Google không thể kiểm soát được spam trên Google Map

Thảo luận trong 'Tin mới từ bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi Lưu Anh Hup, 25/10/16.

  1. Lưu Anh Hup
    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    - Càng ngày càng có nhiều địa điểm spam trên Google Map mà ngay cả bản thân Google cũng không thể kiểm soát nổi.
    • Chuyên mục Joy Hawkins đưa ra một số vấn đề lưu ý trong việc thực thi các chính sách, nguyên tắc của Google Business đưa ra. Kể từ khi bài viết này được đăng công khai tôi đã nhận được phản hồi đến từ Google về các kết quả khẳng định trong nghiên cứu của tôi.
      [​IMG]
    • Google gần đây đã đăng một bài viết nghiên cứu thống kê về tình trạng spam trong năm 2015 trên trang thông báo, hướng dẫn quản trị website của họ là webmaster GoogleBlog. Các con số thống kê thật sự rất ấn tượng khi tập thể spamer phát tán hơn 4,3 triệu địa điểm ảo, điểm vi phạm nguyên tắc của Google Business. Hiện nay, tình trạng spam địa điểm đang xảy ra ở khắp mọi nơi, tốc độ lan tỏa và phát triển của spam cực kỳ mạnh mẽ, phía Google dường như chưa có biện pháp nào để có thể khống chế, kiểm soát tình hình này.
      [​IMG]
    • Trong bài viết này tôi sẽ nói về bốn kiểu hình thức spam Google Business phổ biến nhất hiện nay.
    1. Tên doanh nghiệp địa phương vi phạm nguyên tắc Google Business:
    • Sau đây là quy định về đặt tên doanh nghiệp trên Google Business: Bạn không được phép thêm thông tin không cần thiết vào tên của bạn như "Google Inc - Mountain View Corporate Headquarters" thay vì để tên đúng chính xác của doanh nghiệp là "Google". Không được phép thêm khẩu hiệu tiếp thị, các mã cửa hàng, ký tự đặc biệt, giờ hoặc đóng hoặc mở cửa hàng, số điện thoại, URL trang web, thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ, vị trí hoặc địa chỉ hoặc hướng vào tên chính của doanh nghiệp.
    • Vấn đề xảy ra là Google chưa có bất kỳ biện pháp nào để kiểm soát, yêu cầu người dùng tuân theo quy định mà họ đưa ra. Việc đặt tên doanh nghiệp là vô cùng quan trọng bởi nếu thêm từ khóa cạnh tranh vào tên của địa điểm trên Google Map sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể thứ hạng tìm kiếm trên Google Seach. Một doanh nghiệp sẽ trở nên nổi bật giữa đám đông khi có bản đồ Google Map hiển thị trên đầu bảng xếp hạng cùng với thông tin website, số điện thoại, địa chỉ,... Rõ ràng nếu đặt tên có chèn từ khóa làm vỡ nguyên tắc về tên của Google Business, người dùng đang gặt hái được lợi nhuận lớn vô cùng.
    • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cố tình vi phạm nguyên tắc của Google? Bạn sẽ gần như chẳng bị ảnh hưởng gì cả bởi không có hình phạt nào áp dụng lâu dài đủ sức răn đe cho bạn cả. Nếu có một người dùng chỉnh sửa, báo cáo sai phạm địa điểm trên Google Map, điều đó sẽ dễ dàng bị chủ sở hữu loại bỏ qua công cụ điều khiển Google Business và họ lại tiếp tục tồn tại như một địa điểm hoàn toàn tuân thủ theo nguyên tắc của Google.
      [​IMG]
    • Nếu Google không có biện pháp ngăn chặn vi phạm trong đặt tên doanh nghiệp địa phương, và việc phá vỡ nguyên tắc giúp chúng ta có được thứ hạng cao trên Google Seach, đem lại nguồn lợi nhuận lợi thì tại sao chúng ta không làm? Tôi không có câu trả lời cho câu hỏi này. Mary Bowling một webmaster nổi tiếng thế giới nói đó quả thực là một lời mời spam của Google.
    2. Địa điểm ảo, không tồn tại:
