Học SEO và làm SEO dễ hay khó

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tampham, 17/5/18.

  1. tampham
    Tham gia ngày:
    10/1/18
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Có phải thời gian gần đây, bạn đã nghe quá nhiều về nghề SEO, và bản thân cũng đang muốn tìm hiểu, định hướng sẽ đi học SEO để kiếm việc làm, để tự kinh doanh hay để tự phát triển bản thân.Bạn có rất nhiều câu hỏi thắc mắc về học SEO. Hôm nay, tôi sẽ giải đáp cho bạn một số thường gặp khi nhắc đến SEO.

    Học seo có khó không?
    Nói thật nói thẳng ra là học cái gì cũng khó, vấn đề bạn có chịu khó hay không. Thường thường với những người bắt đầu học SEO sẽ có cảm giác hơi nãn, mọi thứ đều lạ lẫm. Những nếu bạn cố gắng kiên trì trải qua một thời gian thì lại thích thú, sung sướng với thành quả mà mình đạt được. Với nghề SEO thì không có trong trường lớp đạo học nào cả, nó chỉ xuất hiện từ nhu cầu thực tế của doanh nghiệp khi phát triển kinh doanh. Đã theo đuổi nghề bạn cần xác định rõ mục đích và mong muốn của bạn để mà phấn đấu, theo đuổi.

    Bạn đã từng nghe câu “ Khi bạn bỏ cuộc hãy nhớ lý do bạn bắt đầu”. Đã quyết tâm học thì phải học cho tới nơi tới chốn, đã làm nhất định phải cho xong. Nên bạn có thực sự đam mê muốn dấn thân với ngành SEO này, hãy xem lại bản thân mình để không phải lãng phí thời gian, công sức của bạn và quyết định đúng đắn cho hướng đi riêng của mình.

    Học và làm SEO cần tố chất nào?
    “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn” Trước hết bạn có thực sự đam mê với công việc mình làm không? Khi làm với tất cả đam mê thì hiệu quả công việc sẽ cao, bản thân bạn cũng tìm thấy được niềm vui trong công việc. Điều này rất có ích cho bạn.

    Một số yếu tố mà mình thấy quan trọng muốn nhắn nhủ với các bạn khi bước vào nghề SEO

    · Chịu khó & kiên nhẫn: SEO là cả 1 quá trình, chứ không phải ngày một ngày hai. Nên bản tính chịu khó học hỏi, kiên nhẫn chờ đợi luôn được coi trọng. "Muốn nhanh thì hãy từ từ"

    · Tư duy: Đây là yếu tố khá quan trọng với SEO. Nghe có vẻ cao siêu, thực ra mục đích cuối cùng của SEO là bán được hàng, có doanh số, đưa thương hiệu đi lên. Tập trung chủ đạo vào từ khóa để leo lên TOP Google.

    · Thấu hiểu kinh doanh: SEO như kinh doanh vậy, bạn phải biết nắm rõ thị trường, phân tích đối tượng khách hàng, phân tích đối thủ, hành vi tìm kiếm, thị hiếu mua sắm của khách hàng từ đó đưa ra kế hoạch, chiến lược seo hiệu quả.

    · Luôn luôn đổi mới: Mọi thứ đang thay đổi mỗi ngày, google thay đổi, khách hàng thay đổi thị hiếu hành vi mua sắm thay đổi, cách tìm kiếm thay đổi, đối thủ thay đổi. Bạn có thay đổi? Luôn tích cực học hỏi trao dồi thêm kỹ năng để phục vụ công việc tốt nhất nhé!

    Học SEO nên bắt đầu từ đâu?
    Trước khi vào học SEO, bản thân bạn phải xác định trước mục đích mà mình học SEO là để làm gì?

    Hiện nay trên các diễn đàn, những kiến thức được chia sẻ rất nhiều. Bạn có thể tự tìm hiểu các kiến thức cơ bản đó.

    Tự học luôn là phương pháp hữu hiệu nhất, bản thân bạn phải tự mày mò, từ đó mà đúc kết được kinh nghiệm cho bản thân. Tuy nhiên, điều này cũng khó khăn cho bạn, vì khi lên các diễn đàn, có khá nhiều ý kiến chia sẻ khác nhau. Bản thân bạn là người mới học seo, chưa phân được kiến thức nào là hữu ích, kiến thức nào là đã cũ. Bạn biết rằng, thuật toán google thay đổi nhanh chóng, bạn phải luôn cập nhật kiến thức để không phải dính các hình phạt của google, từ đó ảnh hưởng đến quá trình SEO.

    Tốt nhất là sau khi bạn tìm hiểu xong, bạn nên tham gia một khóa học seo. Tại đây bạn sẽ được hệ thống lại toàn bộ kiến thức. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn với nghề SEO. Bên cạnh đó bạn được tham gia vào làm dự án thực tế. Điều này sẽ tốt hơn rất nhiều, kinh nghiệm seo của bạn sẽ tăng lên.

    Học SEO là làm những gì?
    Để giải thích hết làm SEO bao gồm những công việc nào thật khó viết trong một bài ngắn ngủi như thế này. Tuy nhiên, tôi sẽ tóm lượt sơ bộ với một số vấn đề chính như sau:

    · Keyword research: Dựa trên thông tin sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, SEOs sẽ nghiên cứu và phân tích các keywords liên quan.

    · On-Page SEO: Tối ưu các thẻ Meta, tối ưu code website thân thiện với công cụ tìm kiếm, giao diện thân thiện với người dùng, tối ưu nội dung chuẩn SEO.

    · Off-Page SEO: tìm kiếm các backlinks (liên kết) chất lượng để tăng uy tín cho website và thăng hạng keywords

    · Phân tích dữ liệu: Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu Google Analytics, Search Console... để tối ưu lại danh sách keywords theo hành vi tìm kiếm thực tế từ người dùng

    · Đo lường và đánh giá hiệu quả dự án thông qua thứ hạng và lượng người dùng truy cập vào website từ đó có giải pháp điều chỉnh chiến lược phù hợp.

    Học SEO là một việc không hề khó! Vì vậy hãy tự mình nghiên cứu và trải nghiệm, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học. Học ở đâu không phải là vấn đề, điều quan trọng chúng ta cần nhớ: “Hãy biết đam mê và mãi mãi khát khao học hỏi!”. Khi có đam mê, bạn tự khắc sẽ làm được nó. Khi có tinh thần học hỏi, bạn tự khắc sẽ làm nó tốt hơn. Chúc bạn may mắn và thành công!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Học SEO và làm SEO dễ hay khó

  2. trannhuong
    Tham gia ngày:
    9/5/18
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Công nhân làm seo là một quá trình dài
     
  3. vjetdung96
    Tham gia ngày:
    22/1/18
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Seo là làm lâu dài, phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng. Người có tính kiên trì thì mới theo đuổi seo được
     


Chủ để tương tự : Học làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Nhận làm free mong được giúp đỡ học SEO 1/3/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Những lý do bạn muốn học làm SEO 25/8/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Những lý do bạn muốn học làm SEO 22/3/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Học viện Seo Foci 14/5/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO Em đang học seo, mấy anh chị có kinh nghiệm vào chỉ bảo em với ạ 13/12/19