Đột quỵ bệnh mà người cao tuổi nên biết

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi nvhung247z, 24/5/18.

  1. nvhung247z
    Tham gia ngày:
    28/9/17
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Các cụ ta có câu "phòng bệnh hơn chữa bệnh"
    Bệnh tật là một mối nguy hại mà mỗi chúng ta đều luôn cảm thấy phiền phức và lo lắng. Nó ám ảnh chúng ta mỗi ngày và làm suy giảm sức khỏe cũng như tinh thần của bản thân. Bệnh tai biến mạch máu não cũng vậy, nó là một căn bệnh cấp tính nguy hiểm và rất phổ biến hiện nay. Một bệnh lý rất dễ mắc ở con người và có nguy cơ tử vong rất cao. Vậy chúng ta nên trang bị cho mình những kiến thức về tai biến mạch máu não và cách phòng ngừa kịp thời để có thể phòng tránh căn bệnh quái ác này một cách tốt nhất
    [​IMG]

    Tai biến mạch máu não là gì?
    Theo thuật ngữ chung mà chúng ta thường gọi bệnh tai biến mạch máu não chính là đột quỵ. Nó xảy ra ở hai dạng chính là nhồi máu não và chảy máu não. Cả hai dạng trên đều rất nguy hiểm và là mối lo hại luôn rình rập để cướp đi tính mạng của người mắc bệnh bất kể lúc nào. Căn bệnh tai biến mạch máu não này thường gặp ở các đối tượng nam giới hay người lớn tuổi. Nhất là những người thường bị các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường hay rối loạn thần kinh, suy tim… Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu về tai biến mạch máu não và cách phòng ngừa ngay lập tức mới có thể chống lại căn bệnh này.
    Nguyên nhân chính của bệnh tai biến mạch máu não là gì? Để mắc bệnh tai biến mạch máu não có rất nhiều nguyên nhân và nguyên nhân chủ yếu chính là do vỡ xơ vữa động mạch và tăng huyết áp. Khi bạn bị tắc mạch máu não hay bị vỡ mạch máu sẽ làm ảnh hưởng trầm trọng tới việc dẫn truyền và lưu thông máu tới não bộ, khi đó oxy cũng như các chất dinh dưỡng khó có thể hoạt động và cung cấp cho các bộ phận trong cơ thể và lúc đó mọi cơ quan sẽ bị ngừng hoạt động và dẫn đến đột quỵ, tử vong.
    Khi bạn phát hiện thấy mình có những triệu chứng hay biểu hiện đáng ngờ của bệnh tai biến mạch máu não này hãy tìm tới ngay bác sĩ để được khám tai biến mạch máu não và cách phòng ngừa kịp thời nhé. Chỉ có như vậy mới có thể giữ được sự an toàn cho chính bản thân bạn khi mắc phải bệnh lý nguy hiểm này.
    Bệnh tai biến mạch máu não và cách phòng ngừa như thế nào cho hiệu quả?
    [​IMG]
    Bệnh tai biến mạch máu não thường biểu hiện rất nhiều ra bên ngoài, do vậy bạn cần phải biết quan sát thật kĩ xem chúng ta có các dấu hiệu hay triệu chứng của bệnh tai biến không để tìm cách phòng ngừa tốt nhất.
    Một số dấu hiệu của bệnh tai biến mạch máu não là: cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi và đau nhức, chân tay tê liệt và khó cử động, nói lắp hay luôn có cảm giác muốn nói nhưng không thể diễn đạt được, thường có cảm giác buồn nôn, co hoặc giãn đồng tử và đặc biệt nặng nhất là bị tê liệt nửa người không thể hoạt động được… Nếu mắc phải một trong những triệu chứng này bạn cần phải tìm hiểu và trang bị những kiến thức cơ bản nhất vềtai biến mạch máu não và cách phòng ngừa để có thể giúp làm giảm và ngăn bệnh phát tán nhanh hơn và gây nguy hại cho sức khỏe của chúng ta.
    Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các loại thuốc hoạt huyết dưỡng não tốt và uy tín được bác sĩ khuyên dùng để phòng tránh căn bệnh này. Trong các loại thuốc hoạt huyết dưỡng não hiện nay thì thuốc hoạt huyết Natto Doctorson chính là loại thuốc được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất. Đây là loại thuốc đã được kiểm định về cả chất lượng cũng như độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Thành phần của thuốc có chứa Nattokinase600FU được chiết xuất từ đậu tương lên men giúp phòng ngừa bệnh bằng cách đánh tan cục máu đông. Ngoài ra thuốc còn còn chứa các thành phần dưỡng tâm an thần như táo nhân 100mg, đan sâm 100mg, viễn chí 100mg, đương quy 100mg.
    Sản phẩm không có bất cứ tác dụng phụ nào gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta, do vậy bạn có thể an tâm sử dụng hoạt huyết Natto Doctorson mỗi ngày để có thể phòng tránh bệnh tai biến mạch máu não một cách tốt nhất nhé.
    Nguồn : visuckhoecongdong.com.vn/blogs/suc-khoe-nguoi-cao-tuoi/tai-bien-mach-mau-nao-va-cach-phong-ngua-hieu-qua
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đột quỵ bệnh mà người cao tuổi nên biết

  2. PThinh ĐT
    Tham gia ngày:
    22/5/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Công ty Phuocthinhcorp may và sản xuất balo in logo quảng cáo có uy tín làm việc lâu năm tại TPHCM. Chúng tôi cung cấp nhứng mặt hàng balo như balo quảng cáo, balo quà tặng, balo sự kiện… Khách hàng có thể liên hệ qua hot line để được tư vấn trực tiếp.
     
  3. vjetdung96
    Tham gia ngày:
    22/1/18
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    nguy cơ tiềm ẩn cho người già
     
  4. phamchien
    Tham gia ngày:
    2/3/18
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Những người tai biến mạch máu não nên tăng vận động và giảm ăn những chất chứa nhiều cholesterol. một tuần nên ăn k quá 2 quả trứng
     
  5. dulichkyviet
    Tham gia ngày:
    18/1/19
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hữu ích quá! Cảm ơn bạn rất nhiều!
     
  6. avado Việt
    Tham gia ngày:
    9/1/19
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết hay lắm. Giờ đột quỵ không chỉ xuất hiện ở tuổi già nữa rồi. Thấy tuổi trung niên xuất hiện cũng nhiều