    • Một thủ thuật rất cũ, không có gì khó khăn nhưng lại vẫn rất hiệu quả. Để xác minh địa điểm bất kỳ, người spam chỉ cần liên hệ được với người đang ở tại căn hộ, văn phòng mà có địa chỉ đưa lên Google Map rồi chờ thư có ghi mã xác nhận địa điểm của Google là thành công rồi.
    • Nếu địa điểm của bạn được tồn tại lâu năm trên Google Map, chắc chắn bạn sẽ có một kết quả SEO Local cực kỳ tốt. Trường hợp xấu xảy ra đó là bạn bị Google phát hiện và bị xóa bỏ địa điểm, dù có thế đi nữa bạn cũng chẳng bị áp dụng hình phạt nào đối với doanh nghiệp.
    • Dưới đây là hình ảnh hiển thị bảng xếp hạng các địa điểm trên Google Seach về một trong ba từ khóa khó nhất tại Mỹ, các địa điểm đứng đầu đều vi phạm chính sách của Google Business, có điểm vi phạm hơn 10 năm mà chưa bị gỡ bỏ.
      [​IMG]
    3. Lạm dụng báo cáo Spam:
    • Google thường sẽ không giải quyết luôn các vấn đề mà bạn gửi báo cáo lên. Khi bạn báo cáo một doanh nghiệp vi phạm, có thể mất tới vài ba tháng để Google giải quyết, trừ khi bạn qua các diễn đàn hỗ trợ như Google Map Maker và cung cấp thông tin chứng thực điều bạn nói là đúng rồi yêu cầu trợ giúp từ trưởng quản khu vực thì bạn mới được giải quyết nhanh chóng vấn đề. Cũng có thể ngay sau khi báo cáo của bạn Google Map sẽ thực hiện gỡ bỏ địa điểm xuống tuy nhiên người spam lại cũng có thể dễ dàng mở lại địa điểm đã đóng cửa đó. Như vậy thật sự rất khó để có thể bảo vệ một địa điểm thực tuân thủ nguyên tắc Google Business cũng như xóa bỏ một điểm ảo, vi phạm chính sách.
      [​IMG]
    4. Ẩn thông tin của người Spam:
    • Nếu ở cộng đồng Google Map Maker tất cả các chỉnh sửa đều được công khai cho mọi người thì ở Google Map lại không thế, chỉ có Google mới biết được bạn đang spam hay đang cố gắng sửa thông tin nào đó trên Google Map. Tất cả thông tin, tên tuổi, id của người spam Google Map đều bị ẩn một chính sách thuận lợi và hữu hiệu, đầy yêu thích đối với spamer. Đó cũng là lsy do tại sao spamer lựa chọn Google Map để tấn công một địa điểm, chiếm quyền kiểm soát địa điểm mà họ quan tâm. Thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, website, ... đều có thể bị thay đổi dễ dàng khi địa điểm bị rơi vào tầm kiểm soát của Spamer Google Map.
    - Khi bạn đọc xong bài viết này có thể chính bạn sẽ trở thành một spamer mới hoặc cũng có thể những kiến thức trong bài viết sẽ giúp bạn tránh được các đợt tấn công spam. Colan Nielsen một webmaster nói từ Maps viết ngược lại là Spam và đó không phải là điều ngẫu nhiên.
    - Một phát ngôn viên của Google công bố:
    • Chúng tôi đang ở trong một cuộc chiến gay cấn với các spammer doanh nghiệp địa phương, spamer Google Business sử dụng tất cả các loại thủ thuật để cố gắng đánh lừa hệ thống của chúng tôi. Hàng triệu doanh nghiệp thường xuyên thực hiện chỉnh sửa thông tin, vị trí địa chỉ của họ như số điện thoại, website, điểm đánh dấu, giờ hoạt động và nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi không thể kiếm soát thông tin của mọi địa điểm được vì vậy chúng tôi chủ yếu dựa vào cộng đồng để giúp giữ cho danh sách doanh nghiệp chính xác với thực tế hơn. Những loại spam này hành vi vi phạm rõ ràng các chính sách của chúng tôi và chúng tôi luôn cố gắng để loại bỏ nó.
      [​IMG]
    - Nguồn bài viết: http://www.luuanh.com/2016/10/google-business-khong-kiem-soat-duoc-spam-dia-diem.html
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Google không thể kiểm soát được spam trên Google Map

