Đếm tiền mỏi tay nhờ kinh nghiệm chạy quảng cáo Faceboook thượng thừa

Thảo luận trong 'Google Adword & Ads Facebook' bắt đầu bởi nguyenhuehhh, 10/2/17.

  1. nguyenhuehhh
    Tham gia ngày:
    6/1/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Quảng cáo Facebook đang trở thành công cụ không thể thiếu với các doanh nghiệp, cửa hàng Online vừa và nhỏ, tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, chưa kể đến việc chi một khoản ngân sách thường xuyên cho quảng cáo là không hề dễ dàng Nhiều cửa hàng dù đầu tư cả đống tiền cho quảng cáo Facebook nhưng số lượng đơn hàng đem về chỉ “giậm chân tại chỗ”. Vậy làm thế nào để quảng cáo có thể đem lại hiệu quả tương xứng với số tiền bỏ ra? – Câu hỏi mà bất cứ người bán hàng trên Facebook nào cũng đều đang có chung thắc mắc.

    Nếu bạn muốn biết được những bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, thúc đẩy doanh số cho cửa hàng ngay tức thì, hãy chuẩn bị sẵn sàng và tiếp tục đọc bài viết này nhé.

    kinh-nghiem-chay-quang-cao-facebook.png

    Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

    Viết tiêu đề quảng cáo Facebook thật ấn tượng

    Bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong thời gian đó nội dung của bạn thiếu hấp dẫn thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài đăng của bạn.

    Và hãy nhớ rằng để thu hút khách hàng click và kéo tiếp xuống nội dung bên dưới thì nơi đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy đó chính là tiêu đề quảng cáo. Vì thế một tiêu đề thật hấp dẫn, đánh trúng tâm lí và nhu cầu của họ sẽ níu họ lại với bạn lâu hơn. Dưới đây là 3 mẫu tiêu đề quảng cáo Facebook điển hình cần áp dụng ngay cho shop kinh doanh online

    Tiêu đề quảng cáo dạng câu hỏi: Hãy đưa ra các câu hỏi là những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải.
    “Quá mệt mỏi vì nghĩ gói quà Tết? Nước Pháp sẽ giúp bạn!

    Hộp quà Rượu Deluz Xo nhập khẩu từ Pháp – Chỉ 600.000đ cho 1 bộ 3 chai.”

    Tiêu đề quảng cáo trực tiếp: Đi thẳng vào thông điệp bạn muốn truyền tải, không vòng vo, không chơi chữ!

    Ví du: “Giảm giá ngay…” / “Miễn phí…”

    Tiêu đề quảng cáo gián tiếp: Dùng 1 đối tượng trung gian để gợi sự tò mò và liên tưởng về sản phẩm.

    Ví dụ: “Hotgirl A tiết lộ bí quyết làm trắng da an toàn” / “Vi vu Thái Lan với chi phí 0 đồng”


    Nội dung quảng cáo

    Phần nội dung chính: Khi đã có một tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, thu hút khách hàng thì phần nội dung chính sẽ là lúc để bạn nêu bật sản phẩm, đưa ra những khó khăn, vấn đề mà khách hàng đang thường xuyên gặp phải với cách viết và truyền đạt sao cho khách hàng nhìn thấy bản thân họ trong bài viết của bạn, những rắc rối mà họ đang gặp phải. Từ đó đưa ra giải pháp cho họ qua những tính năng nổi bật của sản phẩm mà bạn có. Hãy khéo léo để khách hàng cảm thấy bạn đang cùng họ giải quyết khó khăn, và chỉ có bạn mới có thể giúp họ cải thiện tình hình, bởi thị trường hiện nay cạnh tranh quá lớn, và nếu bạn không tạo ra khác biệt như vậy, đối thủ của bạn sẽ làm điều đó thay bạn!

    Hình ảnh: Ngoài nội dung quảng cáo thì hình ảnh kèm theo là chiến lược không thể thiếu để quảng cáo của bạn thu hút, nổi bật hơn, bạn có thể sáng tạo bằng những hình ảnh thú vị, hài hước, gây sốc hoặc kết hợp với người nổi tiếng. Nhưng lưu ý hình ảnh và ý tưởng cần ăn nhập với nội dung quảng cáo, sản phẩm và đối tượng hướng đến. Bạn nghĩ sao nếu bán một sản phẩm đắt tiền cho đối tượng khách hàng trung tuổi nhưng cách viết và hình ảnh lại phù hợp cho đối tượng giới trẻ.

    Kêu gọi hành động: Cuối mỗi nội dung bài quảng cáo cần đưa ra một lời kêu gọi hành động để thôi thúc, điều hướng khách hàng đến với sản phẩm hay dịch vụ của bạn như: “Đặt hàng ngay”, “Gọi ngay”, “Truy cập website”,…

    Đối tượng quảng cáo

    Một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook không thể bỏ qua, đó là việc xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Khi target được khách hàng mục tiêu càng cụ thể, cơ hội tạo nê một chiến dịch quảng cáo thành công của bạn càng lớn.

    kinh-nghiem-chay-quang-cao-facebook-1.jpg

    Vậy phải làm như thế nào?

