Hiểu rõ về SEM, PPC

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi RuBic Marketing, 15/1/18.

  1. RuBic Marketing
    Tham gia ngày:
    12/1/18
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    SEM là viết tắt của cum từ Search Engine Markeitng : là tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, là công việc đưa website xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm miễn phí ( SEO) hoặc trả phí ( PPC)

    Như bài trước các bạn đã tìm hiểu về SEO là gì ?, thì ở đây SEM bao gồm cả SEO và PPC. Xem bài viết : Khái niệm về SEM và PPC.

    PPC là viết tắt của cụm từ Pay Per Click: là hình thức xuất hiện trên top Google bằng cách trả tiền. Bạn sẽ phải trả tiền khi ai đó bấm vào quảng cáo của bạn gọi là CPC ( Cost Per Click). Chính vì thế khi sử dụng PPC bạn cần phải tối ưu quảng cáo để có thứ hạng cao và tránh lãng phí tiền cho quảng cáo.

    Hiện có rất nhiều công ty chạy quảng cáo Google Adwords lãng phí quá nhiều ngân sách cho những nhấp chuột không đem lại khách hàng. Ví dụ bạn chạy từ khóa cụm từ “bao bì” nhưng khách hàng của bạn họ đang tìm kiếm những từ như : việc làm bao bì, tuyển dụng ngành bao bì,… quảng cáo của bạn cũng vẫn bị kích hoạt. Chính vì thế bạn cần phải tối ưu để quảng cáo không hiển thị với các từ khóa bạn không mong muốn.

    Hãy hình dung xem, nếu 1 click vào quảng cáo bạn chỉ trả 5000 đ thay vì phải trả 10000 đ, bạn sẽ tiết kiêm được 50% ngân sách marketing của bạn.

    [​IMG]

    Khi nào nên sử dụng PPC và SEO
    Sử dụng PPC khi bạn muốn lên top Google nhanh nhất, giúp bạn có được ngay khách hàng tiềm năng, hoặc bạn đang có những chương trình khuyến mãi, hoặc từ khóa của bạn đang SEO chưa lên được top Google

    Sử dụng SEO làm chiến lược lâu dài, vì bạn phải mất rất nhiều thời gian để đưa website lên top Google. Khi website lên top Google với những từ khóa chính, nó sẽ bền vững theo thời gian nếu như bạn chăm sóc website tốt.

    Lời khuyên :

    Nên kết hợp của PPC và SEO (Gọi chung là SEM) để giúp công việc kinh doanh của bạn tốt hơn. Ngoài ra PPC còn hỗ trợ SEO trong việc lên top với các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Tuy nhiên, làm gì bạn cũng phải hiểu về cơ chế hoạt động của Google để giúp bạn làm tốt hơn.

    Nguồn : rubicmarketing.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Hiểu rõ về SEM, PPC

  2. minhngoc
    Tham gia ngày:
    31/3/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Theo mình thấy, khi làm thời vụ, thời gian ngắn thì nên dùng PPC. Ví dụ, ngành hàng bánh trung thu chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn thì nên dùng PPC. Còn ngành hàng lâu dài thì dùng SEO vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí.
     


Chủ để tương tự : Hiểu về
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Các cao nhân cho lời khuyên về blacklink hiểu quả? 6/1/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách nuôi site vệ tinh chất lượng tăng hiệu quả 2/1/20
Thảo luận trò chuyện tin SEO Làm sao để có nhiều backlink về trang web 11/11/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Có nên để nhiều từ khóa về cùng một link trên bài viết không ???? 14/6/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO VÉN MÀNG Facebook Ads KHÔNG HIỆU QUẢ 23/9/16