Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân như thế nào cho hiệu quả?(Phần 2)

Thảo luận trong 'Lập trình phần mềm' bắt đầu bởi phanmemabit, 6/10/20.

  1. phanmemabit

    phanmemabit Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chắc chắn những người bán hàng trên profile cá nhân đang chờ phần tiếp theo của bài viết lần trước. Để có một profile bán hàng tốt bạn cần làm tốt những điều mà mình đã đề cập ở phần trước. Nếu chưa đọc bài viết có thể đọc thêm trong blog: phanmemquanlybanhangdakenhabitstore hoặc facebook: Kinh Doanh Mỹ Phẩm Đột Phá mà mình đã tham khảo. Bây giờ là những phần tiếp theo.

    4. Đăng bài, tin trên trang cá nhân:

    - Bạn lưu ý là mỗi khi đăng bài lên trang cá nhân, FB sẽ hiển thị xác suất một phần trong số bạn bè để tìm hiểu xem ai là người thích, quan tâm nội dung của bạn để ưu tiên hiển thị bài của bạn trong các lần tiếp theo.

    - Do đó, bạn không nên đăng liền một lúc hàng chục bài. Tối đa, một ngày chỉ nên đăng 4-5 bài và nên giãn thời gian đăng, không nên đăng liền một lúc. Với 4-5 bài đăng, bạn nên dành 1-2-3 bài để chia sẻ những gì mà khách hàng quan tâm, VD: tâm sự, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chuyện vui,… để Profile của bạn là nơi khách hàng tìm được gì họ cần đọc mỗi ngày.

    [​IMG]

    Không nên đăng quá nhiều bài viết bán hàng trên trang Facebook mỗi ngày

    - Nếu đăng bài bán hàng liên tục, khách hàng sẽ có cảm giác bị spam hàng hóa, giống như một người luôn nhận được thông tin: Tôi có cái này, bạn mua không?

    - Với bài viết bán hàng, nhiều bạn chỉ copy và paste lên, dẫn đến rất nhiều người cũng học theo, facebook ngập tràn tin về sản phẩm. Liệu bạn có bị khó chịu khi bạn cũng nhận được những tin như thế mỗi khi mở Facebook ==> Khó bán hàng là đương nhiên.

    - Hãy SÁNG TẠO, hãy thêm những thông tin bổ ích, giá trị mà khách hàng sẽ có được khi mua sản phẩm của bạn. Lồng ghép vào đó những CÂU CHUYỆN thú vị mà bạn có thể copy ở đâu đó (lên Google mà search, đừng copy thẳng từ FB của người khác – đặc biệt tránh với những người đang làm giống bạn).

    - Một cách thông minh khi bạn đăng sản phẩm là bạn tạo Album ảnh cho mỗi dòng sản phẩm cụ thể. Thao tác có thể lâu nhưng khi sản phẩm đủ nhiều, khách hàng rất dễ xem và chọn mua sản phẩm của bạn tạo ALBUM SẢN PHẨM khi muốn mua hàng của bạn, thay vì tìm kiếm theo bài viết của bạn. Chắc không ai có đủ kiên nhẫn để tìm mãi trên dòng thời gian của bạn.

    - Live stream là một cách hiệu quả để bạn bán hàng. Càng ngày, càng có nhiều người xem video trên facebook và facebook cũng đang muốn đẩy mạnh video để cạnh tranh với youtube, do đó, khi có một người phát video, facebook sẽ thông báo cho toàn bộ bạn bè của họ về việc này ==> Cơ hội để bạn xuất hiện trước bạn bè, khách hàng là rất cao để từ đó bán hàng của mình.

    [​IMG]

    Sử dụng livestream để bán hàng hiệu quả hơn

    - Thay ảnh đại diện cũng là một thủ thuật tốt để bạn bè nhận được tin từ bạn, tỷ lệ hiển thị trên bản tin của bạn bè khi bạn thay ảnh đại diện rất cao. Thi thoảng, bạn nên thay ảnh đại diện – ít ảnh thì thay qua thay lại cũng được, mỗi lần như thế, facebook lại thông báo cho rất nhiều bạn của bạn.

    - Thời điểm đăng bài lên lúc nào thì tốt: Thời điểm tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là ai và họ rảnh khi nào, khi nào thì họ mở facebook lên,… Không có công thức nào cả, bạn phải tự suy nghĩ, nghiên cứu và thử nghiệm. Nhưng nói chung, khung giờ sẽ là:

    * Sáng 6-8h (vừa ngủ dậy đã cầm máy, lướt FB).

    * Trưa 11-13h (thời điểm ăn trưa, bác nào cũng tranh thủ tự sướng, kiểm tra tin tức).

    * Chiều 16h30-18h (lúc tan tầm, đi làm về, đi chợ, đón con, đủ loại).

    * Tối 19-21h (ăn cơm xong, xem tivi, lướt facebook).

