhân viên của bạn luôn ở mức trung bình trên 70-75 phần trăm, thì đã đến lúc bạn nên xem xét tuyển thêm nhân viên.

    Mặt khác, nếu bạn thấy rằng nhân viên của mình chỉ đạt 50 phần trăm khả năng làm việc, thì họ cần được sử dụng và phát triển nhiều hơn nữa.

    Điều quan trọng là phải hiểu những dữ liệu để quyết định thời điểm hợp lý để tuyển dụng thêm nhân viên và mở rộng kinh doanh.

    4. Công cụ sử dụng

    Để bắt đầu với những phép đo này, bạn sẽ cần ít nhất hai công cụ: Hệ thống theo dõi thời gian và quản lý dự án. Lý tưởng nhất, bạn sẽ muốn hai công cụ này kết hợp thành một để dễ dàng tạo ra các báo cáo; nếu không, bạn sẽ dành rất nhiều thời gian trong Excel tính toán dữ liệu. Không có quá nhiều công cụ quản lý dự án trên thị trường mà thực sự kết hợp dữ liệu theo dõi thời gian, và rất nhiều các tùy chọn khá tốn kém cho các dự án mới hoặc các doanh nghiệp nhỏ.

    Nếu bạn mua hai công cụ riêng biệt, điều này có thể tiết kiệm chi phí hơn cho các doanh nghiệp nhỏ hơn, hãy tìm kiếm một công cụ quản lý dự án cung cấp báo cáo về việc sử dụng tài nguyên con người. Đối với các công cụ theo dõi thời gian, hãy tìm kiếm công cụ cho phép theo dõi thời gian dành cho từng dự án hoặc khách hàng.

    Vì vậy, hãy chú trọng vào việc theo dõi số liệu kinh doanh – điều này có thể làm nên sự khác biệt lớn trong lợi nhuận của bạn và chiến lược phát triển cho công ty bạn.

    Khi đọc các bài viết trên trang đào tạo SEO tranngocthuy.com vui lòng đánh giá cho điểm phía dưới giúp mình.

    Cảm ơn, chúc các bạn thành công!

     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cùng trải nghiệm giải pháp đo lường quản trị cho SEO agency Việt Nam

    Last edited by a moderator: 24/2/16


Chủ để tương tự : Cùng trải
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên Decor Bếp Vintage: Tạo Nên Không Gian Ấm Cúng, Hoài Cổ Thứ hai lúc 11:14 AM
Tin tức SEO từ các thành viên ừ người mới bắt đầu đến chuyên gia marketing, ai cũng cần phần mềm đăng tự động 4/10/24
Tin tức SEO từ các thành viên Công thức xây dựng Fanpage bán hàng "thành công" mà bất cứ ai cũng áp dụng được 20/9/24
Tin tức SEO từ các thành viên BigSEO cung cấp dịch vụ SEO website lên TOP Google 31/7/21
Tin tức SEO từ các thành viên Website review cho phép mọi người cùng đăng bài backlink 10/1/21