    Bạn cần phân tích xem sản phẩm hay dịch vụ của bạn muốn nhắm tới đối tượng khách hàng nào: Họ là ai? Làm nghề nghiệp gì? Độ tuổi? Có sở thích và hành vi mua hàng như thế nào?

    Ví dụ: Bạn kinh doanh đồ ăn vặt, độ tuổi bạn hướng đến thường từ 14t đến 30t, là học sinh, sinh viên hoặc dân văn phòng, có sở thích “like” hoặc “theo dõi” các Fanpage, Group ăn uống. Dựa vào những “manh mối” đó bạn khoanh vùng và chọn lựa cho mình một nội dung quảng cáo hay cách tiếp thị phù hợp.

    Ngoài ra trong trình Quản lý quảng cáo, mục Đối tượng sẽ giúp bạn chọn chuẩn xác 4 nhóm đối tượng cho những chiến dịch quảng cáo của mình như sau:

    Nhóm khách cơ bản: Được phân loại bởi độ tuổi, giới tính, vị trí, nơi ở hay sở thích của người dùng Facebook

    Nhóm khách chọn lọc: Từ những người đã biết đến bạn trên Facebook, bạn có thể tự tạo 1 nhóm khách hàng mới thuộc lĩnh vục mà bạn kinh doanh

    Nhóm khách hàng tương đồng: Facebook sẽ tìm những đối tượng chưa từng biết đến bạn nhưng lại có thông tin hay mối quan hệ với những người là bạn của bạn

    Nhóm khách hàng tương tác: Bạn sẽ tìm được tới những khách hàng mà họ đã từng tương tác với trang Facebook hay website của bạn.

    Thời điểm quảng cáo

    Để có thể nắm bắt được xu hướng và thời điểm mua hàng, bạn có thể xem phần Thống kê (Insight) để biết khung giờ nào người dùng tương tác nhiều nhất với Fanpage của bạn và triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook cho hiệu quả. Nhờ đó bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với việc dàn trải quảng cáo từ 0h – 24h hàng ngày.

    Lựa chọn khung giờ vàng thích hợp giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn

    Ngoài ra khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trong thời gian dài, bạn có thể theo dõi thống kê lượng tiếp cận và lên lịch quảng cáo trong thời điểm phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

    Ví dụ bạn bán đồ công sở thì khoảng thời gian thích hợp là từ 7 – 9 giờ sáng là thời gian đến công sở, 11 – 13 giờ là giờ nghỉ trưa, 16 – 18 là giờ tan làm và sau 20 giờ buổi tối là giờ nghỉ ngơi, giải trí. Các khoảng thời gian này thích hợp với khung giờ hành chính và là lúc dân văn phòng thường xuyên truy cập vào Facebook để cập nhật thông tin. Tuy nhiên khung giờ này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nên điều quan trọng nhất là bạn cần nghiên cứu cẩn thận Insight khách hàng đồng thời qua quá trình chạy quảng cáo có thể tìm thấy khung giờ vàng thích hợp cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.

    Ngoài ra để xem khách hàng của bạn thích kiểu hình ảnh, nội dung nào, bạn có thể tạo ra nhiều nội dung, hình ảnh khác nhau và tìm ra mẫu quảng cáo tối ưu nhất.

    Mục tiêu tiếp thị

    Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook từ nhiều người, Fanpag là một trong những chiến dịch quảng cáo được các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân hay công ty sử dụng để truyền thông cho

    kinh-nghiem-chay-quang-cao-facebook-3.png
    Facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo tương ứng với các mục tiêu tiếp thị khác nhau. Tuy nhiên Thái Bình Web xin gợi ý tới bạn 2 hình thức phổ biến nhất:

    Quảng cáo bài Post

    Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo một bài đăng trên Fanpage của bạn. Bài viết sẽ có dòng chữ “Được tài trợ” tiếp cận người dùng theo: Độ tuổi, giới tính, khu vực, ngành nghề, … Quảng cáo bài viết sẽ có 2 vị trí hiển thị quảng cáo

    Trên bảng tin (Newfeed): Nếu người dùng là đối tượng quảng cáo bạn nhắm đến, họ sẽ thấy những bài quảng cáo facebook hiển thị trên Newfeed của họ trên máy tính để bàn, laptop, các thiết bị di động.

    Bên tay phải màn hình: Chỉ hiển thị trên máy tính. Nhiều chủ shop, đặc biệt với những shop quy mô nhỏ thường loại bớt hiển thị quảng cáo trên đây bởi vị trí này không thực sự hiệu quả và tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên khi tâm lí chúng ta đều muốn quảng cáo của mình được hiển thị to, đẹp, nổi bật trên newfeed thì biết đâu vị trí cột phải “nhỏ bé” kia lại là nơi mang lại đơn hàng cho chúng ta?

    Quảng cáo dạng click to web

    Là hình thức quảng cáo hướng khách hàng click vào website của bạn, tăng thêm traffic cho website. Việc bán hàng trực tiếp trên website cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí cho SEO cũng như hình thức quảng cáo khác qua website.

