Google bước sang tuổi 20 : cách google định hình lại thế giới

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi mansamusa, 8/9/18.

  1. mansamusa
    Tham gia ngày:
    26/8/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Google bước sang tuổi 20 : cách một công cụ tìm kiếm trên internet định hình lại thế giới

    Những khoảnh khắc lớn nhất, ra mắt sản phẩm và mua lại trong suốt lịch sử hai thập kỷ của Google


    hông một công ty công nghệ nào được cho là có trách nhiệm hơn trong việc định hình internet hiện đại và cuộc sống hiện đại, hơn cả Google. Công ty đã bắt đầu như một công cụ tìm kiếm mới hiện quản lý tám sản phẩm với hơn 1 tỷ người dùng . Nhiều người trong số họ sử dụng phần mềm của Google để tìm kiếm kho lưu trữ kiến thức của con người, giao tiếp, thực hiện công việc, tiêu thụ truyền thông và điều động mạng Internet vô tận rộng lớn vào năm 2018. Vào thứ Ba, ngày 4 tháng 9, Google đã 20 tuổi, đánh dấu một trong những điều đáng kinh ngạc nhất chạy có ảnh hưởng đối với bất kỳ công ty nào trong lịch sử.

    Như Alphabet, công ty cổ phần mà Google hiện là công ty con, đang tăng lên để gia nhập Apple và Amazon trong lãnh thổ định giá thị trường 1 nghìn tỷ đô la, chúng tôi đang phản ánh trên tất cả những khoảnh khắc trong quá khứ của Google. đa dạng như lập bản đồ, xe tự lái và hệ điều hành trên điện thoại thông minh. Đây không phải là một lịch sử toàn diện của 20 năm qua của Google. Nhưng nó gần như là sự ra mắt sản phẩm lớn nhất của công ty, các vụ mua bán hợp pháp, và mua lại công cụ đã biến nó thành một cường quốc của Thung lũng Silicon mà có thể sẽ kéo dài trong nhiều thập kỷ tới.

    THÁNG 8 NĂM 1996: LARRY PAGE VÀ SERGEY BRIN RA MẮT GOOGLE TRÊN MẠNG CỦA ĐẠI HỌC STANFORD

    Ban đầu được gọi là BackRub, Google bắt đầu như một dự án nghiên cứu của Larry Page, người đã đăng ký chương trình sau đại học khoa học máy tính của Stanford vào năm 1995. Ở đó, anh đã gặp đồng nghiệp sinh viên CS Sergey Brin. Cả hai vẫn giữ liên lạc khi Trang bắt đầu xem xét hành vi liên kết trên World Wide Web. Trang đã hình thành một hệ thống thu thập dữ liệu trên internet để xác định trang nào đang liên kết đến các trang khác, cho rằng nó có thể dẫn đến việc tạo ra một loại công cụ tìm kiếm mới.

    Cùng với chuyên môn toán học của Brin, bộ đôi đã tạo thuật toán PageRank, được đặt tên theo Larry, để xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên hành vi liên kết. Hai công nghệ này đã hình thành nền tảng cho công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất thế giới thời đại của nó , được tung ra trên mạng riêng của Stanford vào tháng 8 năm 1996.

    NGÀY 4 THÁNG 9 NĂM 1998: GOOGLE KẾT HỢP VỚI 100.000 ĐÔ LA TÀI TRỢ THIÊN THẦN

    Lấy cảm hứng từ số lượng lớn các liên kết giữa các trang và cách công cụ tìm kiếm của họ sẽ trở nên chính xác và hữu ích hơn khi web tiếp tục phát triển, Page và Brin đã đổi tên công ty của họ sau cụm từ toán học googol (số một theo sau là 100 số không). Bộ đôi chuyển đến nhà để xe của Susan Wojcicki , người sau này trở thành CEO của YouTube ở Menlo Park, California. Họ kết hợp công ty với tư cách là Google, với khoản đầu tư 100.000 đô la từ người đồng sáng lập Sun Microsystems, Andy Bechtolsheim.

