Dấu hiệu nhận biết viêm ống dẫn trứng ở nữ giới là gì?

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi ivutran, 2/9/16.

  1. ivutran
    Tham gia ngày:
    18/4/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Viêm ống dẫn trứng thường do rất nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa và vi khuẩn gây ra. Hiện tượng viêm ống dẫn trứng cấp tính có thể là do lậu cầu khuẩn, nấm nguyên thể, giang mai… Cũng giống như các tình trạng viêm nhiễm khác, căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn tới tắc ống dẫn trứng và gây vô sinh ở người phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ phân tích sâu hơn về những biểu hiện của căn bệnh viêm buồng trứng ở nữ giới.

    Triệu chứng bệnh viêm ống dẫn trứng ở nữ

    Viêm vòi trứng phát triển qua hai giai đoạn đó là: viêm vòi trứng cấp tính và viêm vòi trứng mãn tính. Ở mỗi giai đoạn của bệnh có những biểu hiện nhất định.

    Đối với giai đoạn cấp tính

    + Chị em bị bệnh viêm vòi trứng thường có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và lượng kinh ra một cách bất thường. Đa số viêm vòi trứng ở nữ giới có hiện tượng khí hư ra nhiều thất thường.

    + Bạn sẽ có cảm giác bị đau hai bên bụng dưới, cảm giác đau ngày một tăng dần và kèm theo sốt cao, nôn mửa và nhức đầu. Tình trạng này rất dễ gặp ở người bệnh nên chị em cần chú ý, bởi khi bạn gặp hiện tượng này thì bệnh của bạn đang rất nặng và cần hỗ trợ điều trị ngay.

    *Lưu ý: Các dấu hiệu của viêm ống dẫn trứng cấp tính thường làm bệnh nhân rất lo sợ, đặc biệt là chứng đau bụng dưới, một vài trường hợp đau rất dữ dội người bệnh thường phải đi cấp cứu. Có trường hợp viêm vòi trứng cấp tính giống với viêm ruột thừa hoặc chửa ngoài dạ con. Đôi khi phải theo dõi cẩn thận và xét nghiệm thăm dò mới chẩn đoán phân biệt được với hai bệnh trên.

    [​IMG]

    Biểu hiện bệnh viêm ống dẫn trứng mãn tính

    Những biểu hiện của bệnh viêm ống dẫn trứng mãn tính thường không xảy ra dữ dội như giai đoạn cấp tính. Biểu hiện của bệnh thường diễn biến âm ỉ trong cơ thể của bệnh nhân và cũng không có quá nhiều biểu hiện khác biệt so với giai đoạn cấp tính. Cụ thể như:

    + ống dẫn trứng có hiện tượng sưng đỏ, người bệnh thường có cảm giác đau vùng chậu, đau vùng lưng dữ dội.

    + Kinh nguyệt không đều như chậm kinh, mất kinh, thống kinh…

    + Vùng kín tiết ra nhiều khí hư màu nâu đen.

    + Khó thụ thai: Viêm ống dẫn trứng nặng có thể gây ra tắc ống dẫn trứng và hệ quả là tinh không thể di chuyển đến để gặp trứng khiến cho quá trình thụ thai cũng ảnh hưởng, nghiêm trọng có thể gây vô sinh.

    Trên đây là những giới thiệu tổng quan của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Mayo về bệnh viêm ống dẫn trứng ở phụ nữ. Nếu cần tư vấn thêm về bệnh, bạn hãy liên hệ theo đường dây nóng (08) 3929 3929 hoặc 0939 609 600 để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Dấu hiệu nhận biết viêm ống dẫn trứng ở nữ giới là gì?

    Last edited by a moderator: 6/9/16
  2. doremon123
    Tham gia ngày:
    7/4/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm ống dẫn trứng là bệnh lý xảy ra ở nữ giới, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh viêm ống dẫn trứng có thể gây vô sinh ở nữ giới. Dưới đây là những điều cần biết về bệnh viêm ống dẫn trứng.