Facebook Marketing - Mẹo để tiếp thị thành công qua (Phần 1)

Thảo luận trong 'Google Adword & Ads Facebook' bắt đầu bởi tampham, 1/3/18.

  1. tampham
    Tham gia ngày:
    10/1/18
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Theo trang tin The Next Web, tính tới tháng 7-2017, số người dùng Facebook ở Việt Nam là 64 triệu người dùng, chiếm 3% trong tổng số tài khoản Facebook đang hoạt động toàn cầu. Theo đó, Việt Nam đứng thứ 7 trong nhóm 10 quốc gia có số người dùng Facebook lớn nhất thế giới. Đây chính là lý do vì sao người người dùng facebook để tiếp thị và bán hàng. Có người thành công nhưng cũng không ít người thất bại trong chiến dịch bán hàng qua facebook. Vậy sự khác biệt giữa họ là gì? Vì sao có người thành công, có người lại không thể thành công?

    [​IMG]

    Để tiếp thị và bán hàng thành công trên Facebook, bạn cần phải hiểu những cơ hội duy nhất của Facebook, và sự khác biệt của nó so với các phương tiện truyền thông khác. Không giống như việc bạn điều khiển một quảng cáo vô tuyến trên truyền hình, cũng không nên tiếp thị trên Facebook theo cách mà bạn sẽ tiếp thị trên tạp chí hoặc trên trang web của bạn. Những việc bạn nên và không nên làm để Marketing trên Facebook thành công:

    1. Không sử dụng Facebook cho để spam
    Mọi người coi Facebook là không gian xã hội vui nhộn nơi họ trò chuyện với bạn bè, xem ảnh và video, và thư giãn. Vì vậy bạn không nên quảng cáo tràn lan, đăng liên tục về một sản phẩm hoặc dịch vụ . Việc làm này của bạn sẽ khiến người khác khó chịu và không theo dõi bạn, thậm chí đăng nhận xét tiêu cực về doanh nghiệp của bạn.

    Thay vào đó, bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện và trở thành một phần của cộng đồng bạn bè của họ. Như vậy khi bạn rao bán một sản phẩm, dịch vụ họ cũng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, họ sẽ không xem bạn là mộ người đang cố gắng bán hàng.

    2. Có mục tiêu, chiến lược rõ ràng.
    Bất kỳ là công việc gì, để có kết quả như mong đợi cần có mục tiêu và chiến lược rõ ràng trước khi bắt tay vào làm. Facebook Marketing cũng vậy, điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải có một mục tiêu rõ ràng để sử dụng Facebook, và một chiến lược để đạt được mục tiêu đó.

    Ví dụ: trung tâm VinaEnter đặt ra mục tiêu học viên đăng ký khóa học marketing online ngắn hạn thông qua kênh Facebook tăng lên 10% trong 6 tháng tới. Chiến lược của họ có thể bao gồm:

    • Tạo giá trị cho khách hàng bằng cách hằng ngày cung cấp một kiến thức bổ ích liên quan đến marketing online.

    • Khuyến khích người dùng đăng ảnh riêng của họ hay những gì họ học được tại trung tâm.

    • Đăng ảnh và video liên quan đến các khóa học hiện tại của trung tâm....
    Thiết lập một mục đích và chiến lược cho bạn một định hướng cho tiếp thị trên Facebook của bạn và một cách để đo lường thành công của bạn.

    [​IMG]

    3. Có người thường trực facebook và sẵn sàng tư vấn khi khách hàng cần.
    Người sử dụng Facebook muốn nói chuyện với người khác - không phải là một doanh nghiệp không có con người. Trước khi khách hàng quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua facebook họ đều muốn được tư vấn, trò chuyện với người đại diện của công ty. Vì vậy nên người quản lý trang Facebook của công ty bạn phải có khả năng nói chuyện dễ thương, thuyết phục, tạo được niềm tin cho khách hàng theo cách riêng của họ.

    4. Cập nhật thường xuyên

    Không giống như các phương tiện truyền thống (như tạp chí hoặc truyền hình), hoặc các phương tiện truyền thông trực tuyến khác (chẳng hạn như các trang web), phương tiện truyền thông xã hội được xây dựng xung quanh các cập nhật thường xuyên. Bạn thường xuyên đăng tài liệu mới và nội dung đăng lên thú vị, hấp dẫn cũng là một cách khiến khách hàng tin tưởng và đánh giá cao doanh nghiệp của bạn.

    [​IMG]

    5. Sử dụng hình ảnh và video
    Hình ảnh và video là một phần quan trọng trong sự hấp dẫn của Facebook. Sử dụng chúng thường xuyên để giữ bạn bè của bạn tham gia và giải trí. Ví dụ:

    • Một kiến trúc sư hoặc nhà xây dựng có thể đăng hình ảnh từng ngày của ngôi nhà đang được cải tạo

    • Một huấn luyện viên cá nhân có thể đăng một video hướng dẫn về cách thực hiện một bài tập cụ thể.

    • Một trung tâm dạy học marketing online có thể đăng một video dạy cách tạo và quản lý một tài khoản facebook để bán hàng…
    Có mục tiêu, chiến lược rõ ràng; không sử dụng Facebook cho để spam; có người thường trực facebook và sẵn sàng tư vấn khi khách hàng cần; cập nhật thường xuyên; sử dụng hình ảnh và video là một trong những điều tạo nên thành công của bạn khi sử dụng Facebook để tiếp thị và bán hàng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn đã, đang và sẽ dùng facebook để marketing. Bài sau tôi sẽ tiếp tục nói về chủ đề này, các bạn nhớ theo dõi nhé!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Facebook Marketing - Mẹo để tiếp thị thành công qua (Phần 1)

  2. vachngancompact
    Tham gia ngày:
    28/8/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    hầu như tất cả mọi người ai cũng có Facebook nên tận dụng sức mạnh này để MKT cực kỳ tốt
     


Chủ để tương tự : Facebook Marketing
Diễn đàn Tiêu đề Date
Google Adword & Ads Facebook Comment theo từ khóa: Công cụ quan trọng trong chiến lược marketing trên Facebook 29/5/23
Google Adword & Ads Facebook Kiến thức facebook marketing chuyên sâu 26/8/21
Google Adword & Ads Facebook Khóa học miễn phí về marketing facebook 24/7/21
Google Adword & Ads Facebook 13 chiêu thức marketing hiệu quả trên Facebook - 2020 6/6/20
Google Adword & Ads Facebook 6 xu hướng Facebook Marketing dự sẽ lên ngôi trong năm 2020 14/12/19