    THÁNG 8 NĂM 2001: SCHMIDT LÀM CHỦ TỊCH “GIÁM SÁT NGƯỜI LỚN”

    Năm 2001, Page và Brin tuyển dụng Eric Schmidt để điều hành Google . Công ty chỉ mới vài tuổi, nhưng nó đang phát triển nhanh chóng và cần hướng dẫn - hoặc, như Brin đã nói trong một cuộc phỏng vấn của Charlie Rose năm đó , “giám sát người lớn.” Schmidt có một nền tảng dày dạn về kỹ thuật và làm việc với tư cách là Giám đốc tài chính của Sun và sau đó là CEO của Novell trước khi đến Google.

    Ông gia nhập ban giám đốc với tư cách chủ tịch vào tháng 3 năm 2001 và sau đó trở thành CEO của công ty vào tháng 8. Schmidt ở lại vị trí này trong 10 năm, nhìn thấy gã khổng lồ tìm kiếm thông qua IPO 2004, việc mua lại YouTube và giới thiệu các sản phẩm như Google Documents và Gmail. Năm 2011, ông chuyển sang vai trò chủ tịch điều hành và Page trở thành CEO. Schmidt công bố sự thay đổi trong một tweet táo bạo nói rằng, "Giám sát người lớn hàng ngày không còn cần thiết nữa!"

    MÙA HÈ 2002: YAHOO CỐ GẮNG (VÀ THẤT BẠI) ĐỂ MUA GOOGLE VỚI GIÁ 3 TỶ ĐÔ LA

    Đầu những năm 2000 sẽ chứng tỏ là những năm lớn và quyết định cho Google. Lâu trước khi Google trở thành động từ, Yahoo là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên internet. Khi Google bắt đầu nổi tiếng, nó thậm chí đã trở thành nhà cung cấp công cụ tìm kiếm của Yahoo vào năm 2000. Vào mùa hè năm 2002, Yahoo đã cố gắng mua lại Google với giá 3 tỷ đô la , nhưng Google đã từ chối thỏa thuận vì nó cảm thấy nó trị giá ít nhất 5 tỷ đô la.

    Google tiếp tục khởi chạy Google Tin tức vào cuối năm đó, một dịch vụ tổng hợp nội dung sẽ thay đổi cách thức phương tiện truyền thông kỹ thuật số được xuất bản và phân phối trên web. Hôm nay, Google và công ty mẹ của nó Alphabet có giá trị thị trường 840 tỷ đô la. Yahoo, mặt khác, được bán cho Verizon vào năm 2017 - trớ trêu thay - chỉ dưới 5 tỷ đô la.

    THÁNG 7 NĂM 2003: GOOGLE CHUYỂN SANG GOOGLEPLEX

    Sau các văn phòng phát triển tại Palo Alto và các vùng lân cận khác của Thung lũng Silicon, Google đã thuê một tòa nhà phức hợp tại 1600 Amphitheatre Parkway , nơi được biết đến là Trung tâm Công nghệ Amphitheater thuộc sở hữu của Silicon Graphics ở Mountain View, California. Động thái này được thiết kế để phù hợp với lực lượng lao động hơn 1.000 người của Google vào thời điểm đó. Nó đã được biết đến như là Googleplex, và nó là khuôn viên lớn nhất của công ty sau nhiều lần mở rộng và mua lại công trình bổ sung.

    NGÀY 1 THÁNG 4 NĂM 2004: GMAIL RA MẮT CÔNG CHÚNG VỚI 1GB DUNG LƯỢNG LƯU TRỮ

    Năm 2001, nhân viên Google Paul Buchheit bắt đầu làm việc trên một sản phẩm email được thiết kế để đáp ứng nhu cầu lưu trữ và liên lạc nội bộ ngày càng tăng của công ty. Buchheit, đã làm việc trên email dựa trên web sớm trong thập niên 90, quyết định xây dựng một ứng dụng nhanh hơn, nhạy hơn bằng cách sử dụng Ajax (sau đó là một bộ kỹ thuật phát triển web mới cho phép sản phẩm nhận thông tin từ máy chủ mà không phải tải lại toàn bộ trang). Vào ngày 1 tháng 4 năm 2004, Gmail ra mắt công chúng với 1GB dung lượng lưu trữ và khả năng tìm kiếm nâng cao, làm giảm các hạn chế do các sản phẩm email cạnh tranh phổ biến áp đặt, nhiều sản phẩm chỉ cung cấp một vài megabyte dung lượng lưu trữ. Ngày phát hành đã khiến nhiều người trong giới truyền thông suy đoán rằng đó là một trò đùa của April Fools. Nó không phải là.