  2. 7601ha
    Tham gia ngày:
    13/6/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Cái này cũng là đương nhiên thôi, từ ngày làm SEO em đã biết là không thể tin các thông tin trên mạng rồi, kiến thức cũng tự nghĩ tự viết được nên địa điểm cũng thế thôi :D GPS cũng bị sai vì thế mà
     
  3. betathree
    Tham gia ngày:
    6/10/16
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    nay mai GG cũng sẽ có bản cập nhật mới cho các sản phẩm của mình, đầu tiên là Search, rồi cũng sẽ tới Map
     
  4. anlouboutin
    Tham gia ngày:
    15/10/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hình như có một đội chống spam trên google maps mà. Tuy nhiên chúng quá đông và vô cùng nguy hiểm.
     
  5. nambk1990
    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    mình thấy google rất thông minh , thủ thuật gì nó cũng biết được , chỉ là mức độ mạnh hay nhẹ thôi.
     
  6. Lưu Anh Hup
    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Thông minh đến đâu vẫn chỉ là thuật toán và vẫn bị các pro seo đen qua mặt đó bạn, đối với việc xác mịnh địa điểm lại khác. Họ khó có thể áp dụng thuật toán để phạt 1 địa điểm, càng chẳng có thuật toán nào xác minh được địa điểm có kinh doanh dịch vụ thực tế hay không.
     
  7. daiphong1911
    Tham gia ngày:
    1/10/16
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    mình lại không biết cách spam trên GG map. ai chỉ giúp mình với
     
  8. tranvanda
    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Sau đây là quy định về đặt tên doanh nghiệp trên Google Business: Bạn không được phép thêm thông tin không cần thiết vào tên của bạn
     
  9. anhlucky2
    Tham gia ngày:
    9/2/14
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình tạo cùng 1 địa chỉ 2 tên công ty. GG cũng gửi mã kích hoạt về nhưng sau 1 TG thì GG rà soát cũng xóa ẩn hiển thị thôi. nói chung là không thoát được GG
     
  10. quyen1234
    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    chủ top lại coi thường gooogle rồi, nó là ng sinh ra cái gg map chẳng lẽ lại ko kiểm soát đc spam, chẳng qua là đang để cho các bác dễ thở tí thôi
     
  11. Tugumi
    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    Đợt Pokemon Go vừa rồi là phốt lớn nhất của Google Map. Vô số địa điểm ảo mọc ra nhằm mục đích chơi game, nhiều địa điểm bị thay đổi vị trí, mô tả,...
     
  12. quangdang99
    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Không biết có cách nào SEO maps của google ko nhỉ :D
     
  13. lethihang67
    Tham gia ngày:
    17/6/17
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Đùa chứ cái gì tốt về Việt Nam kiểu gì sau một thời gian cũng bị biến tướng rồi SPAM các kiểu, lại nhớ đợt có game pikachu ấy, bản đồ bị thay đổi loạn hết cả lên haizz
     
  14. namtran1
    Tham gia ngày:
    3/3/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều quá có ảnh hưởng gì không hả bác
     
  15. sieuthismarthome
    Tham gia ngày:
    11/5/19
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nói chung website thì cứ phải khai báo Google map trước đã rồi tính sau.
     
  16. hadepzai2019
    Tham gia ngày:
    7/6/19
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vì giờ gg ưu tiên hiện thị maps khá nhiều trong khi sEO maps cạnh tranh lại k cao nên mới bị tình trạng này.
     
  17. Khám Phụ Khoa Thành Đô
    Tham gia ngày:
    11/5/19
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    map SEO dễ chết lắm bác ạ nên cũng cân nhắc nếu spam quá
     
  18. bobthiha
    Tham gia ngày:
    8/6/19
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Spam nhiều quá cũng khó kiểm soát nhỉ
     
  19. vfonevn
    Tham gia ngày:
    8/6/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Có cách gì để repot các maps đểu nhanh không các bác, có những từ khóa seach toàn ra maps. một ông mà làm cả chục cái maps ảo
     
  20. boluudienminhphat
    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    map là một cách seo hiệu quả đấy chứ
     
  21. lactuyetvu
    Tham gia ngày:
    18/6/19
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    sẽ có lúc gg thắt chặt google map thôi. blackhat kiểu gì cũng chết :D
     
  22. noithatsofa2
    Tham gia ngày:
    19/6/20
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Giờ GG đã khác rồi nhé cả nhà :D
     
  23. hadepzai2019
    Tham gia ngày:
    7/6/19
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    NGày trước seo một loạt lên top cái maps, xong rồi lâu lâu bị quét trạm sạch luôn mà. Vẫn bị kiểm soát bình thường.
     


Chủ để tương tự : Google không
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Lỗi không index khi sumit link mới lên Google 9/12/16
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Thuật toán Google Widget Links chèn liên kết không tự nhiên 9/9/16
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Google bắt đầu mạnh tay với website không dùng HTTPS 26/12/15
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Tại sao bài viết trên website index chậm và không hề có hạng trên google 28/2/14
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm 2013 Google không cập nhật PageRank. Tin buồn về PageRank cho website mới. 17/12/13