    * Đêm 23-24h (cú đêm, con đi ngủ, ăn chơi đêm hôm).

    * Bạn lưu ý là cuối tuần, bao giờ tỷ lệ vào facebook cũng sẽ tăng do đó, bài viết nên tập trung vào chất lượng nhiều hơn để tiếp cận tốt hơn tới khách hàng.

    - Đăng bài trên Facebook nên đăng kèm ảnh hay video, tỷ lệ luôn cao hơn là đăng tin không. Nhiều bạn cứ copy ảnh của người khác rồi đăng lại, việc này rất không hay và khách hàng sẽ bị loạn lên. Nếu có thể, hãy tự chụp ảnh và đăng lên, chắc chắn bạn sẽ khác biệt với những người khác ==> Khách hàng sẽ chú ý hơn và tỷ lệ bán hàng sẽ cao hơn.

    - Xây dựng tính cách của bạn trên trang cá nhân: Mọi người đều mong muốn tìm kiểm người khác biệt, nổi trội khi đọc tin trên facebook. Vì thế, đừng bao giờ chỉ đăng sản phẩm và thông số kỹ thuật, hãy lồng ghép những bài viết về quan điểm sống, cách suy nghĩ, ứng xử, cá tính của bạn. Từ đó, bạn sẽ thu hút được những người đồng quan điểm va trở thành bạn bè thực sự thay vì chỉ ấn nút xác nhận là bạn bè ==> Lúc yêu quý nhau rồi, việc mua bán sẽ dễ dàng hơn nhiều.

    - Tăng cường tương tác của bạn với khách hàng, thay vì ngồi đợi họ tương tác. Facbook cũng như đời thực, có qua có lại. Nếu bạn chỉ đăng bài rồi đợi người khác like, comment, mua hàng thì thật sai lầm. Hãy chăm chỉ tương tác chủ động với khách hàng, like bài, comment bài viết của họ, chia sẻ – tâm sự với họ, liên tục – liên tục, dần dần, họ mới quan tâm đến bạn, xem bạn làm gì, có phù hợp với họ không, cuối cùng với mua hàng. Nếu chỉ lập facebook, đăng bài rồi có người nhảy vào mua thì thiên hạ chắc giàu hết. Hãy kiên trì, thành công sẽ tới.

    --------------------------------

    5. Đăng bài, tin trên nhóm:

    - Theo quy định của FB, mỗi người dùng sẽ được (hoặc bị) tham gia tới khi tham gia đủ 6.000 nhóm. Do đó, rất nhiều người vô tình bị thêm vào rất nhiều nhóm không đâu.

    - Nhiều bạn bán hàng, thường đăng lên các nhóm rao vặt, các nhóm có đông thành viên,…

    - Theo quan điểm của mình, lúc đầu bạn có thể đăng lên nhóm để tăng khách hàng, được ít nào hay ít ấy. Nhưng với những nhóm rất đông như thế, bài viết của bạn sẽ trôi đi rất nhanh, hầu như ít người có thể đọc được và quan trọng hơn, trên các nhóm là những người bán hàng bán cho nhau, it người dùng vào nhóm để tìm mua một sản phẩm cụ thể.

    - Bạn có thể chọn những nhóm chuyên biệt hoặc nhóm không liên quan, VD bán mỹ phẩm trong nhóm nhà đất,… những nơi ít những người cạnh tranh hoặc bán sản phẩm tương tự.

    - Sau này, khi bạn có khách hàng rồi, hãy tập trung vào facebook cá nhân của bạn và dừng dần việc đăng nhóm.

    - Một chiến lược tốt trong việc đăng nhóm là bạn tập trung vào 1 vài nhóm chất lượng và phấn đấu trở thành thành viên xịn – admin – chuyên gia trong nhóm đó. Để làm được điều này, bạn cũng cần trở thành một người kiểu chuyên gia, với những bài viết chất lượng, chuyên sâu, hỗ trợ thành viên trong nhóm,… các kiểu, để trở thành người nổi tiếng trong nhóm này. Đương nhiên, khi mọi người có nhu cầu, họ sẽ tìm đến bạn.

    [​IMG]

    Khi đăng bài hãy chọn những nhóm chất lượng


    Giờ bạn đã biết đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân như thế nào cho hiệu quả. Vậy thì đừng quên sử dụng những chiêu này sao cho thật tốt nhé! Tuy nhiên nội dung tốt chỉ là một trong số những yếu tố để có thể bán được “ nghìn đơn” mỗi ngày. Quản lý tốt và xử lý sao cho đối thủ không thể cướp được khách hàng mới thực sự khó. Vì thế bạn đừng bỏ qua phần mềm ẩn comment fanpage tốt nhất hiện nay Abit. Liên hệ hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết nhất.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân như thế nào cho hiệu quả?(Phần 2)



Like và Share ủng hộ ITSEOVN