    NGÀY 19 THÁNG 8 NĂM 2004: GOOGLE CÔNG KHAI

    Sau một khoản đầu tư ban đầu trị giá 100.000 đô la từ Bechtolsheim, Google đã bỏ qua một loạt các khoản đầu tư thiên thần khác, bao gồm cả khoản đầu tư từ người sáng lập và CEO Jeff Bezos của Amazon. Các khoản đầu tư thiên thần đứng trước một vòng tài trợ trị giá 25 triệu đô la chính thức hơn vào năm 1999 từ các công ty đầu tư mạo hiểm Silicon Valley truyền thống như Kleiner Perkins và Sequoia Capital. Các sản phẩm quảng cáo trên web của công ty đã tạo ra lợi nhuận khổng lồ, dẫn đến việc cung cấp công khai ban đầu cuối cùng 5 năm sau đó. Google định giá cổ phiếu của mình ở mức 85 đô la một cổ phiếu, đưa ra mức định giá 27 tỷ đô la sau khi tăng gần 1,7 tỷ đô la . Ngày nay, công ty hiện đang trên đà trở thành một công ty hàng tỷ đô la.

    NGÀY 8 THÁNG 2 NĂM 2005: GOOGLE MAPS RA MẮT

    "Bản đồ có thể hữu ích và thú vị", Google cho biết khi lần đầu tiên giới thiệu Maps vào năm 2005. Trình hiển thị chỉ cung cấp hướng dẫn từng bước và bản đồ có thể thu phóng với nhiều doanh nghiệp như khách sạn có sẵn để tìm kiếm. Nó sẽ không được cho đến năm 2009 khi Google sẽ tung ra GPS turn-by-turn chuyển hướng cho Maps trên điện thoại thông minh rằng mọi thứ đã thực sự hữu ích, nhưng nó đã không được rất nhiều niềm vui cho các đương nhiệm như TomTom và Garmin.

    NGÀY 27 THÁNG 1 NĂM 2006: GOOGLE RA MẮT CÔNG CỤ TÌM KIẾM Ở TRUNG QUỐC

    Trong khi Google đã cung cấp phiên bản tiếng Trung của trang web cho người dùng ở Trung Quốc kể từ tháng 9 năm 2000, dịch vụ đó có trụ sở tại California và chịu sự phong tỏa và suy giảm tường lửa. Vào năm 2006, Google đã ra mắt một công ty con có trụ sở tại Trung Quốc để cạnh tranh hiệu quả hơn với giải pháp thay thế địa phương của mình, Baidu. Kết quả đã được kiểm duyệt rất nhiều với tuyên bố từ chối trách nhiệm ở trên cùng.

    NGÀY 9 THÁNG 10 NĂM 2006: GOOGLE MUA LẠI YOUTUBE

    Sau khi các công ty lớn hơn như Microsoft, Viacom và Yahoo, Google đã mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ đô la . Thỏa thuận này mang lại lợi ích cho cả hai bên: Google đã thắng cuộc chiến về lưu lượng truy cập video trực tuyến và YouTube - gần như chưa đủ tuổi vào thời điểm đó - đã có được quyền truy cập vào các tài nguyên khổng lồ của Google. Tuy nhiên, hai người vẫn ở trong các văn phòng riêng biệt; Trụ sở chính của Google được đặt tại Mountain View và YouTube vẫn đặt tại San Bruno. Việc mua lại đã được chứng minh là một trong những công cụ quan trọng nhất của Google khi YouTube phát triển thành nền tảng của văn hóa hiện đại và cuộc sống trực tuyến, tạo ra toàn bộ ngành và khởi đầu sự nghiệp của vô số người sáng tạo.

