Google update thuật toán xếp hạng ngày 28/03 và 3 điều bạn nên làm

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vandoan90, 4/4/18.

  1. vandoan90
    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Chắc bạn đã từng nghe câu “Điều duy nhất trong SEO không đổi chính là sự thay đổi”. Sự thật là Google thay đổi cập nhật thuật toán 500 - 600 lần mỗi năm. Những thuật toán nhỏ thường không thu hút sự quan tâm của cộng đồng SEO nên chúng ta không biết và cứ sau một khoảng thời gian nhất định, Google sẽ tung ra bản cập nhật với quy mô lớn.

    Có vẻ như từ cuối ngày 27, sang ngày 28 và kéo dài trong suốt cả ngày 29/3 lại có thêm một lần update thuật toán xếp hạng của Google. Tôi thấy cộng đồng SEO đang bàn tán về việc này. Đây có lẽ là lần cập nhật nối tiếp sau lần cập nhật được tiến hành vào hôm 23.3. Lần update diễn ra vào hôm 23.3 đến nay vẫn chưa được xác nhận chính thức, và một số người tin rằng đây là sự ngắt quãng với lần update hồi đầu tháng đã được Google xác nhận.

    Ba nguyên tắc đơn giản để vượt qua những lần cập nhật thuật toán của Google do Ryan Shelley đưa ra sẽ giúp bạn không còn phải quá hoảng loạn và lo lắng cho mỗi đợt cập nhật khác của Google, đồng thời tạo bước đi đúng đắn ngay từ ban đầu.

    1. Không nên quá hoảng loạn

    Mỗi lần cập nhật thuật toán là một lần căng thẳng. Nhưng chúng ta không biết được Google có bao nhiêu thay đổi trong thời gian tới cho nên hoảng loạn vì một điều không chắc chắn là vô cùng lãng phí thời gian. Lấy ví dụ từ lần cập nhật Penguin gần đây nhất.

    Thông tin về bản cập nhật Penguin được Google chia sẻ trên các Blog Google Webmaster Central. Qua đó, Google đã cung cấp một vài chi tiết để tạo cho người đọc một cái nhìn sâu sắc và những điều đáng mong đợi như Penguin chi tiết hơn, Penguin thời gian thực

    Trước khi biết chính xác về thông tin này, nhiều người đã dự đoán một số người đoán đúng, một số chỉ đúng một phần. Cho nên việc lo lắng và căng thẳng vì một lần cập nhật không có xác nhận chính thức là không cần thiết.

    2. Chờ phản ứng

    Sau khi thông tin được xác định và thoát ra khỏi hoảng loạn, điều tiếp theo là chờ đợi. Những sự thay đổi cho trang web của bạn hay thay đổi chiến thuật SEO của bạn là lãng phí thời gian và công sức. Điều bạn cần làm lúc này là chờ đợi và xem trang web bạn bị ảnh hưởng như thế nào và đề ra những phương pháp SEO cũng như giải quyết vấn đề.

    Google cập nhật thuật toán của họ để thúc đẩy các webmaster tạo ra những trang web tốt hơn về nội dung và kinh nghiệm. Những gì Google muốn làm là giải quyết SEO mũ đen và Webspam

    Trước một bản cập nhật thuật toán, chúng ta nên chờ vài ngày thậm chí là vài tuần để xem các tác động chính thức của nó lên website, so sánh các số liệu sau vài tuần. Nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng thì mới nên thực hiện thay đổi.

    3. Nguồn thông tin đáng tin cậy và điều chỉnh kịp thời

    Khi trang web của bạn có nhiều ảnh hưởng, bạn phải điều chỉnh nó. Bước đầu của quá trình điều chỉnh luôn là khó khăn nhất.

    Kiểm tra và đọc các Webmaster Blog của Google, bất kỳ thông tin nào mà họ đăng về bản cập nhật để tìm kiếm thông tin chính xác.

    Như lần cập nhât thuật toán gần đây Possum được cho là nhắm vào SEO local, tìm cách đa dạng hóa danh sách và loại bỏ link spam. Trong khi đó Google không viết gì về lần cập nhật này, những gì xảy ra trong các kết quả ở địa phương đã đủ để cộng đồng SEO kết luân.

    Khi một thuật toán nào đó không phải do Google cập nhật thì càng đáng sợ hơn, do dó chúng ta cần nguồn thông tin từ các chuyên gia khác.

    Chìa khóa tìm kiếm thông tin là: Nếu Google không cung cấp cho bạn đủ thông tin, tìm đến các trang web có uy tín. Vì có nhiều nguồn thông tin có thể giúp bạn đưa website lên trong thời gian ngắn nhưng cũng có nhiều nguồn lại khiến bạn bị rớt thảm hại

    Điều chỉnh trang web của bạn sau khi được cập nhật hoàn chỉnh và bắt đầu so sánh các kết quả thu được và tiếp tục hiệu chỉnh.

    Tóm lại, cập nhật thuật toán lớn là đáng sợ nhưng chỉ cần bạn SEO tốt, tạo nội dung hữu ích cho người dùng tìm kiếm, tạo liên kết từ những nguồn đáng tin cậy.

    Khi bạn nghe được cảnh báo về một bản cập nhật, cứ bình tĩnh và chờ đợi ảnh hưởng của nó lên website và điều chỉnh tính toán khi cần. Tập trung vào người dùng, nhu cầu của họ và bạn sẽ đạt được nhiều thành công.

    Nguồn : Internet​
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Google update thuật toán xếp hạng ngày 28/03 và 3 điều bạn nên làm

  2. nguoimayman
    Tham gia ngày:
    12/1/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cứ bình tĩnh và đợi google vui tính cho lên top một cách bất ngờ
     
  3. nhockevi0108
    Tham gia ngày:
    4/4/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    tui thấy bây giờ càng ngày cái nghiệp seo càng khó quá, đến nản nay một kiểu mai 1 kiểu
     
  4. AceGalaxy
    Tham gia ngày:
    3/4/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    SEO cũng như các nền công nghệ khác luôn thay đổi mỗi ngày. Mỗi giờ, nếu không theo kịp sẽ bị tuột lại phía sau
     


Chủ để tương tự : Google update
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tình hình thứ hạng key sau khi google update 20/1/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cập nhật ngay xu hướng Seo onpage sau thảm sát Google update 9/9/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Có phải hôm nay google đã update xong thuật toán rồi phải không? 20/9/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Google không index thẻ Title 13/12/23
Thảo luận trò chuyện tin SEO Google index nhưng không xếp hạn từ khóa 14/10/23