giải pháp luyện chữ đẹp cho học sinh tiểu học nhanh,sáng tạo hiệu quả

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi linhnhat, 14/5/16.

  1. linhnhat
    Tham gia ngày:
    11/5/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chúng ta đang ở trong một thời đại mới, thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thời đại thông tin bùng nổ, mọi người thường ngồi với chiếc máy vi tính của mình để soạn thảo một văn bản thay vì cầm bút viết trên giấy. Việc luyện viết chữ đẹp của mọi người bị chìm vào quên lãng.

    Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Chữ viết cũng là một biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy và bạn đọc bài của mình”.

    Dưới đây là một số phương pháp luyện viết chữ đẹp cho trẻ ngay từ khi bắt đầu tập viết

    Thứ nhất: Luyện viết chữ trên không

    Việc học sinh luyện viết trên không là bước giúp học sinh rèn luyện đôi tay và rèn luyện quy trình viết các nét để học sinh khỏi ngỡ ngàng khi viết. Giáo viên cũng có thể cho học sinh tì đầu ngón tay trên mặt bàn để hình thành dần kỹ năng viết các nét cho đều đặn. Bước này có thể lặp lại từ 2 – 3 lần.

    Thứ hai,luyện viết trên bảng con, bảng lớp

    · Giáo viên cho vài em luyện viết trên bảng lớp, cả lớp viết bảng con chữ cái và cụm từ mà giáo viên yêu cầu hoặc giáo viên có thể chọn cho học sinh viết những chữ khó viết mà học sinh hay viết sai.

    · Khi nhận xét chữ viết của học sinh, giáo viên cần cho học sinh quan sát lại chữ mẫu; giáo viên gợi ý để học sinh tự nhận xét chữ viết của mình và của bạn, biết tự tham gia chữa lại những chỗ đã viết sai.

    · Giáo viên chữa lỗi sai chung bằng cách viết lại chữ đúng ngay bên cạnh chữ viết của học sinh, tránh viết đè lên chữ viết sai của học sinh.

    Thứ ba,luyện viết bài vào vở

    · Giáo viên yêu cầu học sinh viết chữ gì? Từ gì? Câu gì? Cỡ chữ nào? Viết mấy dòng?

    · Trước khi cho học sinh viết bài; giáo viên nên hướng dẫn lại tư thế ngồi viết, cách cầm bút, nhắc nhở học sinh trước khi viết: đặt bút ngay điểm bắt đầu viết, viết chữ đúng nét, đúng độ cao của các nét, các chữ, khoảng cách giữa các chữ, các cụm từ.

    · Học sinh thực hành viết bài vào vở. Giáo viên theo đõi, uốn nắn cho một số em có chữ viết còn xấu. Có thể, giáo viên cầm tay hướng dẫn cho học sinh viết 1 đến 2 chữ đầu tiên.


    “Nét chữ nết người”,rèn chữ cũng chính là rèn tính nết con người,vì vậy việc luyện viết chữ đẹp cho trẻ cần phải được chú trong và quan tâm nhiều hơn từ phía gia đình và thầy cô
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    giải pháp luyện chữ đẹp cho học sinh tiểu học nhanh,sáng tạo hiệu quả



Chủ để tương tự : giải pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Lăng xê các giải pháp make up lừng danh của lina trần trang điểm artist 10/11/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học Giải pháp giúp trẻ cải tiến chữ viết tại nhà 19/5/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Giải pháp học tiếng Nhật một cách bình tĩnh 4/3/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Giải Đáp Học liên thông Trái Ngành sang CAO ĐẲNG SƯ PHẠM MẦM NON chính quy 2023 16/6/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH IB 13/9/22