    NGÀY 14 THÁNG 4 NĂM 2007: GOOGLE MUA LẠI DOUBLECLICK VÀ QUẢNG CÁO ĐẾ CHẾ QUẢNG CÁO CỦA MÌNH

    Google đã tự thiết lập trở lại vào năm 2000 như là một lực lượng thống trị trong quảng cáo trên web với sự ra mắt của AdWords. Đó là hệ thống đấu giá kỹ thuật số độc quyền và tự động của công ty cho phép các nhà quảng cáo ngay lập tức đặt giá thầu trên các vị trí được tài trợ hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm của mình mỗi lần người dùng nhập một lựa chọn từ khóa vào thanh tìm kiếm.

    Trong năm 2007, đã cho ra mắt sản phẩm AdSense cho phép chủ sở hữu trang web đặt quảng cáo theo ngữ cảnh và nhắm mục tiêu, Google đã củng cố vị thế thống trị của mình trong ngành quảng cáo với việc mua lại DoubleClick với giá 3,1 tỷ đô la . để mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ đô la bốn năm sau đó. Với DoubleClick, chuyên về quảng cáo hiển thị hình ảnh và đã thực hiện trao đổi riêng, Google tiếp tục mở rộng đế chế quảng cáo phổ biến của mình trên internet.

    NGÀY 2 THÁNG 9 NĂM 2008: GOOGLE RA MẮT TRÌNH DUYỆT CHROME

    Google đã thuê một số nhà phát triển Mozilla Firefox, và cùng nhau, họ đã tạo Chrome cho Windows , phiên bản này sau này được chuyển sang các hệ điều hành khác. Nó vẫn là một phiên bản beta, nhưng nó đã có các tab hộp cát để duyệt nhanh hơn và ổn định hơn. Google đã thực hiện một truyện tranh 40 trang giải thích cách Chrome làm việc để đi cùng với thông báo. Trong suốt bốn năm ngắn ngủi, trình duyệt của Google đã phát triển phổ biến hơn cả Firefox và Internet Explorer. Mười năm sau, Chrome hiện là trình duyệt web thống trị trên thế giới, với khoảng 60% thị phần sử dụng trên toàn thế giới và đó là động lực lớn nhất giúp Google Tìm kiếm có liên quan hơn ngày nay hơn bao giờ hết.

    NGÀY 23 THÁNG 9 NĂM 2008: ANDROID RA MẮT TRÊN T-MOBILE G1 / HTC DREAM

    Sau khi mua Android một cách lặng lẽ với giá 50 triệu USD vào năm 2005 , hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới đã ra mắt với thông báo về T-Mobile G1 / HTC Dream, chiếc điện thoại Android đầu tiên. Được ra mắt vào ngày 22 tháng 10 với giá 179 đô la (với hợp đồng hai năm), họ sẽ tiếp tục thiết lập nền tảng cho tương lai với các tính năng vẫn là trụ cột của HĐH ngày nay: phần mềm mở, tích hợp sâu với các dịch vụ của Google và các tính năng thông báo trong lớp.

    NGÀY 5 THÁNG 1 NĂM 2010: NEXUS ONE RA MẮT

    Những ngày đầu của Android bị chi phối bởi rất nhiều thí nghiệm kỳ lạ. Các công ty như dòng Droid của Motorola, điện thoại Galaxy đầu tiên của Samsung và các thiết bị Evo của HTC đều chạy trên cùng một phần mềm Android, nhưng thiết kế của Google thường bị chôn vùi dưới lớp da xấu xí và khó hiểu và phần cứng mờ nhạt. Nhập Nexus One . Nó được xây dựng bởi HTC nhưng được thiết kế bởi Google để trở thành showcase cuối cùng cho những gì một thiết bị Android có thể được. Và trong khi thiết kế Nexus đã bị xáo trộn, tinh thần đó đã tồn tại trong các điện thoại Pixel ngày nay, điều này đã chứng kiến Google tự khẳng định mình vào không gian phần cứng di động hơn bao giờ hết.