    Thấy rõ lợi ích và hiệu quả quảng cáo Facebook mang lại, hiện nay có rất nhiều chủ shop đã và đang tự chạy quảng cáo Facebook nhằm chủ động hơn trong việc điều chỉnh, kiểm soát chi phí. Tuy nhiên để bán hàng online hiệu quả cần trang bị cho mình kiến thức tốt để nhằm thu được lợi nhuận cao nhất và giảm thiểu rủi ro về tài chính.

    0942.691.366 – Thái Bình web
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đếm tiền mỏi tay nhờ kinh nghiệm chạy quảng cáo Faceboook thượng thừa

  2. phamdo18
    Tham gia ngày:
    6/10/15
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết rất hay thank chủ thớt đã chia sẻ nhé. Cũng đang muốn dấn sân sang facebook chút
     
  3. hocseo247
    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Em cũng muốn làm quảng cáo trên facebook nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm và đang muốn tìm người chỉ dẫn. Bác giúp em được không?
     
  4. pcccsaigon
    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    =)) cười cái tittle cái đã, đếm tiền mỏi tay thì cần gì đi làm cho ai nữa nhỉ, bạn giật tít thế là biết dạy thế nào rồi
     
  5. remmaihousehn
    Tham gia ngày:
    10/2/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    =)) em cũng biết là thế mà mỗi tội qc k ai mua thế mới đau. tiền cứ ra đi suốt thôi
     
  6. tông lào
    Tham gia ngày:
    8/2/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    mình chưa chạy quảng cáo FB bao giờ, cảm ơn tinh thần chia sẻ của thớt
     
  7. pencil
    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    quảng cáo làm sao mà hiệu quả giá lại rẻ hả thớt
     
  8. hero1112
    Tham gia ngày:
    26/5/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
  9. tuan11nguyen
    Tham gia ngày:
    23/8/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    ôi zời =))) giật title kinh quá, sao bác ko ở nhà chạy fb mà quảng cáo đi lên đây làm gì =))
     
  10. thanhnguyen1090
    Tham gia ngày:
    25/12/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài viết khá hay, mình cũng đang muốn học face ads đây, nhưng mội tội tối ưu và taggert chưa chuẩn
     
  11. benhxahoihcm
    Tham gia ngày:
    18/11/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Quảng cáo fb bây giờ cũng ít hiệu quả vì giờ quảng cáo quá nhiều mà acc clone cũng nhiều, làm loạn thị trường quá. Tuy vậy cũng vẫn tốt hơn những kênh truyền thông khác
     
  12. huyluan89
    Tham gia ngày:
    3/4/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn bác đã chia sẻ
     
  13. banxungdang
    Tham gia ngày:
    21/4/17
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    bài viết khá là chi tiết để áp dụng vào fb ad, giờ quảng cáo fb khó ăn lắm rồi , nhiều người làm quá thị trường nó loản cả ra hết
     
  14. thaithai123
    Tham gia ngày:
    25/5/17
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    rất gay . cám ơn chủ thớt
     
  15. hathuy1006214
    Tham gia ngày:
    22/6/17
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Muốn học chạy quảng cáo và kinh doanh trên facebook cần gì hả bác. Học chạy adwords có cần thủ thuật gì không ạ
     
  16. Cabinet Villa
    Tham gia ngày:
    26/7/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết rất chi tiết ạ. Đang học hỏi cách quảng cáo Facebook vô tình biết được bài viết này. Cảm ơn bác đã chia sẻ cho anh em.
     
  17. giuonggaptiennhat
    Tham gia ngày:
    18/12/15
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Rất đầy đủ và chi tiết,
     
  18. giadoan193
    Tham gia ngày:
    13/7/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    nó chỉ nằm ở mặt nổi thôi, nhưng dù sao cũng cảm ơn bác đã chia sẻ rất chi tiết
     
  19. TuanAnhVN
    Tham gia ngày:
    19/9/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thanks bài viết của bác thớt
     
  20. vuthuyvanemars
    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mình cũng đang tìm hiểu về mảng này nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu
     
  21. weddingceleb
    Tham gia ngày:
    27/2/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết có tâm và đúng mục tiêu , Thank ad :))
     
  22. hienbui
    Tham gia ngày:
    7/6/18
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    chủ top cho em hỏi cách xác định đối tượng cụ thể để qc và xác định giờ để qc tiếp cận các đối tượng đó ạ. em sử dụng tk face cá nhân để qc
     
  23. weddingceleb
    Tham gia ngày:
    27/2/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    các xđ audience insight ntn vậy ad ???
     
  24. vietanh9512
    Tham gia ngày:
    20/3/19
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Chạy fb không mà đếm tiền mỏi tay thì bác đạt cảnh giới thượng thừa rồi đấy :eek:
     
  25. sodacaocap
    Tham gia ngày:
    20/3/19
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    cho em hỏi tại sao em không thêm được tài khoản khác để chạy ạ? em cũng làm theo hướng dẫn rồi mà nó cứ báo lỗi thôi, chẳng lẽ tài khoản của em có vấn đề gì ( tài khoản mới lập và chưa có vấn đề gia bất thường