Giới thiệu sơ lược về tiếng nhật

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi hoamy171994, 26/10/16.

  1. hoamy171994
    Tham gia ngày:
    13/7/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tổng quan về tiếng Nhật. Xin chào tất cả các bạn, trong bài viết này Trung tâm nhật ngữ SOFL xin giới thiệu với các bạn những nét căn bản nhất về Tiếng nhật.
    Giới thiệu tổng quan đôi chút về tiếng Nhật : Cùng với sự phát triển và giao lưu quan hệ văn hóa kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, thì trong nhiều năm gần đây có rất nhiều bạn theo học ngoại ngữ làTiếng Nhật. Mục đích theo học tiếng Nhật của các bạn cũng rất đa dạng : du học, đi xuất khẩu lao động, học để phục vụ công việc, học để làm giáo viên…



    Việc các doanh nghiệp Nhật Bản sang Việt Nam đầu tư xây dựng doanh nghiệp kinh doanh, làm cho nhu cầu nhân lực tiếng Nhật ngày càng trở nên cấp bách, đó chính là nguyên nhân chính cho việc ngày càng có nhiều người bắt đầu học tiếng Nhật.



    Để tạo thuận tiện cho các bạn trong quá trình học tiếng Nhật bản,trung tâm nhật ngữ SOFLxin được hướng dẫn bạn các bước cơ bản đầu tiền cũng như sẽ hỗ trợ các bạn trong quá trình tự học tiếng Nhật tại nhà hoặc đến trung tâm. Trong bài viết này,trung tâm nhật ngữ SOFL sẽ giới thiệu tổng quan về tiếng Nhật : về hệ thống chữ viết, ngữ pháp và phương pháp học.


    I :Hệ thống chữ viết tiếng Nhật :


    -Gồm 4 bộ chữ :



    [​IMG]

    Bảng chữ cái tiếng nhật



    Hiragana : あ い う え お



    Hay còn gọi là chữ mềm, với các nét mềm mại, đây là những chữ thể hiện những từ cơ bản tiếng nhật, có khoảng 50 ký tự, được sử dụng thường xuyên. Để tự học tiếng Nhật các bạn cần học thuộc lòng bộ chữ này càng sớm càng tốt.



    Katakana ア イ ウ エ オ



    Còn gọi là chữ cứng, với những nét chữ cứng hơn, thường được dùng để thể hiện những từ vay mượn từ nước ngoài, ví dụ từ takushi (vay mượn từ taxi), kurasu (class), cách đọc giống hệt chữ hiragana. Bộ chữ này cũng là bộ chữ cần phải học sớm đối với người tự học tiếng Nhật online



    Kanji : 一 二 三



    Là những chữ hán được vay mượn từ hệ thống chữ viết của Trung Quốc, được sử dụng rất nhiều trong tiếng Nhật, rất nhiều bạn than vãn rằng chữ Kanji khó, nhưng khi sử dụng thì kanji rất là tiện lợi, khi đã quen với chữ kanji rồi, thì không có nó bạn sẽ thấy khó chịu khi đọc viết. Ngoài ra, chữ Kanji rất là đẹp, đừng chê nó khó, các bạn sẽ thấy thích vì sự tiện lợi của nó cho mà xem .



    Romaji a i u e o



    Là những chữ la tinh, được dùng để phiên âm quốc tế cho tiếng Nhật theo ký tự abc, các ký tự này ban đầu sử dụng khá thuận lợi cho người học, tuy nhiên khi đã nhớ mặt chữ các bộ chữ trên thì việc dùng chữ Romaji lại không thích hợp, không tiện lợi. Bộ chữ này có thể tiện lợi cho người mới bắt đầu tự học tiếng Nhật.



    II: Về vấn đề ngữ pháp



    [​IMG]

    Học ngữ pháp tiếng nhật



    Ngữ pháp về tiếng Nhật hơi phức tạp, chủ yếu do thứ tự sắp xếp từ loại khác so với những ngôn ngữ khác,việc này sẽ gây trở ngại cho các bạn trong việc đọc và lý giải câu, tuy nhiên chỉ cần ôn luyện và luyện đọc nhiều, các bạn sẽ thấy ngữ pháp tiếng Nhật cũng không có gì phức tạp. xét cho cùng ngữ pháp là các quy tắc sắp xếp từ vựng để ai cũng có thể học được mà.



    III: Phương pháp học tiếng nhật



    1.Phương phápi học tiếng Nhật hiệu quảtheo chiều rộng

    2. Phương pháp học từ mới

    3. Phương pháp học ngữ pháp

    4. Phương pháp học Kanji

    5. Phương pháp luyện nghe nói

    6. Tự học tiếng Nhật kết hợp nhiều loại sách và học online



    Trên đây là Tổng quan về tiếng nhật mà chúng tôi đã tổng hợp lại sau quá trình giảng dạy đào tạo các thế hệ học sinh tiêu chuẩn.VềPhương pháp học tiếng nhậtvới đầy đủ các nội dung mời các bạn click vào link trên nhé..

    Chúc các bạn thành công...!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Giới thiệu sơ lược về tiếng nhật



Chủ để tương tự : Giới thiệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học KHÓA HỌC "GIỚI THIỆU VỀ MINITAB" 21/6/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học Giới thiệu về Trường Phi công Bay Việt 11/10/17
Đào tạo, các khóa học, lịch học Giới thiệu những phần mềm học tiếng Nhật miễn phí 22/12/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Từ vựng tiếng Hàn về giới thiệu bản thân 24/10/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Kinh nghiệm giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn 1/9/16