    NGÀY 22 THÁNG 3 NĂM 2010: GOOGLE BỊ ĐUỔI KHỎI TRUNG QUỐC SAU KHI KẾT THÚC KIỂM DUYỆT

    Vào đầu năm 2010, Google đã phát hiện ra một cuộc tấn công lừa đảo tinh vi ở Trung Quốc trên cơ sở hạ tầng của nó nhằm khai thác địa chỉ email và thông tin cá nhân của các nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc. Cuộc tấn công khiến Google phải chuyển đổi bánh răng về cách thức hoạt động của nó ở Trung Quốc, ngay cả khi biết một động thái nguy hiểm như thế nào. Google.cn hiện được chuyển hướng đến Google.com.hk, một công cụ tìm kiếm không kiểm duyệt có trụ sở tại Hồng Kông. Ngay sau đó, Bắc Kinh cấm Google từ Trung Quốc.

    13 THÁNG 8 NĂM 2010: . ORACLE V GOOGLE VỤ KIỆN

    Oracle khởi động những gì sẽ trở thành một vụ kiện 8 năm cộng với vẫn chưa hoàn thành trên Android khiến nhiều người lo sợ có thể có những tác động tai hại cho tất cả các nhà phát triển phần mềm nếu Google bị mất. Vụ việc xoay quanh các API Java và liệu Google có vi phạm IP của Oracle hay không bằng cách tái tạo chúng bên trong Android. Nếu không có khả năng tự do làm lại các API, những người ủng hộ như Electronic Frontier Foundation lo ngại rằng sự phát triển phần cứng và phần mềm sẽ bị bóp nghẹt. Google đã thắng kiện hai lần, chỉ để có phán quyết đảo ngược trong lợi của Oracle. Bây giờ, tám năm sau, Oracle hiện đang là người chiến thắng trong khi Google cố gắng kháng cáo lên Tòa án tối cao.

    THÁNG 10 NĂM 2010: GOOGLE BẮT ĐẦU LÀM VIỆC TRÊN NHỮNG CHIẾC XE TỰ LÁI

    Trong năm 2010, Google đã tung ra một loại sản phẩm khác xa : một đội gồm bảy chiếc Toyota Priuses. Những chiếc xe lai đã được trang bị cảm biến và tải lên với trí thông minh nhân tạo như là một phần của crack đầu tiên của công ty trong việc tạo ra những chiếc xe có thể tự lái. Nỗ lực đó sẽ biến dạng và phát triển trong những năm tới và cuối cùng trở thành một doanh nghiệp độc lập được gọi là Waymo.

    NGÀY 15 THÁNG 6 NĂM 2011: CHROME OS KHỞI CHẠY BAN ĐẦU

    Sau khi tung ra một trình duyệt, Google đặt tầm nhìn của mình vào việc phát triển toàn bộ hệ điều hành . Chrome OS là một hệ thống nguồn mở được thiết kế chủ yếu để lưu trữ các ứng dụng web và chạy trên các netbook, hiện được gọi là Chromebook. Lúc đầu, Google phát hành mã nguồn của nó và sau đó đưa ra bản demo của hệ điều hành mới. Đến tháng 6 năm 2011, Chromebook đầu tiên do Acer và Samsung sản xuất đã có mặt tại các cửa hàng bán lẻ. Chromebook đã trở thành một lực lượng chính trong giáo dục, và Microsoft thậm chí còn đi theo hướng dẫn của Google với máy tính xách tay Windows S Mode.

    NGÀY 28 THÁNG 6 NĂM 2011: GOOGLE+ RA MẮT

    Ở đỉnh cao của sự nổi tiếng của Facebook, Google đã thử sức với một mạng xã hội với sự ra mắt của Google+ , thay thế công cụ microblogging của Google Buzz. Tuy nhiên, không giống như chính sách ban đầu của Facebook yêu cầu tham gia, Google+ được giới thiệu dưới dạng mạng chỉ mời, nơi bạn có thể chia sẻ ảnh, liên kết và bắt đầu cuộc trò chuyện Hangout với "vòng kết nối" của bạn bè.

