Gần đây, chúng tôi nhận thấy có sự gia tăng các liên kết spam trong các bài viết được gọi là bài viết chia sẻ, bài đăng của thành viên, bài đăng của đối tác hoặc bài tổng hợp từ các trang (Các bài viết chia sẻ kiếm link, hoặc quảng cáo,..). Các bài viết này thường được viết về 1 một trang web nào đó và được xuất bản trên một trang web khác (có nghĩa là ta viết bài về web mình sau đó đăng lại trên các forum, trang rao vặt, trang đối tác,...) Google không ngăn cản các loại bài viết này trong trường hợp thông báo cho người dùng, giáo dục đối tượng của trang web khác hoặc mang lại nhận thức về nguyên nhân hoặc công ty của bạn. Tuy nhiên, những gì vi phạm các nguyên tắc của Google về các chương trình liên kết là khi ý định chính là xây dựng liên kết một cách quy mô lớn trở lại trang web của tác giả. Dưới đây là các yếu tố, khi được đưa đến cùng, có thể cho biết khi một bài viết vi phạm các nguyên tắc này: Nhồi các liên kết từ khoá phong phú đến trang web của bạn trong bài viết của bạn (không nên nhồi nhét từ khóa, liên kết vào bài viết đó quá nhiều). Có các bài báo xuất bản trên nhiều trang khác nhau; Một cách khác, có một số lượng lớn các bài viết trên một vài trang web lớn, khác nhau. Sử dụng hoặc thuê các nhà văn bài viết không am hiểu về chủ đề mà họ đang viết (thuê người viết, viết bài mà không đúng với nội dung của web quảng cáo). Sử dụng cùng một nội dung hoặc tương tự trên các bài báo này; Cách khác, copy nội dung, nhân đôi nội dung trên các trang web đăng tin (trong trường hợp sử dụng rel = "canonical", ngoài rel = "nofollow", được khuyến cáo), có nghĩa là google đang nhắm tới việc copy bài viết để đi quảng cáo, nên post bài chia sẻ bài phải chỉnh sửa lại nội dung trên các trang bạn cần quảng cáo, lấy liên kết. Khi Google phát hiện một trang web đang xuất bản các bài báo chứa liên kết spam, điều này có thể thay đổi nhận thức của Google về chất lượng của trang web và có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của nó. Các trang web chấp nhận và xuất bản các bài báo đó nên cẩn thận kiểm tra chúng, hỏi những câu hỏi như: Tôi có biết người này không? Thông điệp của người này có phù hợp với đối tượng của trang web của tôi không? Bài viết có nội dung hữu ích không? Nếu có liên kết của ý định có vấn đề trong bài báo, có tác giả được sử dụng rel = "nofollow" trên chúng? Đối với các trang web tạo các bài viết cho các liên kết, Google có hành động đối với hành vi này bởi vì nó không tốt cho Web như một toàn thể. Khi xây dựng liên kết đến trước tiên, chất lượng của các bài viết có thể bị ảnh hưởng và tạo ra một kinh nghiệm xấu cho người dùng. Ngoài ra, quản trị web thường không muốn nhận được tích cực hoặc lặp lại "Đăng bài báo của tôi!" Yêu cầu và chúng tôi khuyến khích các trường hợp như vậy được báo cáo lên biểu mẫu báo cáo spam của chúng tôi. Và cuối cùng, nếu một liên kết là một hình thức chứng thực và bạn là người tạo ra hầu hết các xác nhận cho trang web của bạn, liệu điều này mang lại ấn tượng tốt nhất cho trang web của bạn? Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi liên quan đến liên kết xây dựng là tập trung vào việc cải thiện nội dung trang web của bạn và mọi thứ - bao gồm liên kết - sẽ theo sau (không có ý định chơi chữ). Được gửi bởi nhóm Google Webspam Bài viết gốc : https://webmasters.googleblog.com/2017/05/a-reminder-about-links-in-large-scale.html
Gần đây em lên các diễn đàn thấy có hiều bài đăng ở diễn đàn này lại được đăng y nguyên ở bên diễn đàn khác, google làm mạnh tay thì tình trạng này liệu có đỡ hơn không?
Các bác nào có kinh nghiệm cho em hỏi ké chút , một bài viết đi được tối đa bao nhiêu link , mình thường tận dụng đi 3 anchor text về 1 link liệu có ổn không ạ.
Cùng được bác ạ.. Có những thông tin bảo anchortext về 1 link thì nó chỉ nhận link đầu.. Nhưng em thấy rất nhiều đơn vị seo anchortext về 1 vẫn lên âm ầm.
Google ngày càng hướng đến trải nghiệm của người dùng hơn, các thuật toán thì thay đổi và cập nhật liên tục, gần đây đi link toàn phải để link trần, lên chậm nhưng mà chắc.
Google ngày càng hạn chế những hành động spam, spam càng tinh vi thì về sau google update thuật toán càng chặt chẽ hơn, seo giờ khó khăn lắm
Vô tình đọc được bài viết này mới thấy giật mình với cách mình làm. Dù bài viết đã khá lâu nhưng với mình sao nó mới thế ko biết. Cảm ơn AD nhiều
SEO bền vững thì Google đâu có cập nhật thuật toán làm gì. Cứ tìm cách qua mặt Google thì còn khổ dài dài.