    Tuy nhiên, việc giữ cho nó chỉ được mời quá lâu, là một trong những nhược điểm của G +. Mạng không bao giờ thực sự bắt kịp, mặc dù nhiều năm thiết kế lại . Công ty vẫn đang tìm hiểu về bố cục và khả năng sử dụng của Google+ kể từ năm 2017, nhưng ngày nay, hầu hết hồ sơ người dùng đều là trang trống đi kèm với tài khoản Google chuẩn của bạn cho các dịch vụ khác của công ty.

    NGÀY 15 THÁNG 8 NĂM 2011: GOOGLE THÔNG BÁO HỌ MUA MOTOROLA MOBILITY

    Không còn hài lòng với việc để lại tham vọng “phần cứng” cho quan hệ đối tác với các nhà sản xuất điện thoại Android theo chương trình Nexus, Google đã đánh bạc khi mua Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ đô la trong năm 2011 . Thỏa thuận này, Google cho biết vào thời điểm đó, sẽ "tăng cường hệ sinh thái Android và sẽ tăng cường cạnh tranh trong điện toán di động." Trong thực tế, nó hoàn thành không phải của những điều đó.

    Dưới sự quản lý của Google, Motorola đã ra mắt Moto X vào năm 2013. Được lắp ráp tại Hoa Kỳ, Moto X cung cấp một mức độ tùy biến và tùy chọn cá nhân hóa không mong muốn và phần mềm trực quan. Mặc dù được đón nhận nồng nhiệt, nó chưa bao giờ bắt kịp, và chiếc Moto G thấp cấp thành công không đủ để cứu vãn nhóm thẻ này. Vào thời điểm Moto X thế hệ thứ hai được công bố vào năm 2014, Google đã đồng ý bán Motorola cho Lenovo với mức giá thấp hơn hàng tỷ so với số tiền ban đầu đã trả. Và tất cả chúng ta vẫn bỏ lỡ Moto Maker cho đến ngày nay.

    THÁNG 6 NĂM 2012: SỰ RA MẮT CỦA GOOGLE GLASS VỚI BẢN TRÌNH DIỄN NHẢY DÙ

    Cùng với điện thoại thông minh và dịch vụ web, Google cũng bắt đầu làm việc trên phần cứng thử nghiệm trong các bộ phận Google X và ATAP. Sản phẩm nổi tiếng nhất là Google Glass, một máy tính có thể đeo được giúp tăng cường thông tin vào ngoại vi của bạn và ghi lại các video và hình ảnh.

    Để chứng minh sức mạnh của Project Glass, Sergey Brin đã trình diễn một bản thu âm trực tiếp từ một cuộc nhảy dù tại hội nghị phát triển I / O của công ty vào năm 2012 . Thiết bị này đã có sẵn cho các nhà phát triển và một nhóm khách hàng chờ đợi có giới hạn, nhưng không phải trước khi bị chỉ trích là một rủi ro về quyền riêng tư tiềm ẩn khi một số doanh nghiệp bắt đầu cấm những người đeo kính vào cơ sở .

    Đến năm 2017, Google Glass đã được đổi tên thành một sản phẩm dành cho doanh nghiệp để thu hẹp trọng tâm của nó, nhưng thiết bị đã nhường đường cho các thiết bị đeo máy tính khác như Snap's Spectacles và các loại kính AR khác. ATAP sẽ tiếp tục xây dựng các dự án đáng chú ý khác bao gồm áo thông minh Jacquard và điện thoại thông minh kiểu mô-đun hiện tại không còn tồn tại của Ara , trong khi X mở rộng như là công ty con của riêng mình làm việc trên các dự án moonshot.

    NGÀY 1 THÁNG 7 NĂM 2013: GOOGLE READER TẮT

    RSS nerds trên toàn thế giới kêu lên trong kinh dị khi Google cho biết nó sẽ tắt Reader vào năm 2013. Công ty cho thấy sự can đảm thực sự, loại Apple sau đó sẽ áp dụng cho các jack cắm tai nghe yêu quý. Bây giờ, mọi người nhận được "tin tức" của họ từ Twitter và Facebook, dẫn đến một tổng thống Donald Trump và Brexit. Cảm ơn, Google.

    NGÀY 24 THÁNG 7 NĂM 2013: GOOGLE CHROMECAST ĐÃ CÔNG BỐ

    Chromecast bắt đầu như một cách nhỏ, rẻ, không rườm rà để phát trực tuyến video từ điện thoại hoặc máy tính đến TV . Năm năm sau ... nghĩa là không có thứ gì đã thay đổi và Google hầu như không cập nhật sản phẩm. Nhưng bạn biết gì không? Nó vẫn là một trong những cách rẻ nhất và đơn giản nhất để phát trực tuyến.

    NGÀY 24 THÁNG 1 NĂM 2014: GOOGLE MUA LẠI PHÒNG THÍ NGHIỆM NGHIÊN CỨU AI DEEPMIND

    Google có thể đã có một cuộc chiến khó khăn để mua công ty AI có trụ sở tại London DeepMind, báo cáo đã đánh bại Facebook chỉ bằng cách hứa hẹn sẽ tạo ra một hội đồng đạo đức độc lập để giám sát công nghệ của công ty. Nhưng dù giá là thế nào đi chăng nữa thì nó cũng đáng giá. Những thành công của DeepMind - giống như hệ thống GoGo chinh phục AlphaGo - đã được ca ngợi là thành tựu khoa học toàn cầu và trở thành biểu tượng của sự bùng nổ AI hiện tại. (Không nghi ngờ gì nữa, họ cũng cung cấp giá trị không thể tính toán cho Google để tuyển dụng và tiếp thị.)

    DeepMind có thể đã vấp phải những đột biến ban đầu trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của Vương quốc Anh, nhưng từ đó đã bắt đầu cung cấp chuyên môn trực tiếp vào hệ thống Google, cải thiện công nghệ tổng hợp giọng nói và trang bị lại các trung tâm dữ liệu của mình. Google được xem là công ty hàng đầu thế giới về AI. Nó sẽ không được như vậy mà không có DeepMind.

    NGÀY 10 THÁNG 8 NĂM 2015: GOOGLE TÁI CẤU TRÚC NHƯ ALPHABET INC.

    Người đồng sáng lập Google Larry Page đã quyết định tổ chức lại tập đoàn khổng lồ mà Google đã trở thành , nhờ vào các tiểu thuyết của họ thành một công ty mới có tên là Alphabet. Việc tổ chức lại Google - mà, vào thời điểm này, bao gồm cả dự án mở rộng cuộc sống của Calico và các công ty đầu tư của công ty - thành các công ty riêng với CEO của riêng họ và đưa Sundar Pichai phụ trách Google đã làm việc rất tốt cho công ty.

    Kể từ khi chuyển đổi, các công ty mới như Verily, Waymo và Wing đã ra mắt dưới bảng chữ cái với các tổ chức chuyên dụng chỉ tập trung vào sự thành công của họ, một thứ có khả năng sẽ không thể thực hiện được dưới cái ô duy nhất, rất đông đúc mà Google đã trở thành. Để kỷ niệm việc tổ chức lại, Google đã công bố một biểu tượng mới một tháng sau đó vào ngày 1 tháng 9 năm 2015.

    NGÀY 18 THÁNG 5 NĂM 2016: TRỢ LÝ GOOGLE KHỞI CHẠY


    Google có thể là người cuối cùng để khởi động một trợ lý ảo, tiếp cận thị trường hai năm sau khi Alexa của Amazon và gần năm năm sau Siri của Apple, nhưng nó đã gần như bắt kịp với cả hai. Google Assistant đã nhanh chóng phát triển để cạnh tranh trực tiếp với Alexa về sự thống trị của người tiêu dùng, nó hỗ trợ loa Home của Google và nó đã có sẵn trên một số loa, TV và màn hình thông minh trong vòng chưa đầy hai năm trên thị trường. Nếu AI là tương lai, Google đã định vị Trợ lý của mình như một người thách thức chính đáng cho ngai vàng người tiêu dùng của Alexa.

    THÁNG 10 NĂM 2016: GOOGLE CỦNG CỐ VIỆC RA MẮT PHẦN CỨNG VỚI PIXEL, GOOGLE HOME


    Sau những năm thâm nhập phần cứng người tiêu dùng với chương trình Nexus và các thiết bị một lần khác, Google đã nhảy vào sâu với việc ra mắt điện thoại thông minh Pixel và Pixel XL và loa thông minh Google Home . Pixel là điện thoại thông minh Android đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi Google. Mặc dù nó vẫn được sản xuất bởi một đối tác của Google (trong trường hợp này là HTC), nó đã đánh dấu một sự thay đổi táo bạo đối với Google đối với một hệ sinh thái sản phẩm kiểu Apple gắn kết. Loa gia đình đã tham gia Chromecast như một phần của nền tảng truyền thông và trí tuệ nhân tạo của Google cho ngôi nhà, trong khi dòng Pixel được cho là trở thành tiêu chuẩn vàng cho các thiết bị cầm tay Android hàng đầu.

    NGÀY 13 THÁNG 12 NĂM 2016: GOOGLE QUAY WAYMO THÀNH MỘT THỰC THỂ ALPHABET


    Sáu năm sau khi thử nghiệm những chiếc xe tự trị đầu tiên của mình, Google đã quyết định chuyển dự án thành một doanh nghiệp độc lập . Được gọi là Waymo, công ty mới được dẫn dắt bởi cựu giám đốc điều hành Hyundai John Krafcik. Điều quan trọng là nó cũng hợp tác với Fiat Chrysler và bắt đầu sử dụng minivan Pacifica làm phương tiện lựa chọn - để lại (ít nhất là bây giờ) kế hoạch ban đầu của Google để chế tạo một chiếc xe tự lái từ đầu. Những năm thử nghiệm và túi sâu của Google đã đưa Waymo lên đường đua nhanh khi nói đến những chiếc xe tự lái. Công ty này đã thử nghiệm việc cung cấp các chuyến đi đến khách hàng thực sự ở Arizona và dự định khởi động hoàn toàn dịch vụ thương mại vào năm 2018. Waymo vẫn là một trong những dự án thành công nhất của Google X lab.

    NGÀY 18 THÁNG 7 NĂM 2018: GOOGLE BỊ EU PHẠT TIỀN VÌ THỰC TIỄN ĐỘC QUYỀN TRONG ANDROID


    Tầm ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng của Google trong thế giới ngày nay vô cùng đẳng cấp trong kinh doanh hiện đại, điều dễ hiểu là công ty đã phải đối mặt với một số thách thức pháp lý trong những năm liên quan đến quyền riêng tư và thực hành chống cạnh tranh. Nhưng không ai mạnh mẽ như khoản tiền phạt 5 tỷ USD của mùa hè vừa qua từ Liên minh châu Âu vì cáo buộc vi phạm chống độc quyền của Android .

    Cơ quan quản lý của EU, Ủy ban châu Âu, xác định rằng Google đã ưu tiên dịch vụ mua sắm riêng của mình trong các quảng cáo được hiển thị trong trình duyệt Chrome, được tải sẵn theo mặc định trên hầu hết các điện thoại thông minh Android. Mặc dù phần lớn được xem là một cái tát trên cổ tay đến quá ít , tiền phạt là một phần của việc thực hiện lớn hơn từ các nhà hoạch định chính sách và công chúng mà Google và những người khổng lồ Silicon Valley khổng lồ của Facebook và Amazon, có thể từ lâu đã xâm nhập vào lãnh thổ độc quyền .

    Chỉ một tháng sau khi bị phạt, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Google điều khiển các kết quả tìm kiếm để kiểm duyệt các cửa hàng tin tức bảo thủ. Google có thể có nhiều thách thức pháp lý hơn ở phía trước vì nó tiếp tục phát triển vượt xa dự án nghiên cứu Stanford bắt đầu từ 20 năm trước.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Google bước sang tuổi 20 : cách google định hình lại thế giới